Công an huyện cấm cán bộ, chiến sĩ chơi Pokemon Go

19:34, 23/08/2016
|
Công an huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) cấm các cán bộ, chiến sỹ, công nhân viên trong toàn đơn vị tải và chơi Pokemon Go vì tiềm ẩn nguy cơ lộ bí mật nhà nước.
 
Ngày 23/8, trung tá Nguyễn Hoài Việt, Trưởng Công an huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) xác nhận thông tin trên và cho biết nguyên nhân việc nghiêm cấm trên là để chủ động phòng ngừa, ngăn chặn những tác hại xấu của trò chơi Pokemon Go. 
1
Bảng điện tử cảnh báo người dân không chơi Pokemon Go tại TP HCM. Ảnh: Khải Trần.
 
Trước đó 1 ngày, tại buổi họp giao ban, lãnh đạo Công an huyện Thạch Hà đã quán triệt, cấm các nhân viên trong toàn đơn vị tải trò chơi Pokemon Go và chơi trò này.
 
Các chiến sỹ, cán bộ làm việc tại đơn vị cũng có trách nhiệm tuyên truyền, vận động người thân và bạn bè không nên chơi trò này.
 
Ngoài ra, Công an huyện này cũng nghiêm cấm người dân không được chơi Pokemon Go khi đến giao dịch và làm việc tại trụ sở.
 
“Việc cấm các nhân viên trong toàn đơn vị chơi Pokemon Go vì trò chơi này cần bật thiết bị định vị, tiềm ẩn nguy cơ lộ bí mật của cơ quan và nhà nước. Cấm người dân khi đến làm việc tại đơn vị không chơi trò này là để ngăn chặn kẻ gian lợi dụng thu thập thông tin”, trung tá Việt lý giải.
 
Trường hợp cá nhân nào đã tải trò chơi về thì phải xóa khỏi điện thoại di động và các thiết bị có chứa thông tin, hình ảnh thuộc danh mục tài liệu mật. 
 
Trong khi đó theo báo Bình Định Online, trước nguy cơ lộ bí mật quân sự, bí mật Nhà nước, Bộ Chỉ huy quân sự (CHQS) tỉnh Bình Định đã chỉ thị cấm mọi quân nhân, công nhân viên quốc phòng, lao động hợp đồng trong toàn lực lượng vũ trang  tỉnh chơi trò chơi Pokemon Go.
 
Nghiêm cấm người dân chơi Pokemon Go vì họ có thể vô tình, cố ý hoặc lợi dụng chơi trò chơi Pokemon Go để đi vào khu vực quân sự quay phim, chụp ảnh, định vị, thu thập thông tin.
 
Đồng thời, trong quá trình huấn luyện, học tập công tác ở những vị trí, địa điểm trọng yếu, Bộ CHQS tỉnh cũng nghiêm cấm quân nhân mang điện thoại vào, dù đã tắt nguồn.
 
Những tai nạn nguy hiểm khi chơi Pokemon Go: Việc quá say mê khi chơi Pokemon Go có thể khiến người chơi gặp phải những tình huống nguy hiểm. Noodle Boys tái hiện trong đoạn clip để nhắc nhở các fan thú ảo.
 
Pokemon Go là trò chơi tương tác ảo được Niantic phát triển và The Pokemon Company phát hành dành cho các thiết bị Android, iOS.
 
Trò chơi cho phép người chơi bắt, đấu, huấn luyện và trao đổi Pokemon trong thế giới thực bằng cách sử dụng GPS, camera của thiết bị.
 
Ngay từ khi ra mắt vào tháng 7 vừa qua, Pokemon Go nhanh chóng trở thành một trong những ứng dụng được sử dụng nhiều nhất trên smartphone, vượt qua cả kỷ lục Candy Crush Saga nắm giữ trước đó.
 
Theo Zing

Ý kiến bạn đọc