Smartphone chuyên chụp ảnh "tự sướng" về Việt Nam

15:53, 14/01/2016
|

(VnMedia) - Việt Nam là thị trường đầu tiên bán ra smartphone chuyên chụp ảnh selfie – Oppo F1. Sản phẩm có giá hơn 6 triệu đồng.  

Điểm nhấn của sản phẩm này chính là khả năng chụp ảnh selfie. F1 sở hữu camera trước tới 8MP, đèn flash cùng nhiều công nghệ hỗ trợ chụp ảnh selfie. Đặc biệt là khẩu độ F 2.0 cho phép camera bắt sáng tốt ngay cả trong điều kiện thiếu sáng. Kết hợp chế độ chụp ảnh Beautify 3.0 giúp ảnh chụp đẹp mà không cần photoshop. Ngoài ra, F1 còn có thêm 8 kính lọc màu giúp ảnh chụp rõ nét.

Trong khi đó, camera sau 13MP có khả năng lấy nét theo pha (PDAF), cảm biến ISOCELL. Phần mềm Pure Image 2.0+ tích hợp sẵn cho phép người dùng có thể chụp theo nhiều chế độ như chụp ảnh Ultra-HD, siêu cận cảnh (marco), HDR, GIF đảo ngược… Camera sau còn có khả năng quay video độ phân giải Full-HD, quay tốc độ tua nhanh - chậm…

Về thiết kế, tuy thuộc phân khúc tầm trung nhưng máy có thiết kế kim loại nhôm nguyên khối và có hai màu vàng kim và vàng hồng để người dùng lựa chọn. Máy sở hữu màn hình 5 inch, độ phân giải HD, viền cong 2.5D, cùng lớp kính cường lực Gorila Glass 4 chắc chắn. Bên cạnh đó, máy còn trang bị công nghệ âm thanh Dirac HD – thường thấy trên các model cao cấp trước đây. Đặc biệt, Dirac HD trên F1 là toàn phần, cho cả hệ thống loa ngoài và cả tai nghe.

Về cấu hình, F1 mang sức mạnh chip Qualcomm Snapdragon 8 nhân, RAM 3GB, đồ họa GPU Adreno 405. Cấu hình khá ổn để chạy đa nhiệm, chơi game, lướt web…Nhưng đáng tiếc F1 không chạy trên nền tảng Marshmallow mới nhất mà giống như nhiều sản phẩm gần đây của Oppo, F1 chạy trên  ColorOS 2.1 tùy biến từ Android 5.1. Máy đã được bán ra thị trường với giá 6,49 triệu đồng.

Hiện chưa rõ khả năng chụp ảnh selfie thực tế của F1 đến đâu nhưng với mức giá 6,49 triệu đồng và thông số kỹ thuật kể trên, F1 sẽ khá vất vả để cạnh tranh với đối thủ Samsung Galaxy A5 và Sony Xperia C4 Dual với cùng mức giá.

 


Ý kiến bạn đọc