Samsung Galaxy Note 7 "so găng" cùng iPhone 6S Plus

10:34, 09/08/2016
|
Samsung đã công bố chiếc phablet chủ lực Galaxy Note 7 với rất nhiều cải tiến cả thiết kế cũng như sức mạnh, đặc biệt là đi kèm rất nhiều công nghệ tiên tiến. Nhưng liệu Note 7 có phải là đối thủ của iPhone 6S Plus.
 
Thiết kế
 
Mặc dù là thiết bị thuộc dòng Galaxy Note, nhưng thiết kế của Galaxy Note 7 lại không có nhiều điểm được lưu giữ từ người tiền nhiệm Note 5, ngược lại máy có thiết kế tương tự như Galaxy S7 Edge, chiếc điện thoại được đánh giá đẹp nhất của Samsung đến nay.  
 
 
Chính vì vậy Samsung Galaxy Note 7 vẫn rất nổi bật với khung kim loại sang trọng, chắc chắn kết hợp với hai mặt kính đều là kính cường lực, trong đó mặt kính ở phía sau thiết kế cong ở hai cạnh tương tự như Note 5 giúp ôm tay hơn khi cầm, trong khi mặt kính của màn hình ở phía trước cũng cong về hai cạnh tương tự như S7 Edge, tạo nên một thiết kế cân đối, nhưng hơi tiếc camera lồi vẫn chưa thể khắc phục được. 
 

Samsung Galaxy Note 7 có kích thước 153.5 x 73.9 x 7.9 mm, nặng 169 gram và đi kèm khả năng chống nước, chống bịu theo chuẩn IP68.
 
 
Một cảm biến dấu vân tay nằm ở mặt trước tích hợp vào nút Home, trong khi trang bị thêm một công nghệ bảo mật mới là máy quét mống mắt ở mặt trước đi kèm bút S-Pen chuyên dụng.
 
 
Không cần phải nói, thiết kế iPhone của Apple luôn được yêu thích và đánh giá cao, vì vậy bản phóng to iPhone 6S Plus cũng không ngoại lệ với vỏ kim loại nguyên khối, tuy nhiên máy cũng có điểm trừ giống như đối thủ đó là camera chính thiết kế lồi. Máy có kích thước 158.1 x 77.9 x 7.3 mm và nặng 192 gam, như vậy phablet của Apple mỏng hơn so với Note 7, nhưng lớn hơn về tổng thể và nặng hơn.
 
 
iPhone 6S Plus cũng có cảm biến dấu vân tay được gọi là Touch ID ở mặt trước nhưng không đi kèm công nghệ bảo mật quét mống mắt, khả năng chống nước/bụi cũng như không đi kèm hợp bút stylus đa năng.
 
Màn hình
 
Dòng Galaxy Note của Samsung đặc trưng bởi màn hình hiển thị kích thước lớn 5,7 inch với độ phân giải siêu cao và Galaxy Note 7 vừa ra mắt cũng không ngoại lệ, chỉ khác một chút là màn hình có thiết kế cong đều ở hai mép thay vì phẳng như người tiền nhiệm Note 5. Tuy nhiên độ phân giải (Quad HD), mật độ điểm ảnh (518 ppi) và công nghệ màn hình Super AMOLED mà Samsung trang bị cho Note 7 là hoàn toàn giống với Note 5.   
 
 
Bên cạnh đó, màn hình của Galaxy Note 7 cũng sẽ hỗ trợ công nghệ Always On Display tương tự như trên bộ đôi Galaxy S7 và S7 Edge, tính năng này là rất có lợi nhất là khi kết hợp để sử dụng với bút S Pen mà không cần mở khoá thiết bị. Đặc biệt Note 7 còn là chiếc điện thoại đầu tiên của Samsung hỗ trợ công nghệ HDR Mobile, cho phép hiển thị các nội dung cao cấp HDR.
 
 
Ngược lại Apple iPhone 6S Plus có màn hình 5,5 inch, nhỏ hơn một chút so với Galaxy Nite 7. Màn hình của máy cũng có độ phân giải thấp hơn, chỉ đạt mức Full HD và mật độ điểm ảnh là 401 ppi. Như vậy về mặt lý thuyết thì màn hình của Galaxy Note 7 có khả năng hiển thị hình ảnh sắc nét hơn. Tuy nhiên màn hình của iPhone 6S Plus lại hỗ trợ cảm nhận lực nhấn với khả năng nhận diện được 3 mức độ lực nhấn, biết được sự khác biệt giữa một cú chạm nhẹ, nhấn nhẹ màn hình và nhấn mạnh lên màn hình. 
 
 
Màn hình của iPhone 6S Plus làm màn hình IPS LCD, công nghệ màn hình này thường cho màu sắc trung thực hơn so với AMOLED nhưng lại thiếu sự sống động so với màn hình OLED. 
 
