Công cụ quản lý doanh nghiệp giúp đảm bảo nguồn lực tài chính

10:46, 27/01/2016
|

(VnMedia) - Không có gì ngạc nhiên khi nhiều bộ phận tài chính của các doanh nghiệp bắt đầu áp dụng rộng rãi các công cụ quản lý hiệu quả doanh nghiệp (Enterprise Performance Management - EPM). Những thay đổi lớn và đột ngột có thể tác động mạnh mẽ tới các yếu tố như vay mượn, dư nợ, dự đoán về doanh thu và lực lượng lao động.

Theo ông Mahadevan Natarajan, Giám đốc cấp cao, bộ phận Quản lý hiệu quả hoạt động, Oracle Châu Á - Thái Bình Dương, năm 2015 chứng kiến nhiều thay đổi và bất ổn toàn cầu với hàng loạt bước ngoặt lớn về kinh tế, chính trị và cả khí hậu. Cụm từ “bất ổn” đã được nhắc đến liên tục trong năm qua và chắc chắn sẽ còn tiếp diễn trong những năm tới.

Trong thế giới siêu kết nối ngày nay, doanh nghiệp có thể bị tác động bởi những sự kiện diễn ra ở bất kỳ đâu. Sự lên ngôi và tụt dốc của những cường quốc kinh tế mới có thể khiến giá cả hàng hóa biến động mạnh mẽ, những chuyển biến chính trị hay một công ty phá sản cũng có thể ảnh hưởng tới viễn cảnh tài chính toàn cầu.

Tại thời điểm khi mọi tác động của một sự thay đổi lan tỏa với tốc độ nhanh chóng, thì khả năng đưa ra những quyết định kịp thời và có chiến lược là quan trọng hơn bao giờ hết. Một biểu hiện chung của các doanh nghiệp trong hoàn cảnh này là đều triển khai nhiều biện pháp để trở nên “miễn nhiễm với bất ổn” một cách tối đa - quá trình này bắt đầu với khả năng phản ứng kịp thời trước những thay đổi nhanh chóng của thị trường.

ông Mahadevan Natarajan, Giám đốc cấp cao, bộ phận Quản lý hiệu quả hoạt động, Oracle Châu Á - Thái Bình Dương.


Không có gì ngạc nhiên khi nhiều bộ phận tài chính của các doanh nghiệp bắt đầu áp dụng rộng rãi các công cụ quản lý hiệu quả doanh nghiệp (Enterprise Performance Management - EPM). Những thay đổi lớn và đột ngột có thể tác động mạnh mẽ tới các yếu tố như vay mượn, dư nợ, dự đoán về doanh thu và lực lượng lao động.

Để thích ứng chủ động và hiệu quả với thay đổi, các doanh nghiệp phải có khả năng thấu hiểu, lượng hoá và quản lý giá trị trong toàn tổ chức của mình. 2015 đã chứng kiến sự phát triển nhanh chóng của ứng dụng điện toán đám mây trong lĩnh vực tài chính giúp giản lược và rút ngắn những quy trình hành chính như lên kế hoạch, hoạch định ngân sách và dự đoán kinh doanh.

Kết quả của một báo cáo dưới đây là một minh hoạ về cách các đội ngũ tài chính đang tận dụng điện toán đám mây để tạo ra những giá trị kinh doanh. Một trong những yếu tố thách thức cho nhiệm vụ từng quý hay hàng năm của doanh nghiệp là việc chắt lọc thông tin nhanh chóng và chính xác từ tất cả hệ thống doanh nghiệp. Bất kỳ nhầm lẫn, sai sót hay trì hoãn nào cũng có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng đối với tài sản doanh nghiệp.

Đó là khi điện toán đám mây chứng minh giá trị sử dụng cho hệ thống hành chính. Cụ thể, Đám mây cho phép doanh nghiệp tự động thu thập thông tin từ nhiều kho dữ liệu và tổng hợp chúng lại dưới một hình thức để không chỉ cho phép quản lý các báo cáo chính xác mà còn có thể rà soát nhanh chóng và quan trọng nhất là căn cứ dự đoán để làm cơ sở cho quyết định tương lai.

Dĩ nhiên chỉ có công nghệ đơn thuần thì sẽ không thể giúp phục hồi sau khủng hoảng. Giá trị đích thực của công nghệ là cách nó giúp các tài sản và giá trị trong toàn doanh nghiệp hiện hữu giúp tăng khả năng quản lý hiệu. Đó lý do tại sao hệ thống hành chính đám mây thích hợp với nhiều bộ phận kinh doanh như bán hàng hay tiếp thị cũng như tài chính.


Ý kiến bạn đọc