Lùi 1 năm thời điểm cung cấp dịch vụ chuyển mạng giữ số

21:54, 26/05/2016
|

(VnMedia) - Theo văn bản số 846/QĐ-BTTTT do Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn vừa ký ban hành ngày 23/5, thời gian cung cấp dịch vụ chuyển mạng giữ nguyên số thuê bao tại Việt Nam sẽ trước ngày 31/12/2017. Như vậy, thay vì thời điểm dự kiến trước đây là cuối năm 2016, thời điểm cung cấp dịch vụ được lùi khoảng 1 năm.

Ngày 23/5/2016, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn đã ký văn bản số 846/QĐ-BTTTT về việc sửa đổi Quyết định số 1178/QĐ-BTTTT ngày 23/9/2013 về việc phê duyệt Đề án triển khai dịch vụ chuyển mạng giữ nguyên số thuê bao tại Việt Nam.

Theo văn bản 846, dịch vụ chuyển mạng thông tin di động giữ nguyên số thuê bao được triển khai theo lộ trình: thời gian kết nối thử nghiệm dịch vụ kéo dài ít nhất 6 tháng, hoàn thành trước ngày 30/6/2017; Thời gian cung cấp chính thức dịch vụ trước ngày 31/12/2017.

Theo phân tích, triển khai dịch vụ chuyển mạng giữ nguyên số thuê bao sẽ đem lại nhiều tiện ích cho cả cơ quan quản lý nhà nước, doanh nghiệp và người sử dụng.

Lợi ích đầu tiên phải kể tới người sử dụng. Khi ấy, quyền lợi của họ sẽ được bảo đảm hơn vì lúc đó khách hàng có thể đổi nhà cung cấp dịch vụ mà vẫn giữ nguyên số thuê bao.

Chính sách chuyển mạng giữ nguyên số còn có tác động tích cực trong việc thúc đẩy cạnh tranh lành mạnh trên thị trường. Một khi các đầu số di động không còn mang ý nghĩa khẳng định quyền sở hữu của riêng một doanh nghiệp nào nữa, các mạng di động sẽ phải tăng cường chất lượng dịch vụ với mức giá hợp lý.

Trước đây khách hàng không muốn chuyển mạng vì họ ngại mất số thuê bao, đặc biệt là những khách hàng dùng di động thực sự và thường xuyên. Khi áp dụng chính sách này mạng di động nào có giá cước tốt, chất lượng tốt sẽ tồn tại và phát triển.

Chuyển mạng giữ nguyên số đem lại hiệu quả trong việc sử dụng tài nguyên kho số. Triển khai dịch vụ chuyển mạng giữ nguyên số thuê bao, các chuyên gia viễn thông tin tưởng, doanh nghiệp sẽ phải cân nhắc nhiều hơn trong các chính sách phát triển thuê bao, hút khách hàng của mình. Và chắc chắn, yếu tố cạnh tranh bằng chất lượng dịch vụ và giá cước cũng như làm phong phú hơn các dịch vụ gia tăng của mạng mới đem lại thành công cho doanh nghiệp.


Ý kiến bạn đọc