IBM và CMC Telecom bắt tay hợp tác đẩy lùi tội phạm mạng

14:34, 21/04/2016
|

(VnMedia) - IBM và Công ty Cổ phần Hạ tầng Viễn thông CMC (CMC Telecom) vừa ký kết thỏa thuận cung cấp Dịch vụ Thuê ngoài về An ninh Bảo mật (Managed Security Services), nhằm hợp tác đẩy lùi tội phạm mạng...

Theo thỏa thuận được ký kết, CMC Telecom trở thành tổ chức đầu tiên tại Việt Nam sử dụng các Dịch vụ Thuê ngoài về An ninh Bảo mật của IBM, với mục tiêu cung cấp ra thị trường các giải pháp về an ninh bảo mật theo tiêu chuẩn quốc tế của IBM như: quản lý danh tính và quyền truy cập, quản lý thông tin về an ninh bảo mật và quản lý sự cố, an ninh cơ sở dữ liệu, quản lý rủi ro, quản lý thiết bị đầu cuối, chống xâm nhập…

CMC Telecom sẽ sử dụng (thuê ngoài) các dịch vụ về an ninh bảo mật của IBM để bảo vệ doanh nghiệp khỏi nguy cơ tội phạm mạng và các rủi ro về an ninh bảo mật khác; đồng thời cũng sẽ cung cấp tới các tổ chức, doanh nghiệp tại Việt Nam những thông tin chuyên sâu về an ninh mạng và hỗ trợ các đơn vị này tiến hành các biện pháp toàn diện nhằm bảo vệ con người, dữ liệu, các ứng dụng và hạ tầng công nghệ thông tin.

Đại diện của IBM Việt Nam và CMC Telecom bắt tay hợp tác đẩy lùi tội phạm mạng.
Đại diện của IBM Việt Nam và CMC Telecom bắt tay hợp tác đẩy lùi tội phạm mạng.

Ngoài việc bảo vệ bản thân khỏi các mối đe dọa bên ngoài, CMC Telecom cũng sẽ sử dụng các Dịch vụ Thuê ngoài về An ninh Bảo mật của IBM để phát triển sâu hơn các kỹ năng, kinh nghiệm và nâng cao chất lượng dịch vụ trong việc cho thuê lại các dịch vụ bảo mật của CMC Telecom.

Việc triển khai và quản lý các dịch vụ bảo mật mới của CMC Telecom sẽ nhận được sự hỗ trợ 24/7 của các chuyên gia và kiến trúc sư giải pháp của IBM, và đến lượt mình, CMC Telecom sẽ tiếp tục cung cấp cho người dùng cuối các năng lực và chất lượng an ninh bảo mật mang tầm quốc tế, có khả năng mở rộng theo nhu cầu của các tổ chức, doanh nghiệp.

Tại lễ ký kết, ông Eric CW Yeo, Tổng Giám đốc IBM Việt Nam cho hay, "môi trường kinh doanh ngày nay đang ngày càng được kết nối chặt chẽ, và các doanh nghiệp phải không ngừng đổi mới, sáng tạo với tốc độ rất nhanh để có thể bảo vệ khách hàng trước những nguy cơ về an ninh bảo mật.  Cả CMC Telecom và IBM đều có cùng cách tiếp cận đối với an ninh - bảo mật - đó là “phòng ngừa là trên hết”. Thông qua việc chia sẻ các thông tin phân tích chuyên sâu và tích hợp về công nghệ, chúng tôi hướng tới việc tăng cường các chương trình về an ninh-bảo mật của khách hàng, đồng thời tạo ra một mô hình hợp tác mới trong ngành CNTT".

Cùng quan điểm này, ông Ngô Trọng Hiếu - Tổng Giám đốc CMC Telecom cho hay, các mục tiêu của tội phạm mạng đang ngày càng mở rộng, thể hiện qua những nỗ lực ngày càng tinh vi nhằm thu thập và tận dụng các dữ liệu có giá trị cao. Các nhóm tội phạm cũng đang không ngừng câu kết với nhau, chia sẻ hạ tầng để triển khai các chiến dịch tấn công. Các tổ chức, doanh nghiệp cần chuẩn bị thật tốt cho thử thách này, và việc hợp tác với một đối tác như IBM cho thấy cách tiếp cận này sẽ mang lại thành công cho các khách hàng.

Để tìm hiểu thêm về các dịch vụ thuê ngoài về an toàn, bảo mật của IBM, độc giả có thể truy cập http://www-03.ibm.com/security/services/managed-security-services/.


Ý kiến bạn đọc