Cách xóa tài khoản Facebook và Google sau khi chủ nhân qua đời

16:41, 15/03/2016
|

Xóa tài khoản trực tuyến của bạn từ thế giới bên kia có vẻ là một việc khó khăn, khi bạn không còn hiện hữu trong thế giới này nữa, bạn sẽ cần một ai đó có thể giúp bạn làm việc đó. Tuy nhiên có thể bạn chưa biết, có những cách giúp tài khoản trực tuyến của bạn sẽ bị xóa nếu có gì bất trắc xảy đến với bạn.

Facebook

Trên Facebook, bạn có thể xóa tài khoản của bạn sau khi bạn chết, hoặc thiết lập một địa chỉ liên lạc kế thừa di sản của bạn: Một người nào đó có thể quản lý tài khoản của bạn khi bạn chết.

Cách thiết lập: Để thiết lập một địa chỉ liên lạc kế thừa di sản, Trong Facebook bạn truy cập vào Settings> Security> Legacy Contact, sau đó chọn tài khoản Facebook của bạn bè hay tài khoản Facebook của người thân trong gia đình bạn.

Để xóa tài khoản của bạn sau khi bạn chết, Trong Facebook vào Settings> Security> Legacy Contact, thì chắc chắn rằng bạn chọn vào hộp 'Account Deletion' và sau đó nhấp vào 'Delete After Death'. Sau đó bạn sẽ phải nhập mật khẩu Facebook của bạn (tài khoản của bạn sẽ bị xóa khi Facebook được thông báo có gì bất trắc xảy ra với bạn.)

Google

Google có một công cụ gọn gàng được gọi Inactive Account Manager cho phép người dùng quyết định những gì sẽ xảy ra với tài khoản Google của họ khi nó không hoạt động trong một khoảng thời gian nhất định. Điều này cũng liên quan tới tất cả các tài khoản liên kết với tài khoản Google của bạn như YouTube, Gmail, Blogger và AdSense cũng sẽ bị liên đới.

Cách thiết lập: Truy cập vào địa chỉ: https://www.google.com/settings/account/inactive bạn sẽ thấy một nút "Thiết lập" (Setup) ở đâu đó bên dưới màn hình. Bạn cần phải cung cấp cho Google một số điện thoại để nhận các cảnh báo và thông báo. Sau đó bạn sẽ lựa chọn khoảng thời gian "time out" (tạm ngưng) trong vòng: 3 tháng, 6 tháng, 9 tháng, 12 tháng, 15 tháng hoặc 18 tháng (Nếu bạn đã không hoạt động trong khoảng thời gian lựa chọn ở trên thì sau đó Google sẽ gửi cho bạn một tin nhắn trước khi tài khoản của bạn bị tạm ngưng). Tiếp theo từ 'Optionally delete account' (Tùy chọn xóa tài khoản), bạn chọn kích hoạt 'Delete my account' (Xóa tài khoản của tôi). Cuối cùng, bấm vào 'Enable' để bật “Inactive Account Manager” (Trình quản lý tài khoản không hoạt động).

Cuộc sống thì không thể nói trước được điều gì, tốt nhất hãy đề phòng trước những gì bất trắc có thể xảy ra. Và thiết lập tài khoản thừa kế là một trong những việc nên làm với tất cả mọi người.

Theo Hải An (XHTT)


Ý kiến bạn đọc