Cước 4G sẽ ở mức nào?

07:06, 22/01/2016
|

(VnMedia) - Khi cung cấp thử nghiệm dịch vụ công nghệ 4G cho khách hàng của mình, VinaPhone cho hay, giá cước của dịch vụ dữ liệu 4G sẽ không tăng so với 3G ở cùng một mức dung lượng sử dụng, thậm chí người dùng còn được hưởng nhiều gói ưu đãi hấp dẫn khi sử dụng dịch vụ 4G trong giai đoạn thử nghiệm hiện nay.

Đó là trong giai đoạn thử nghiệm. Còn sau khi các mạng di động Việt được Bộ Thông tin và Truyền thông cấp giấy phép cung cấp dịch vụ chính thức, việc tính cước dịch vụ công nghệ 4G sẽ ra sao vẫn phải theo sự quy định của nhà nước. Tuy nhiên, theo ông Trần Tuấn Anh, Trưởng phòng Quy hoạch, Cục Viễn thông, Bộ Thông tin và Truyền thông, giá cước dịch vụ 4G sẽ phải do doanh nghiệp tự xác định. Nhà nước không quy định giá sàn, giá trần của dịch vụ mà chỉ quy định với một số dịch vụ như viễn thông công ích hoặc dịch vụ kết nối.

1801-trai-nghiem-4G-01.jpg
 

Trước đó, khi đưa ra nhận định về vấn đề giá cước 4G, các chuyên gia thuộc các tập đoàn công nghệ  cũng cho rằng, các nhà mạng sẽ không phân biệt cước 3G và 4G mà tính theo dung lượng. Ông Thiều Phương Nam - Tổng giám đốc Qualcomm Đông Dương cho biết, tại nhiều nước trên thế giới, các nhà mạng có thể đưa ra các gói cước 3G và 4G khác nhau dựa theo mô hình kinh doanh của họ, song phần lớn nhà mạng bán dịch vụ data theo dung lượng mà không phân biệt data đó là 3G hay 4G.

Theo ông Nam, 4G có tốc độ tải tin nhanh nên lượng tiêu thụ sẽ nhanh hơn, và nếu người dùng mua gói cước dung lượng nhỏ - sẽ hết nhanh - phải mua gói cước dung lượng lớn hơn và điều này sẽ đem lại doanh thu lớn hơn cho nhà mạng.

Ở thời điểm cung cấp thử nghiệm này, về giá cước, VNPT VinaPhone không có sự phân biệt về giá dịch vụ giữa công nghệ 4G với 3G. Hay nói cách khác, giá của dịch vụ dữ liệu 4G sẽ không tăng so với 3G ở cùng một mức dung lượng sử dụng, thậm chí một số gói cước sẽ rẻ hơn. Đây thực sự là nỗ lực rất đáng ghi nhận của nhà mạng trong việc cung cấp dịch vụ 4G với những ứng dụng tiện ích nhất, chất lượng nhất cho khách hàng. Đúng như khẳng định của lãnh đạo Tổng công ty VNPT VinaPhone, sẽ đem đến những trải nghiệm mới về công nghệ đáp ứng sự mong đợi của người dùng khi cung cấp thử nghiệm dịch vụ công nghệ 4G.


Ý kiến bạn đọc