Twitter kỷ niệm 10 năm ra mắt

16:37, 22/03/2016
|

(VnMedia) - Tuy ra đời trong thời gian tương đối ngắn, nhưng dịch vụ Twitter đã trở thành phương cách thông tin liên lạc thường xuyên của nhiều người, từ các nhà hoạt động chính trị - xã hội, đến các nhà báo, những người nổi tiếng, hay đơn thuần chỉ là những thanh thiếu niên đăng tải những hình ảnh đời thường - như các món ăn của họ chẳng hạn. Tính tới nay, mạng xã hội Twitter đã tròn 10 tuổi.

Trong 10 năm ra đời, nhiều sự kiện lớn đã từng bùng nổ trên Twitter. Một số hình ảnh nổi nhất trong đó là:

- Vào tháng Giêng năm 2009, một chuyến bay của US Air phải hạ cánh khẩn cấp trên sông Hudson, một người từ hiện trường đã đăng lên Twitter một tấm ảnh biểu tượng. Ngay sau đó, nó được cộng đồng mạng chia sẻ rầm rộ.

- Năm 2011, một người đàn ông Pakistan đã vô tình chia sẻ lên Twitter cuộc bố ráp của Mỹ nhằm hạ sát thủ lĩnh khủng bố Osama bin Laden. Nó cũng được cộng đồng quan tâm nhiều.

- Hay, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã đánh dấu ngày ông tái đắc cử vào năm 2012 bằng một dòng tin nhắn trên Twitter, trong đó nội dung viết vỏn vẹn mấy chữ: “Thêm 4 năm nữa” cùng một tấm ảnh chụp chung với phu nhân Michelle Obama. Và gần như ngay lập tức, dòng tin này đã trở thành tin nhắn được đăng lại nhiều nhất trên Twitter.

“Sinh nhật lần thứ 10” của Twitter đang diễn ra trong những hoài nghi về tương lai của công ty, dù Twitter cố “khoa trương” về số người sử dụng đã đạt trên 320 triệu. Bởi, dù được dùng phổ biến bởi giới nổi tiếng, các chính trị gia hay các doanh nghiệp, hiện Twitter vẫn chưa tìm ra phương cách để thu về lợi nhuận.

Twitter cũng từng bị chỉ trích là “chậm chạp trong cách phản ứng”. Vấn đề này đã khiến sáng lập viên Jack Dorsey phải trở lại công ty để tìm cách “đảo ngược tình thế”.

Một trong những sáng kiến được Twitter đưa ra là tháo bỏ giới hạn 140 ký tự trong tin nhắn trên Twitter mới đây. Mặc dù ông Dorsey từng tuyên bố là “giới hạn này sẽ được duy trì”.

Ngoài ra, công ty cũng thực hiện một số thay đổi về chức năng và thẩm mỹ đối với sản phẩm của mình. Chẳng hạn, thêm vào tính năng ‘thời khắc’ - cho phép người sử dụng dễ tìm kiếm tin nhắn hơn, hay thay đổi biểu tượng thể hiện sự yêu thích từ hình ngôi sao sang hình trái tim.

Nhân “sinh nhật 10 tuổi”, ông Dorsey đã tuyên bố, “Chúng tôi sẽ không quản ngại trong việc xây dựng thêm tính năng và sức mạnh trong Twitter, hỗ trợ cho người sử dụng”.

Thanh Trà (tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc