iPhone 7 và iPhone 6s – Bình cũ rượu mới

07:00, 11/09/2016
|
Như thường lệ, mỗi khi iPhone mới ra mắt người dùng sẽ phải cân nhắc rất nhiều xem liệu có nên nâng cấp lên phiên bản mới hay không? Trong trường hợp này chính là iPhone 7 vừa ra mắt và iPhone 6s. 
 
Thiết kế 
 
Người dùng yêu thích iPhone cảm thấy thất vọng khi Apple ra mắt iPhone 7 với thiết kế trông giống như iPhone 6s. Mặc dù vậy vẫn có một vài điểm khác biệt tinh tế, bởi các vạch ăng ten thu sóng gần như biến mất.
 
 
Phím Home trên iPhone 7 không còn là phím cứng nữa mà nó được kết hợp với Taptic Engine mới, liên kết với 3D Touch để biến thành một nút home cảm ứng, tất nhiên cảm biến vân tay Touch ID thì vẫn được tích hợp.
 
 
Đáng chú ý ngoài 4 màu sắc chính là vàng, bạc, vàng hồng như trên iPhone 6s thì iPhone 7 còn có thêm một phiên bản màu đen mang tên Jet Black hoàn toàn mới với mặt lưng bằng kính bóng bẩy cùng thân nhôm nguyên khối.
 
Với iPhone 7 thì Apple cũng chính thức loại bỏ cổng tai nghe 3.5mm truyền thống, thay vào đó tai nghe đi kèm iPhone mới sẽ kết nối bằng cổng Lightning. Tuy nhiên Apple cũng tặng kèm một apdapter chuyển từ cổng Lightning sang cổng 3.5mm để người dùng sử dụng các tai nghe truyền thống nếu cần. 
 
 
Với iPhone 7 cũng lần đầu tiên được trang bị hệ thống loa kép stereo, hứa hẹn mang lại trải nghiệm âm thanh tốt hơn.
 
Quan trọng hơn, iPhone 7 cũng là chiếc iPhone đầu tiên của Apple đạt chuẩn IP67 về khả năng chống bụi và chống nước.  
 
Màn hình 
 
iPhone 6s sở hữu màn hình Retina display với kích thước 4,7 inch, độ phân giải 1.334 x 720 pixel, mật độ điểm ảnh đạt 326 ppi. Mặc dù vậy màn hình của máy vẫn rất sắc nét, nhưng nó thiếu đi các chi tiết đẹp như trên màn hình sử dụng tấm nền AMOLED.
 
Với iPhone 6s lần đầu tiên Apple trang bị công nghệ cảm ứng lực 3D Touch lên màn hình nhiều tiện lợi.
 
 
Màn hình của iPhone 7 vừa ra mắt là không khác gì so với người tiền nhiệm iPhone 6s.
 
Tuy nhiên theo Apple màn hình của iPhone mới có độ sáng cao hơn 25%, hiển thị gam màu rộng hơn cho màu sắc phong phú hơn. Nhưng vẫn có vẻ hơi lỗi thời so với màn hình sử dụng tấm nền Super AMOLED của các mẫu flagship chạy Android. 
 
Hiệu năng xử lý 
 
Cùng với iPhone 7 thì Apple cũng giới thiệu bộ vi xử lý Apple A10 Fusion mới nhất, mạnh nhất hiện nay dựa trên nền tảng 64 bit với CPU 4 nhân, 2 nhân tiết kiệm điện để xử lý các tác vụ thông thường và 2 nhân còn lại nhằm xử lý các tác vụ nặng.
 
Theo Apple thì vi xử lý mới  nhanh hơn 40% và chip đồ hoạ mới nhanh hơn 50% so với vi xử lý Apple A9 có trên iPhone 6s.
 
 
Với iPhone 6s người dùng có ba lựa chọn lưu trữ gồm 16GB, 64GB và 128GB nhưng không có khe cắm thẻ nhớ microSD để nâng cấp khả năng lưu trữ khi cần.
 
Với iPhone 7, Apple đã loại bỏ phiên bản 16GB hạn chế, thay vào đó người dùng sẽ có các tuỳ chọn lưu trữ 32GB, 128GB và 256GB, nhưng nếu lựa chọn phiên bản Jet Black thì người dùng sẽ chỉ có hai phiên bản 128GB và 256GB. 
 
Camera 
 
iPhone 6s được Apple trang bị camera chính cảm biến 12 megapixel với ống kính khẩu độ f/2.2, tính năng Live Photo cho phép quay một đoạn video khoảng 3 giây trước và sau khi chụp để chia sẻ với bạn bè, đồng thời có khả năng quay video 4K ở tốc độ 30fps.
 
Tiếc là Apple đã không giữ tính năng ổn định hình ảnh quang học trên iPhone 6s Plus trên iPhone 6s.   
 
 
Để chụp ảnh selfie, iPhone 6s có camera trước độ phân giải lên 5 megapixel ngang tầm với các đối thủ Android hiện nay, đặc biệt màn hình phía trước có thể tự động bật sáng hơn 3 lần để tạo ánh sáng cho các bức hình chụp selfie sáng hơn và đẹp hơn.  
 
Trên iPhone 7, Apple đã nâng cấp mạnh mẽ khả năng chụp hình cho camera chính mặc dù vẫn giữ nguyên độ phân giải 12 megapixel như trên người tiền nhiệm, tuy nhiên khẩu độ được nâng lên f/1.8 tích hợp chống rung quang học, đi kèm hệ thống 4 đèn flash hứa hẹn khả năng chụp hình với chất lượng tốt hơn. Camera trước cũng được nâng lên độ phân giải 7 megapixel với khả năng chống rung số.
 
Một lần nữa tính năng camera tốt nhất vẫn được Apple trang bị cho iPhone 7 Plus với tính năng camera kép.  
 
Pin 
 
Apple iPhone 6s có viên pin dung lượng 1.715mAh, thấp hơn 1.810 mAh trên iPhone 6 nhưng thời gian sử dụng vẫn đảm bảo hơn một ngày nếu sử dụng ở mức trung bình.
 
Với iPhone 7, mặc dù Apple không công bố thời lượng pin cụ thể theo chỉ số mAh nhưng hãng cho biết thời lượng pin của máy sẽ kéo dài hơn 2 giờ so với iPhone 6s.
 
 
Hoàng Thanh (theo phonearena)
 

 


Ý kiến bạn đọc