Hàng không Việt Nam không nhận vận chuyển Galaxy Note 7

09:33, 12/09/2016
|

Cùng với việc chỉ đạo các hãng hàng không yêu cầu hành khách không để Samsung Galaxy Note 7 trong hành lý ký gửi, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam cũng yêu cầu các hãng tạm dừng cung cấp dịch vụ sạc pin điện thoại trên các chuyến bay đối với Galaxy Note 7.

Nhằm đảm bảo an toàn cho hành khách, Cục Hàng không Việt Nam vừa chỉ đạo các hãng hàng không yêu cầu hành khách không để Samsung Galaxy Note 7 trong hành lý ký gửi và tạm  dừng cung cấp dịch vụ sạc pin với loại điện thoại này trên các chuyến bay (Ảnh minh họa).

Trang thông tin điện tử Cục Hàng không Việt Nam tại địa chỉ www.caa.gov.vn vừa cho biết, ngày 9/9/2016, Cục Hàng không Việt Nam đã ra chỉ thị về việc dừng cung cấp dịch vụ sạc pin điện thoại trên máy bay.

Chỉ thị mới được Cục Hàng không Việt Nam ban hành nêu rõ, theo khuyến cáo của FAA (Cục Hàng không Liên bang Mỹ - PV) về việc hành khách không được bật và sạc pin cũng như ký gửi điện thoại Samsung Galaxy Note 7 trong hành lý ký gửi vì sự cố lỗi pin làm cho máy điện thoại Samsung Note 7 có thể bị cháy nổ trong quá trình sử dụng hoặc sạc pin, để đảm bảo an toàn cho hành khách cũng như máy bay trong quá trình khai thác, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng hàng không yêu cầu hành khách không được để điện thoại Samsung Galaxy Note 7 trong hành lý ký gửi.

Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam cũng yêu cầu các hãng hàng không tạm dừng việc cung cấp dịch vụ sạc pin đối với điện thoại Samsung Galaxy Note 7 cho hành khách trên các chuyến bay.

Đồng thời, các hãng hàng không được yêu cầu phải báo cáo về Cục Hàng không Việt Nam những việc liên quan đến sự việc trên trước ngày 23/9/2016.

Cũng  theo trang thông tin điện tử Cục Hàng không Việt Nam, Chỉ thị này sẽ hết hiệu lực khi có thông báo chính thức tiếp theo của Cục Hàng không Việt Nam. Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị triển khai thực hiện ngay Chỉ thị; trong quá trình triển khai nếu có vướng mắc, cần kịp thời báo cáo về Cục Hàng không Việt Nam để được hướng dẫn giải quyết.

Trước đó, mới đây Qantas, Jetstar và Virgin Australia - ba hãng hàng không của Úc cho biết dù các nhà chức trách không chỉ đạo cấm dùng smartphone của Samsung, họ vẫn làm vậy để đề phòng sau việc Samsung thu hồi Samsung Galaxy Note 7 tại 10 quốc gia. Hành khách của các hãng hàng không này vẫn được mang thiết bị này lên các chuyến bay nhưng họ bị cấm cắm điện thoại vào các hệ thống giải trí nơi có cổng USB.

Người phát ngôn hãng Qantas trả lời trong một email: “Sau việc Samsung Úc thu hồi Galaxy Note 7, chúng tôi yêu cầu hành khách đang sở hữu chúng không bật hoặc sạc chúng trên máy bay”. Samsung Úc cho biết đã phối hợp với Qantas và Virgin Australia sau đợt thu hồi.

Trong một diễn biến không liên quan, Cục hàng không liên bang Mỹ -FAA “khuyến cáo mạnh mẽ” hành khách không bật hay sạc Samsung Galaxy Note 7 trên bất kỳ chuyến bay nào cũng như cất trong hành lý ký gửi.

Cùng ngày 9/9/2016, Công ty Điện tử Samsung Vina đã có thông báo yêu cầu khách hàng mang Galaxy Note 7 đã mua đến các trung tâm bảo hành để được hỗ trợ đổi mới sản phẩm. Samsung Vina cho biết, theo báo cáo liên quan đến sự cố pin ghi nhận đến từ phản ánh của người tiêu dùng trên toàn cầu, Samsung đang thực hiện một quy trình điều tra nghiêm ngặt với các nhà cung cấp để xác định nguồn hàng bị ảnh hưởng trên thị trường. Tuy nhiên, vì sự an toàn của khách hàng, Samsung quyết định tạm dừng bán các sản phẩm Galaxy Note 7.

Bên cạnh đó, Samsung Vina đề nghị khách hàng ngay lập tức tham gia chương trình đổi mới sản phẩm Galaxy Note 7. Khách hàng được áp dụng chính sách này là những người đã mua Galaxy Note 7 từ ngày 19/8/2016 đến ngày 7/9/2016. Trong thời gian từ nay đến hết 31/12/2016, khách hàng trực tiếp mang sản phẩm Galaxy Note 7 đến Trung tâm Chăm sóc Khách hàng Samsung gần nhất để đăng ký. Thời gian đổi sản phẩm, khách hàng sẽ được nhận Galaxy Note 7 mới bắt đầu từ ngày 1/10/2016 đến hết 31/12/2016.

(Theo ICTnews)


Ý kiến bạn đọc