VinaPhone thử nghiệm 4G tốc độ cao tại Tp. Hồ Chí Minh

16:27, 15/01/2016
|

(VnMedia) - Sáng nay, 15/1, tại TP.Hồ Chí Minh, VNPT VinaPhone đã tổ chức kiểm nghiệm công nghệ 4G LTE-Advanced trên mạng thực của VNPT.

Theo kết quả trải nghiệm thực tế với các loại thiết bị đầu cuối điện thoại khác nhau và được phát qua màn hình tivi, dịch vụ 4G công nghệ LTE-Advanced của VinaPhone có tốc độ download đạt trung bình từ 95.9 Mbps đến 245.63 Mbps. Công nghệ 4G LTE-Advanced mà VNPT VinaPhone tiến hành thử nghiệm còn được biết đến với tên gọi là “4G đích thực”, có thể đạt tốc độ download (tải xuống) là 3Gb/s và upload (tải lên) là 1,5Gb/s.

Với việc đầu tư ứng dụng công nghệ này, VNPT VinaPhone có khả năng cung cấp cho khách hàng tốc độ download/upload lên tới hơn 200Mbps ở thời điểm hiện tại và tới 600Mbps, thậm chí cao hơn trong trong giai đoạn tiếp theo.

Thông số thử nghiệm 4G tại TP.HCM của VNPT VinaPhone (ảnh: ICTnews)

Tại buổi kiểm nghiệm, các nhà báo và khách mời đã được chứng kiến những hành ảnh sống động và vô cùng sắc nét, không có hiện tượng lag hay giật hình khi xem những hình ảnh của một trận bóng đá, cũng như những hình ảnh của các động vật trong tự nhiên, bởi dịch vụ 4G LTE-Advanced bằng chiếc smartphone thông thường để phát lên màn hình tivi.

Được biết, buổi kiểm nghiệm này nằm trong chương trình khai trương “Trải nghiệm không giới hạn cùng VinaPhone 4G”, được tổ chức tại Phú Quốc và TP.HCM vào ngày 18/1 tới đây. Cũng tại buổi kiểm nghiệm công nghệ 4G LTE-Advanced của VinaPhone, ông Thiều Phương Nam, Tổng Giám đốc Qualcomm tại Việt Nam - Lào và Campuchia cho biết, các thiết bị di động hiện có đều hỗ trợ cho dịch vụ 4G, do vậy người dùng hãy yên tâm.

Ông Nam cho biết thêm, băng tần 1800Mhz và 2600Mhz mà nhà mạng VinaPhone lựa chọn để dùng cho dịch vụ 4G chính là hai băng tần 4G mà thế giới đang sử dụng nhiều nhất.

Trước đó, vào ngày 15/12/2015, VNPT VinaPhone đã thử nghiệm công nghệ LTE-Advanced trên mạng thực tế của VNPT. Trong điều kiện tối ưu, tốc độ download đo được thực tế là 584Mbps (so với lý thuyết là 600Mbps). Khi triển khai thương mại trong tương lai gần, tốc độ download trung bình vẫn cao hơn dịch vụ 3G khoảng 10-20 lần, với độ trễ của dịch vụ thấp, đặc biệt là vùng phủ sóng ổn định hơn hẳn so với 3G và mức tiêu thụ nguồn của thiết bị đầu cuối cũng thấp hơn.


Ý kiến bạn đọc