Ra mắt giải pháp báo cháy bằng video

15:32, 19/01/2016
|

(VnMedia) - Sử dụng công nghệ phân tích hình ảnh thông minh IVA (Intelligent Video Analysis) để phát hiện khói và lửa, giải pháp giúp phát hiện hỏa hoạn nhanh chóng và chuẩn xác.

Được thiết kế dựa trên công nghệ camera và công nghệ phân tích hình ảnh thông minh IVA của Bosch, phát hiện cháy bằng video là một trong những công nghệ hiện đại có khả năng phát hiện khói và lửa nhanh chóng, ngay cả trong điều kiện hạn chế như tòa nhà có trần cao, bụi bẩn và khu vực ẩm thấp. AVIOTEC còn đảm bảo an toàn cho những nơi mà các giải pháp báo cháy gặp nhiều khó khăn như xưởng gỗ, nhà máy giấy, cơ khí, và khu vực diện tích rộng.


Sử dụng các thuật toán thông minh trong camera giám sát, AVIOTEC có thể xác định khói và ngọn lửa ngay khi chúng xuất hiện trong tầm quan sát của camera, trước khi khói lan tỏa đến các thiết bị báo khói. Nhờ phát hiện ngọn lửa tại nguồn so với tại trần nhà, camera quan sát có thể báo động trong tích tắc thay vì mất vài phút. AVIOTEC dựa trên các thuật toán thông minh, phân biệt được hỏa hoạn thật và nhân tố gây nhiễu như khúc xạ, chuyển động hoặc phản quang giúp báo động giả gần như không bao giờ xảy ra. AVIOTEC cũng dễ dàng vượt qua các bài kiểm tra về độ tin cậy (TF1 đến TF8) của chuẩn EN54.

Hệ thống báo cháy bằng video AVIOTEC hoạt động chuẩn xác dù sử dụng camera đơn hay trong mạng lưới nhiều camera thông qua hệ thống quản lý và điều khiển trung tâm. Sử dụng công nghệ chuyển mã động (Dynamic Transcoding) của Bosch, hệ thống có thể chuyển tiếp báo động đến bảng điều khiển hoặc truyền dữ liệu thông qua Ethernet đến trung tâm giám sát, và đến các thiết bị di động như iPad. Hình ảnh video HD thời gian thực giúp nhân viên cứu hỏa nắm bắt được tình hình sự cố trước khi đến hiện trường.
 


Ý kiến bạn đọc