Jailbreak phiên bản iOS 9.3.4 Pangu: Cài đặt ngay trước khi quá muộn

11:05, 10/08/2016
|

(VnMedia) - Phiên bản iOS 9.3.4 vừa được Apple phát hành đã “bít” hoàn toàn phần bẻ khóa của bản Jailbreak mới nhất. Tuy nhiên, nếu người dùng muốn thì giờ vẫn còn có thể Jailbreak lại iPhone trước khi quá muộn.

Tuần trước, đội Pangu của Trung Quốc đã phát hành công cụ Jailbreak dành cho phiên bản từ iOS 9.2 đến 9.3.3. Đó là một trong những phiên bản Jailbreak thú vị.

Đó là một bản Jailbreak semi-tethered, tức là mỗi khi khởi động lại điện thoại, bạn sẽ phải chạy lại ứng dụng để tải nó về để Jailbreak lại - đây không phải là biện pháp lý tưởng.

Nhóm nghiên cứu đã phát hành một công cụ mới, sử dụng phần mềm Jailbreak Cydia, không có phần mềm bổ sung và bằng tiếng Anh - không có vấn đề an ninh được báo cáo cho đến nay.

Quan trọng hơn, Apple đã phát hành phiên bản iOS 9.3.4 và điều này thực sự đã bít phần bẻ khóa trong bản Jailbreak mới nhất. Trên thực tế, Apple thậm chí liệt kê Pangu trong ghi chú phát hành iOS 9.3.4.

Điều đó có nghĩa rằng, trong vài ngày tới, khi Apple ngừng phát hành iOS 9.3.3, sẽ là thời điểm cuối cùng của Jailbreak - ít nhất cho đến khi công cụ mới được phát hành để Jailbreak, nhưng điều này có thể là thời gian rất dài. Dưới đây, bạn sẽ nhìn thấy một hướng dẫn đầy đủ về cách sử dụng công cụ v1.1, đảm bảo chúng được đăng ký 1 năm thay vì 7 ngày. Bài viết hướng dẫn bạn hạ cấp từ iOS 9.3.4 xuống iOS 9.3.3 để có thể Jailbreak được.

1. Cài đặt iOS 9.3.3

Nếu iPhone đang cài phiên bản iOS cũ, bạn sẽ cần nâng cấp lên iOS 9.3.3. Tương tự, nếu bạn đã nâng cấp lên iOS 9.3.4, thì bạn sẽ cần hạ cấp xuống iOS 9.3.3. Apple vẫn chấp nhận iOS 9.3.3, có nghĩa là nếu bạn tải chúng về, bạn có thể cài đặt chúng. Để nhận bản iOS 9.3.3, mở iTunes, nhấn shift và restore cùng một lúc,  tìm tệp tin tải về. Nếu bạn hạ cấp, bạn cũng có thể khôi phục từ một bản sao đã tạo ra từ iOS 9.3.3 trước đó.

2. Tải tool

Sau khi thiết bị iOS trở về bản 9.3.3, bạn cần lưu một bản backup, truy cập tới trang web chính thức Pangu tại đây và tải tool và Cydia Impactor. Kéo tất cả các tệp tin từ thư mục nén Cydia vào thư mục thông thường trên máy tính để bàn, sau đó chạy Cydia Impactor.

3. Tải Pangu

Khi Cydia Impactor mở ra, kéo tệp tin Pangu vào đó.

4. Nhập chi tiết

Bạn sẽ cần phải nhập Apple ID và mật khẩu

5. Kiểm tra ứng dụng Pangu

Quá trình này diễn ra khá nhanh nhưng ứng dụng Pangu giờ đây xuất hiện trên thiết bị của bạn.

6. Chấp nhận ứng dụng

Truy cập vào Settings> General> Device management và kiểm tra ứng dụng xuất hiện.

7. Chạy ứng dụng Jailbreak

Mở ứng dụng Pangu, đảm bảo tích vào hộp checkbox chứng nhận 1 năm sử dụng, sau đó nhất nút Start.

8. Chấp nhận thông báo

Bây giờ chấp nhận thông báo khi được nhắc, khóa điện thoại lại.

9. Chờ cho đến khi máy khởi động lại

Một thông báo sẽ xuất hiện trên màn hình về ứng dụng đang cài Cydia nhưng cho phép khởi động lại điện thoại theo cách riêng của chúng. Sau đó, điện thoại của bạn sẽ xuất hiện để khởi động lại, Cydia sẽ có trên thiết bị của bạn và chúng sẽ được Jailbreak.

10. Jailbreak lại

Chứng nhận này sẽ kéo dài 1 năm nhưng bạn vẫn cần phải thực hiện Jailbreak lại mỗi khi khởi động lại thiết bị. Điều này thực hiện rất dễ dàng- chỉ cần mở ứng dụng Pangu và làm theo các hướng dẫn để Jailbreak lại. Quá trình này chỉ mất khoảng 20 giây.

Không cần phải nói, bạn không nên nâng cấp lên iOS 9.3.4 vì như thế sẽ không tương thích với việc Jailbreak. Đó có lẽ là công cụ Jailbreak cuối cùng trước khi phiên bản iOS 10 được Apple phát hành chính thức.

Hà Bùi (Theo Forbes)


Ý kiến bạn đọc