AAG bảo trì, Internet Việt Nam sẽ chậm trong 6 ngày tới

09:08, 20/06/2016
|

Dự kiến trong 6 ngày tới (từ 22 - 28/6), tuyến cáp quang biển quốc tế AAG sẽ được bảo trì khiến tốc độ truy nhập vào các trang quốc tế sẽ bị chậm hơn bình thường.

Theo tin từ một công ty viễn thông trong nước, tuyến cáp quang biển AAG sẽ được bảo trì vào lúc 23 giờ ngày 22/6 và hoàn tất vào 28/6. Cho tới thời điểm hiện tại thì đây vẫn là vẫn đang là tuyến cáp chính kết nối internet Việt Nam với thế giới nên dù các ISP có chuẩn bị phương án để san tải song sẽ không tránh khỏi việc tốc độ truy nhập vào các trang quốc tế bị chậm. 

Đơn vị bảo trì sẽ phải tiến hành cấu hình lại hệ thống nguồn và hàn cáp quang phân đoạn nối giữa Việt Nam đi các hướng Mỹ và Hồng Kông. Phân đoạn giữa Việt Nam và Hồng Kông sẽ được hàn từ ngày 22/6 đến 27/6. Sau đó, phân đoạn này sẽ được ngắt liên lạc và cấu hình nguồn đến ngày 28/6 mới có thể trở lại hoạt động. 

Trong thời gian AAG bảo trì, các dịch vụ phổ biến như Facebook, Google... hay các trang quốc tế nói chung sẽ khó truy cập. Việc truy cập internet đến các trang và dịch vụ trong nước vẫn bình thường.
 
Trong thời gian gân đây, tuyến AAG được bảo dưỡng thường xuyên hơn để hạn chế bớt khả năng bị đứt, sự cố, gây ảnh hưởng tới chất lượng dịch vụ.

(Theo Xahoithongtin)


Ý kiến bạn đọc