Cận cảnh OnePlus 3 - Smartphone sở hữu RAM 6GB

06:21, 19/06/2016
|
(VnMedia) - Đúng như những thông tin rò rỉ trước đó, mẫu điện thoại OnePlus 3 đã chính thức ra mắt hôm qua (15/06) với rất nhiều cải tiến, đặc biệt là phấn cứng khủng với RAM lên tới 6GB nhưng mức giá khá mềm chỉ khoảng 9 triệu (399 USD).
 
Không hề thua kém các mẫu smartphone cao cấp hiện nay đến từ Samsung, LG, HTC… chiếc OnePlus 3 có thiết kế kim loại, được trang bị nền tảng Snapdragon 820 mới nhất, nhưng đặc biệt hơn đây là một trong những mẫu smartphone hiếm hoi được trang bị RAM lên tới 6GB. 
 
 
OnePlus 3 khá lớn với màn hình cảm ứng kích thước 5,5 inch nhưng độ phân giải chỉ dừng ở mức Full HD (1.920 × 1.080 pixel) mà không phải là 2K như các mẫu smartphone cao cấp khác. Màn hình của máy sử dụng tấm nền AMOLED cho hình ảnh hiển thị với màu sắc tốt, mặt kính 2.5D cũng giúp việc thao tác vuốt trên màn hình dễ chịu hơn.
Máy có thiết kế vỏ kim loại được hoàn thiện khá tốt, trong đó viền máy được bo tròn, bo xung quanh mép màn hình là viền dạng Diamond sáng bóng, giúp thiết bị trở nên nổi bật và sang trọng hơn.
Phần mặt lưng của OnePlus 3 hơi cong nhẹ nhưng các cạnh không ôm cong mềm mại mà được cắt vuông vức. Hai vạch thu sóng ở mép trên và mép dưới tương tự như trên iPhone, camera chính có thiết kế nhô với viền kim loại tương tự các mẫu smartphone Galaxy A của Samsung.
 
Mặt trước ngoài màn hình chính với viền rất mỏng thì ở mép trên cùng của OnePlus 3 còn có camera trước 8 megapixel, loa thoại và các cảm biến thông thường, bao gồm cả cảm biến ánh sáng môi trường xung quanh.
 
Mép dưới cùng của màn hình, bạn cũng sẽ tìm thấy phím cứng Home được bo xunh quanh bằng viền kim loại và tất nhiên là tích hợp cảm biến bảo mật vân tay 
 

Cạnh bên trái của OnePlus 3 gồm phím tăng giảm âm lượng và phím trượt bật/tắt cảnh báo

Camera chính của OnePlus 3 sử dụng cảm biến Sony IMX 298 độ phân giải 16 megapixel, tích hợp tính năng ổn định hình ảnh quang học kết hợp với điện tử, ống kính khẩu độ f/2.0, lấy nét theo pha.

Máy có thể chụp được ảnh RAW, quay phim 4K 30fps hay slow-motion 120fps ở 720p. Camera trước cũng sở hữu ống kính f/2.0, cảm biến ảnh 8MP cùng chống rung điện tử và quay phim 1080p.

Ở phía dưới, điện thoại có một USB loại C, microphone và một giắc cắm tai nghe 3,5 mm âm thanh. 

OnePlus 3 được trang bị pin 3.000 mAh cùng công nghệ sạc mang tên Dash. Nhà sản xuất khẳng định người sử dụng có thể nạp 63% dung lượng pin chỉ trong vỏn vẹn 30 phút.

Máy sử dụng hệ điều hành OxygenOS dựa trên Android 6.0 Marshmallow

OnePlus 3 bắt đầu được bán ra từ ngày 15/6 với giá tham khảo là 399 USD, mức giá có thể thay đổi tuỳ theo thị trường cũng như chính sách bán hàng.

 
Hoàng Thanh (theo techinsider)

 


Ý kiến bạn đọc