Camera
 
Samsung Galaxy Note 7 có tính năng camera tương tự như trên Galaxy S7 và hiện camera của S7 đang là một trong những thiết bị có khả năng chụp ảnh đẹp nhất hiện tại, vì vậy chất lượng ảnh chụp từ camera của Note 7 chắc chắn sẽ vẫn rất ấn tượng. Máy có camera chính độ phân giải 12 megapixe và camera phụ 5 megapixel. Cả hai camera đều sử dụng chung một loại cảm biến với ống kính khẩu độ f/1.7, giúp chụp ảnh trong điều kiện ánh sáng yếu tốt hơn. 
 
Camera chính của Note 7 còn có khả năng quay video 4K, hỗ trợ lấy nét theo pha tự động, Auto HDR và ổn định hình ảnh quang học OIS. Tính năng Auto HDR cũng sẽ có sẵn cho cả camera phía trước. 
 
 
Apple iPhone 6S Plus cũng có camera chính 12 megapixel và camera phụ 5 megapixel. Nhưng ống kính có khẩu độ nhỏ hơn f/2.2 cho cả hai camera, trong khi tính năng OIS chỉ dành cho camera chính, nhưng camera trước được hỗ trợ công nghệ Retina Flash, nó có công dụng như một chiếc đèn flash LED True Tone ở mặt trước thay thế cho đèn flash LED truyền thống. Nhờ tính năng này, camera trước của iPhone 6S Plus sẽ được trợ sáng và chụp ảnh tốt hơn trong bóng tối.
 
Giống như tính năng camera trên Galaxy Note 7, iPhone 6S Plus và iPhone 6S cũng là hai mẫu smartphone tốt nhất của Apple hiện nay. Vì vậy chất lượng hình ảnh được chụp từ camera của máy là vô cùng ấn tượng, không hề thua kém đối thủ của mình chút nào. 
 
Phần cứng
 
Samsung Galaxy Note 7 sẽ có hai phiên bản, một phiên bản sử dụng chipset Qualcomm 820 dành cho thị trường Mỹ và bản còn lại là chip Exynos thế hệ mới nhất do Samsung sản xuất dành cho các thị trường còn lại. Note 7 cũng chỉ có RAM 4GB với bộ nhớ trong 64GB và cũng hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ mở rộng microSD.
 
Galaxy Note 7 cũng là chiếc điện thoại đầu tiên của Samsung đi kèm với cổng USB Type-C để sạc và chuyển dữ liệu nhanh hơn, một tính năng mà cả S7 và S7 Edge đều thiếu. Máy có pin dung lượng 3.500mAh, hỗ trợ cả sạc nhanh và sạc không dây. 
 
 
Apple iPhone 6S Plus cũng sử dụng chipset mới nhất Apple A9 với bộ xử lý đồng chuyển động M9 coprocessor. Máy có bộ nhớ RAM 2GB và có các tuỳ chọn lưu trữ gồm 16GB, 64GB và 128GB, tất nhiên sẽ không hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ mở rộng microSD.
Dung lượng pin của iPhone 6S Plus là 2.750mAh, thấp hơn so với Note 7 một chút nhưng máy có màn hình lớn hơn với độ phân giải cao hơn.
 
Kết luận
 
Samsung Galaxy Note 7 và Apple iPhone 6S Plus đều là những thiết bị có thiết kế đẹp và được đánh giá rất cao về mức độ hoàn thiện. Galaxy Note 7 có phần cứng mạnh mẽ hơn, cùng với các công nghệ tiên tiến hơn, trong khi S Pen sẽ là công cụ giúp thiết bị có thể vượt qua mọi đối thủ cạnh tranh khi xét đến khả năng làm việc di động. 
 
Ngược lại iPhone 6S Plus đã ra mắt gần 1 năm nhưng vẫn được đánh giá là một trong những thiết bị có hiệu năng mạnh với khả năng chụp ảnh không hề thua kém bất kỳ chiếc smartphone cao cấp nào, thậm chí còn vượt trội hơn.
  
 
Hiện iPhone 6S Plus đang có giá bán cao ngất ngưởng lên tới gần 24,7 triệu, trong khi Galaxy Note 7 có cùng phiên bản bộ nhớ 64GB có mức giá dự kiến chỉ khoảng 19 triệu. 
 
Vậy lựa chọn một thiết bị với các công nghệ tiên tiến nhất, mạnh nhất với thiết kế đẹp và khả năng làm việc di động cao nhờ bút S Pen với mức giá tốt hay một chiếc iPhone 6S phóng to với mức giá cao hơn đáng kể, tất cả phụ thuộc vào nhu cầu sử dụng của bạn. 
 
Hoàng Thanh (theo pocket-lint)
 

Ý kiến bạn đọc