Khởi động cuộc thi Giáo viên sáng tạo trên nền tảng CNTT

14:10, 25/01/2016
|

(VnMedia) - Tiếp nối thành công của cuộc thi Giáo viên Sáng tạo trên nền tảng CNTT năm 2015, cuộc thi “Giáo viên sáng tạo trên nền tảng CNTT năm 2016” (GVST) vừa được phát động. Cuộc thi năm nay do Thứ Trưởng Nguyễn Vinh Hiển làm Trưởng Ban tổ chức.

Cuộc thi cũng được Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý cơ sở giáo dục - Bộ Giáo dục và Đào tạo và Microsoft Việt Nam triển khai, với tư vấn chiến lược từ Microsoft, nhằm khuyến khích giáo viên tiếp tục ứng dụng, sáng tạo và vận dụng CNTT theo phương thức hiệu quả và tối ưu để cải tiến phương thức giảng dạy, giúp học sinh tiếp nhận kiến thức linh hoạt nhờ đó có thể học tập hiệu quả hơn.

Tại sự kiện “Hưởng ứng Cuộc thi Giáo viên Sáng tạo 2016” tổ chức tại Trung tâm giáo dục thường xuyên tỉnh Vĩnh Phúc, sáng nay, 25/1, PGS.TS Nguyễn Thúy Hồng, với tư cách Phó trưởng ban tổ chức cuộc thi Giáo viên sáng tạo trên nền tảng CNTT năm 2016, đã  nhấn mạnh vai trò của CNTT trong đổi mới công tác dạy và học tại trường phổ thông, trong đó cuộc thi GVST 2016 sẽ là một sân chơi bổ ích để giáo viên thể hiện sức sáng tạo và trao đổi học hỏi kinh nghiệm.


Theo ông Nguyễn Vinh Hiển - Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, qua cuộc thi, nhiều sáng kiến và nỗ lực của các thầy, cô đã được tôn vinh, từ đó đưa vào triển khai nhân rộng, giúp việc đào tạo, giảng dạy có chất lượng và hiệu quả cao hơn, phù hợp xu hướng dạy và học hiện đại. Giáo viên Việt Nam đã đánh dấu tên tuổi của Việt Nam trên bản đồ thế giới khi chia sẻ sáng kiến và tham dự Diễn đàn Giáo dục Toàn cầu của Microsoft năm 2015.

Không dừng ở một cuộc thi đơn thuần, những chia sẻ từ mạng lưới Partner in Learning còn giúp các thầy cô, các nhà lãnh đạo Giáo dục liên kết chặt chẽ với mạng lưới giáo dục quốc tế, chia sẻ kinh nghiệm, áp dụng và tìm tòi các thông tin đáp ứng các mục tiêu nỗ lực cải cách giáo dục tại Việt Nam: gắn giảng dạy với nhu cầu thực tiễn, thúc đẩy sự tích cực, chủ động, sáng tạo của học sinh trong mọi quá trình học tập”.

Chủ động, linh hoạt và sáng tạo là những tiêu chí quan trọng của công tác đào tạo và những tiêu chí này đã được nâng tầm khi áp dụng CNTT. Cuộc thi “Giáo viên Sáng tạo trên nền tảng CNTT” đã chắp cánh cho những ý tưởng mới của các Thầy Cô khắp đất nước, giúp các nhà sư phạm có động lực hơn để đưa các ý tưởng vào hiện thực giảng dạy và tích hợp bằng các công cụ và nền tảng CNTT, dựa vào các công cụ Công Nghệ để giúp học sinh chủ động hơn, có tương tác nhiều hơn với bài giảng của các thầy cô, từ đó tiếp thu bài giảng hiệu quả hơn nữa. Dự kiến, chương trình năm nay sẽ thu hút hơn 3000 Giáo viên phổ thông đến từ khắp 63 tỉnh thành Việt Nam tham dự.

Với nhiều ý tưởng xuất sắc và chủ điểm thu hút, các đề tài đạt giải trong cuộc thi Giáo viên Sáng tạo năm 2014 khi tham dự “Diễn đàn Giáo dục Toàn cầu của Microsoft” tháng 5/2015 đã vượt qua rất nhiều các bài thi khác nhau từ 80 Quốc gia, vinh dự đạt giải Nhất. Theo chương trình, Microsoft Việt Nam cũng sẽ đề cử 3 giáo viên Việt dự thi Diễn đàn Giáo dục toàn cầu của Microsoft.

Thông tin chi tiết về chương trình Chuyên gia giáo dục Sáng tạo được đăng tải trên trang web https://education.microsoft.com/. Thông tin về cuộc thi giáo viên sáng tạo trên nền tảng CNTT được đăng tải trên website: http://nhagiao.edu.vn và website của các sở giáo dục và đào tạo.


Ý kiến bạn đọc