VNPT Technology chuẩn bị xuất khẩu thiết bị công nghệ ra thị trường quốc tế

10:14, 09/09/2016
|

(VnMedia) - Là đơn vị chủ lực về công nghệ công nghiệp, viễn thông, công nghệ thông tin, là vũ khí cạnh tranh của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT), Công ty Cổ phần Công nghệ Công nghiệp Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT Technology) đã thực sự khẳng định được thương hiệu tại thị trường nội địa và đang tiến tới xuất khẩu ra thị trường quốc tế.

Làm chủ công nghệ

Với vai trò là công ty công nghệ chủ lực của Tập đoàn VNPT, VNPT Technology luôn tiên phong trong việc nghiên cứu, đi trước đón đầu và bắt kịp xu thế của thế giới để đáp ứng tốt nhu cầu VNPT cũng như nhu cầu của thị trường.

Trong những năm gần đây, VNPT Technology đã cho ra đời hàng loạt sản phẩm công nghệ cao, tạo dấu ấn thực sự trong ngành công nghiệp ICT Việt Nam. Những sản phẩm này không chỉ được ứng dụng rộng rãi trên mạng lưới của VNPT mà còn được người tiêu dùng đón nhận trên thị trường.

Sản phẩm của VNPT Technology tập trung vào hai mảng chính gồm giải pháp công nghệ và thiết bị điện tử viễn thông. Giải pháp công nghệ tiêu biểu của công ty như giải pháp WiFi 3G Offload đang được triển khai tại một số tỉnh thành và gần đây triển khai cho mạng Wifi miễn phí ở khu Hồ Hoàn Kiếm. Hay giải pháp smart talk – truyền thông đa phương tiện trên nền Internet; Giải pháp truyền hình Internet…

“Hiện tại công ty  đang nghiên cứu một loạt các giải pháp mới đón đầu nhu cầu chuyển dịch sắp tới của nhà mạng. Ví dụ như giải pháp ảo hóa chức năng mạng trên nền Cloud, hoặc bigdata, IoT’, ông Nguyễn Trung Kiên – Giám đốc Marketing & Truyền thông công ty VNPT Technology cho biết.

Các sản phẩm của VNPT Technology đều trải qua nhiều khâu kiểm duyệt chặt chẽ nên đảm bảo chất lượng và an toàn an ninh thông tin.

Bên cạnh đó, mảng thiết bị cũng có khá nhiều sản phẩm tiêu biểu như Modem ADSL 2+ Wifi Router, GPON – ONT, AON, WiFi Access Point... Thiết bị cho người dùng cuối như smartphone, VNPT smart box…

Hiện VNPT Technology đang sản xuất 100% thiết bị đầu cuối set top box MyTV. Thời gian qua đã tiêu thụ khoảng 300.000 đầu thu truyền hình số mặt đất DVB T2 ra thị trường. VNPT Technology đã trúng 3/5 gói thầu cung cấp đầu thu DVB-T2 cho các hộ nghèo trong giai đoạn 1 của đề án số hóa truyền hình của Chính phủ và là nhà thầu duy nhất nghiên cứu, sản xuất trong nước đầu thu DVB-T2. Gần đây nhất, công ty được UBND TP Hà Nội chọn làm nhà cung cấp cho dự án cung cấp và lắp đặt đầu thu DVB-T2 cho hơn 19.000 hộ nghèo tại Thủ đô trước khi tắt sóng analog vào ngày 15/8.

Là một công ty công nghiệp công nghệ, VNPT Technology luôn xác định yếu nghiên cứu phát triển (R&D) cực kỳ quan trọng. Chính vì vậy, VNPT Technology rất chú trọng đầu tư vào R&D. Hiện VNPT Technology có tới 600 kỹ sư, thạc sỹ, tiến sĩ CNTT làm việc trong các trung tâm R&D của đơn vị, chiếm 60% nguồn nhân lực của công ty. Hiện VNPT Technology đã làm chủ hoàn toàn sản phẩm từ khâu thiết kế, kiểu dáng bo mạch và phần mềm nhúng, điều khiển.

“Nhờ đó, các sản phẩm được VNPT Technology đưa ra đều có hàm lượng công nghệ cao, không chỉ đảm bảo được chất lượng mà còn đảm bảo về mặt an toàn, an ninh thông tin, một vấn đề đang rất được quan tâm hiện nay”, ông Kiên nhấn mạnh.

Sẵn sàng xuất khẩu

Với mục tiêu trở thành công ty công nghệ, công nghiệp số 1 trong lĩnh vực ICT tại Việt Nam và có thương hiệu trên thị trường quốc tế. Ngoài việc làm chủ công nghệ, luôn tiên phong nghiên cứu phát triển theo xu hướng mới trên thế giới, để đáp ứng nhu cầu của VNPT, thị trường trong nước và tiến tới xuất khẩu, trong thời gian qua, VNPT Technology tiếp tục đầu tư thêm nhà máy sản xuất trên Láng Hòa Lạc với diện tích khoảng 4 hecta.

Nhà máy sản xuất số 1 của VNPT Technology tại 124 Hoàng Quốc Việt có công suất 10.000 sản phẩm mỗi ngày.

“Do nhu cầu sản xuất lớn, công ty đã đầu tư mở rộng thêm nhà máy trên Hòa Lạc. Hiện  tại đã cho hoạt động 1 dây chuyền (giai đoạn 1) và sắp tới sẽ đưa tiếp 2 dây chuyền nữa hoạt động. Đây đều là các dây chuyền đa năng có thể sản xuất cùng một lúc nhiều loại sản phẩm. Công suất giai đoạn 1 của nhà máy trên Hòa Lạc hiện gấp 3 lần nhà máy của VNPT Technology đặt ở Hoàng Quốc Việt. Trong khi đó, nhà máy số 1 tại 124 Hoàng Quốc Việt hiện đang hết công suất 2 ca, 3 kíp 24/7. Nếu trong khoảng 2-3 tháng nữa, nhà máy trên Hòa Lạc hoạt động đủ công suất thì VNPT Technology có thể cung cấp khoảng 1 triệu sản phẩm mỗi tháng. Trong đó, khoảng 30% phục vụ cho nhu cầu của Tập đoàn VNPT và cả thị trường nội địa”, ông Kiên chia sẻ.

Như vậy, với năng lực hiện tại, VNPT Technology không chỉ hoàn toàn đáp ứng 100% nhu cầu cho Tập đoàn VNPT. Theo ông Kiên, công ty còn đang xúc tiến để xuất khẩu ra thị trường quốc tế. Hiện VNPT Technology đã nhận được các đơn hàng từ Lào, Myanmar và cũng đang xúc tiến một số thị trường như Malaysia, Iran hoặc các nước Đông Âu hoặc Ấn Độ. Chắc chắn năm tới, VNPT Technology sẽ còn nhận được rất nhiều đơn hàng từ thị trường nước ngoài.

Hà Bùi

 


Ý kiến bạn đọc