VNPT thưởng lớn cho các Ý tưởng kinh doanh hay

16:23, 24/08/2016
|

(VnMedia) - Sáng nay, ngày 24/8, Tổng công ty VNPT - VinaPhone đã tổ chức lễ trao giải cho những ý tưởng kinh doanh hay của phong trào “Hiến kế kinh doanh”. Đây là phong trào được Tổng Công ty VNPT - VinaPhone phát động tới hơn 15.000 CBCNV nhằm thu thập các ý tưởng, giải pháp, kinh nghiệm của người lao động, đóng góp kịp thời vào công tác chăm sóc khách hàng, nâng cao chất lượng dịch vụ, phục vụ. 

 
Chỉ sau hai tháng phát động, phong trào đã nhận được gần 1.300 ý tưởng giải pháp kinh doanh. Không chỉ từ những người trực tiếp làm kinh doanh, kỹ thuật, tất cả CBCNV từ lãnh đạo tới những người lao động gián tiếp đã vô cùng hào hứng đóng góp những ý kiến, dù là nhỏ nhất để tối ưu hóa quy trình công việc, bán hàng và chăm sóc khách hàng tại khắp mọi vùng miền địa phương. Từ gần 1.300 ý tưởng đóng góp, đã có 12 ý tưởng xuất sắc nhất được lựa chọn để trao giải.
 
Một giải nhất trị giá 50 triệu đồng, 2 giải nhì trị giá mỗi giải hơn 20 triệu đồng, 2 giải ba trị giá 10 triệu đồng và hàng chục giải khuyến khích đã được trao cho các cá nhân, tập thể có ý tưởng, giải pháp hay giúp cải thiện công tác chăm sóc khách hàng, nâng cao chất lượng dịch vụ, phục vụ.
Ông Nguyễn Mạnh Thắng, thành viên Hội đồng thành viên VNPT và ông Tô Dũng Thái - Tổng GĐ VNPT - VinaPhone trao thưởng cho các cá nhân đạt giải
Ông Nguyễn Mạnh Thắng, thành viên Hội đồng thành viên VNPT và ông Tô Dũng Thái - Tổng GĐ VNPT - VinaPhone trao thưởng cho các cá nhân đạt giải

Trước đây, VinaPhone cũng thường xuyên phát động và tổ chức những cuộc thi về ý tưởng, sáng tạo trong sản xuất kinh doanh song đây là năm đầu tiên phong trào được tổ chức một cách quy mô, bài bản. Điểm mới quan trọng nhất đó chính là rút ngắn thời gian đưa các ý tưởng, giải pháp này vào áp dụng vào thực tế. Thay vì chờ các giải pháp, ý tưởng được đánh giá, chấm điểm rồi mới được phổ biến như mọi năm, năm nay các giải pháp, ý tưởng được gửi trực tiếp tới tất cả các đơn vị hàng tuần. Theo đại diện ban tổ chức, mỗi tuần sẽ có khoảng 30 - 50 ý tưởng được đóng góp và ngay lập tức được tổng hợp để chuyển về tất cả Trung tâm kinh doanh trên toàn quốc. Các đơn vị có thể ngay lập tức lựa chọn những ý tưởng, giải pháp phù hợp với tình hình thực tế để triển khai trên địa bàn.

Đối mặt với không ít thách thức song VNPT đã hoàn thành lộ trình tái cơ cấu sớm hơn 5 năm so với mục tiêu đề ra và đang chuyển mình mạnh mẽ, quyết tâm trở lại vị trí dẫn đầu trên thị trường viễn thông - CNTT Việt Nam vào năm 2020. Để đạt được mục tiêu dài hạn đó VNPT đã lên kế hoạch chi tiết với các mục tiêu ngắn hạn. Năm 2016 được coi là “Năm chất lượng khách hàng”, phấn đấu trở thành nhà mạng di động có chất lượng dịch vụ, phục vụ tốt nhất.
 
Hàng loạt chương trình chăm sóc khách hàng quy mô lớn cũng như các quy định mới đối với điểm giao dịch, quy trình xử lý khiếu nại… đã được đưa vào áp dụng. Còn trong nội bộ VNPT - VinaPhone, nhiều chương trình thi đua đã được phát động và “Hiến kế kinh doanh” là một trong số đó. Phong trào không những góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ, phục vụ khách hàng mà đã giúp rất nhiều đơn vị cải thiện tính cạnh tranh trên địa bàn. Ví dụ như Trung tâm kinh doanh VNPT Bà Rịa Vũng Tàu tăng số trường sử dụng VnEdu lên hơn 4 lần chỉ trong vòng 2 tháng; Trung tâm kinh doanh VNPT Bình Dương thực hiện đạt gấp đôi mục tiêu đề ra về phát triển khách hàng doanh nghiệp sử dụng dịch vụ VNPT - BHXH, Trung tâm kinh doanh VNPT Lâm Đồng giảm nợ tồn của năm 2015, tăng tỷ lệ thu cước lên tới 99,5%…
Ông Tô Dũng Thái - Tổng Giám đốc VNPT-VinaPhone cho biết hiện VinaPhone đã hoàn thành 70% kế hoạch năm
Ông Tô Dũng Thái - Tổng Giám đốc VNPT - VinaPhone cho biết hiện VinaPhone đã hoàn thành 70% kế hoạch năm
Ông Tô Dũng Thái - Tổng Giám đốc VNPT - VinaPhone cho biết Sau 7 tháng, VNPT - VinaPhone đã thực hiện được khoảng 70% kế hoạch của cả năm và còn một chặng đường dài phía trước. Với những điểm đổi mới, phong trào “Hiến kế kinh doanh” đã thực sự thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh của VNPT VinaPhone trong thời gian qua và sẽ tiếp tục được đẩy mạnh, cải tiến hơn nữa. Các giải pháp sẽ được nhân rộng, hưởng ứng tại tất cả các đơn vị để đưa VNPT - VinaPhone về đích vượt mục tiêu đề ra.
 
P.V

 


Ý kiến bạn đọc