Những lý do bạn không nên mua Samsung Galaxy S7

08:47, 17/03/2016
|
(VnMedia) - Trước khi quyết định gom tiền để mua Samsung Galaxy S7, bạn hãy đọc những lý do dưới đây để xem liệu thiết bị có thực sự phù hợp với bạn hay không?
 
Không thể phủ nhận bộ đôi Galaxy S7 và Galaxy S7 Edge của Samsung mới ra mắt gần đây được đánh giá khá cao về thiết kế, màn hình, camera, tính năng… nhưng vẫn còn đó nhiều “yếu điểm” mà người dùng nên cân nhắc xem có phù hợp với nhu cầu của mình hay không trước khi đầu tư. 
 
Không thể thay thế pin
 
Nhược điểm này nghe có vẻ đã quá cũ trên các mẫu smartphone cao cấp, nhất là trên các thiết bị có thiết kế vỏ kim loại nguyên khối thì khe cắm thẻ nhớ mở rộng và pin tháo rời đã không còn được duy trì. Điều này chủ yếu nhằm đảm bảo tính thẩm mỹ cho thiết bị và giúp thiết kế của máy mỏng hơn. 
 
 
Tuy nhiên với nhiều người hai tính năng trên vẫn còn rất “giá trị” trong khi những người khác thì không quan tâm. 
 
 
Hiện cũng đã có một số mẫu smartphone cao cấp có thiết kế nguyên khối, nhưng đã giữ lại ít nhất một trong hai tính năng trên và Galaxy S7 của Samsung đã thành công khi hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ mở rộng microSD (tối đa lên đến 200GB). Tuy vậy, thỏi pin dung lượng 3.000mAh bên trong lại không thể tháo rời và thay thế khi cần.
 
 
Mặc dù Galaxy S7 có khả năng sạc không dây, thời lượng pin tương đối ấn tượng với thử nghiệm phát video liên tục lên tới 16 giờ, nhưng vẫn có nhiều người dùng muốn có tuỳ chọn để thay pin, nhất là khi cần thiết mà không thể tìm được nơi cắm sạc pin cho thiết bị. Đó còn chưa kể đến việc pin của thiết bị theo thời gian sẽ giảm tuổi thọ và làm giảm thời gian sử dụng. Do đó, việc cho phép tháo pin sẽ rất hữu ích, giúp thay một viên pin hoàn toàn mới cho máy. 
 
Giải pháp thay thế rẻ hơn
 
Tại Mỹ, Samsung Galaxy S7 có giá bán từ 650 USD đến 695 USD. Đây là mức giá khá cao, thậm chí ở Anh thiết bị còn có giá lên tới 569 bảng và tất cả đều không có trợ giá từ nhà mạng. Chính vì vậy, nếu bạn là người sử dụng điện thoại thông thường với các nhu cầu cơ bản như: Kiểm tra email, truy cập mạng xã hội Facebook, thực hiện một vài cuộc gọi và chụp các bức ảnh đơn giản để chia sẻ với bạn bè … thì việc phải bỏ ra một số tiền lớn để sở hữu một thiết bị mà bạn không sử dụng hết chức năng của nó là điều lãng phí và không cần thiết. 
 
 
Vì vậy vẫn có những lựa chọn thay thế khác, có thể đáp ứng tốt các nhu cầu đó của bạn mà không phải chi trả quá nhiều. Ví dụ như Google Nexus 6P có giá khởi điểm từ 499 USD cho phiên bản 32GB, máy ấn tượng với màn hình 5,7-inch, camera chính 12,3 megapixel và CPU Snapdragon 810.
 
Nếu tính năng chống nước của Galaxy S7 chính là mối quan tâm của bạn thì Sony Xperia Z5 (499 USD) thậm chí còn tốt hơn khi đi kèm camera hàng đầu. Motorola Moto X Pure Edition (hay còn có tên là Style) cũng không kém với màn hình 5,7 inch, CPU Snapdragon 808, cho tùy biến thiết kế với mặt sau bằng gỗ và da. Sản phẩm hiện có giá chỉ 299 USD. 
 
Dù các lựa chọn thay thế trên không mạnh mẽ như Samsung Galaxy S7, nhưng rõ ràng nó hoàn toàn có thể đáp ứng được tốt các nhu cầu sử dụng phổ biến hiện nay của đa số người dùng. Lúc này tất cả các tính năng “hào nhoáng” của Galaxy S7 có lẽ sẽ không thực sự là cần thiết. 
 
Không cập nhật phần mềm nhanh như Nexus
 
Nếu bạn sở hữu một thiết bị Nexus như Nexus 6P thì chắc chắn sẽ nhận được bản cập nhật phần mềm (sắp tới sẽ là Google Android N) nhanh hơn với rất nhiều tính năng tiên tiến, cải thiện hiệu năng của thiết bị tốt hơn, pin lâu hơn … khi nó được chính Google phát hành.
Nhưng với Galaxy S7, bạn sẽ cần phải chờ đợi lâu hơn (đôi khi một vài tháng) để có được bản cập nhật này.
 
LG G5 đối thủ tiềm năng
 
Nếu bạn muốn có một lựa chọn tương xứng thay thế thì LG G5 sẽ là lựa chọn ở đây. Thiết bị của LG đặc biệt nổi bật khi có khả năng tách và tùy chỉnh bộ phận phần cứng chính (hay còn được gọi là module), nó cho phép người dùng bổ sung thêm các tính năng mở rộng cho G5 như: module camera, module tăng chất lượng âm thanh khi nghe nhạc. Đây là những tính năng mà Galaxy S7 không thể có được. 
 
 
Ngược lại không thể phủ nhận thiết bị của Samsung cũng có những tính năng mà G5 không có như: Màn hình nét hơn, pin dung lượng cao hơn, chống nước. Dù vậy LG G5 cũng có các thông số kỹ thuật tương đương Galaxy S7 với bộ xử lý Snapdragon 820, camera chính 16 megapixel và màn hình 5,3 inch. 
 
Nếu sau khi đọc tất cả các lý do trên mà bạn vẫn quyết định mua Galaxy S7 thì điều đó cũng không phải là lựa chọn tồi. Bởi lúc đó bạn sẽ được sở hữu một chiếc điện thoại sẽ làm hài lòng cả những người “khó tính” nhất.

Ý kiến bạn đọc