Asus Zenbook 3 - Đối thủ mà Apple MacBook cần dè chừng

13:05, 02/06/2016
|
(VnMedia) - Hiện các mẫu laptop thuộc dòng sản phẩm Zenbook của Asus đã rất ấn tượng, nhưng hôm nay nhà sản xuất Đài Loan đã vừa trình làng chiếc Zenbook 3 tại triển lãm Computex 2016 với rất nhiều cải tiến, thậm chí còn vượt mặt cả MacBook của Apple.
 
Theo đó chiếc Asus Zenbook 3 có trọng lượng chỉ 910 gram và co chiều dày 11,9 mm, đánh bại cả đối thủ Apple MacBook (trọng lượng 920 gram và dày 13,2mm) có kích thước 12 inch trong khi Zenbook 3 lớn hơn với màn hình 12,5 inch. Trước đó chiếc Zenbook UX305 được cho là mỏng và nhẹ nhất của Asus khi có trọng lượng 1,197 kg và dày 12,9mm. 
 
Asus Zenbook 3 còn ấn tượng khi sở hữu vỏ bằng hợp kim nhôm cao cấp (loại vật liệu sử dụng trong ngành hàng không vũ trụ), giúp máy nhẹ hơn 40% so với các mẫu laptop có cùng kích thước. Máy có 3 màu để người dùng lựa chọn gồm màu xám, màu xanh và màu vàng.
 
Không chỉ ấn tưởng bởi thiết kế mỏng nhẹ, Asus ZenBook 3 còn tỏ ra hấp dẫn bởi sở hữu phần cứng khỏe, đủ sức khiến nhiều sản phẩm cạnh tranh phải dè chừng. Cụ thể hơn, Asus ZenBook 3 trang bị bộ xử lý Intel Core i7 thế hệ thứ 6 mới nhất, ổ cứng 1TB (SSD PCIe), RAM dung lượng đến 16GB. Mẫu laptop siêu mỏng nhẹ Asus ZenBook 3 còn được trang bị chuẩn kết nối USB Type-C với lời quảng cáo có thể đẩy nhanh dung lượng pin tích hợp lên mức 60% chỉ trong 49 phút cắm sạc.
 
 
Không giống như MacBook, Zenbook 3 cho phép người dùng tuỳ chọn cấu hình sử dụng theo nhu cầu. Trong đó phiên bản cao cấp nhất của máy sẽ được trang bị bộ xử lý Intel Core i7 thế hệ thứ 6 mới nhất, ổ cứng 1TB (SSD PCIe) (tốc độ nhanh hơn nhiều so với một ổ đĩa SATA tiêu chuẩn) và RAM dung lượng đến 16GB.
 
 
Màn hình hiển thị 12,5 inch được bảo vệ bằng kính cường lực Gorilla Glass 4 với viền bezel cực mỏng (màn hình chiếm tới 82% diện tích mặt trước). Zenbook 3 cũng sẽ bao gồm một cổng Thunderbolt 3/USB-C để sạc (theo Asus thì nó có thể sạc pin của máy lên 60% chỉ trong 49 phút) với thời lượng pin khoảng 9 giờ sử dụng. Để giải quyết bài toán tản nhiệt trong một thiết kế siêu mỏng, Asus cho biết đã trang bị cho Zenbook 3 chiếc quạt “mỏng nhất thế giới” với chiều dày chỉ 3mm. Ngoài ra máy cũng được trang bị cả cảm biến dấu vân tay với khả năng tương thích với tính năng bảo mật Windows Hello. 
 
Không thể phủ nhận thiết kế của máy là vô cùng ấn tượng nhưng qua trải nghiệm nhanh, bàn phím của Zenbook 3 với các phím bấm có độ nảy chưa tốt, nếu so với bàn phím của MacBook thì vẫn còn một khoảng cách đáng kể. 
 
Asus Zenbook 3 có giá khởi điểm 999 USD với bộ xử lý Core i5, RAM 4GB và ổ SSD 256GB. Trong khi phiên bản tiếp theo có giá 1.499 USD có cấu hình tương tự nhưng sử dụng ổ SSD 512GB. Cuối cùng là phiên bản 1.999 USD với bộ xử lý Core i7, ổ SSD 1TB và bộ nhớ RAM 16GB. Tuy nhiên hiện Asus vẫn không nói rõ thời điểm máy có mặt trên thị trường. 
 
Hãy cùng điểm qua một số hình ảnh cận cảnh của chiếc laptop Asus ZenBook 3 ngay dưới đây:
 

 

 

 

 

 

 
 
Hoàng Thanh (theo engadget)

Ý kiến bạn đọc