Tiêu điểm tuần qua: Pepsi ra mắt smartphone đầu tiên!

08:42, 07/12/2015
|

(VnMedia) - Điện thoại thông minh đầu tiên của hãng Pepsi đứng đầu top 5 sản phẩm công nghệ nổi bật nhất tuần qua. Tiếp đó là ổ đĩa cứng 10 TB của Western Digital, camera thực tế ảo của Nokia, Night Fever, điện thoại phát quang của Wiko và máy ảnh nhỏ gọn cao cấp của Leica.

Pepsi ra mắt smartphone đầu tiên của hãng

Chính thức ra mắt cách đây vài ngày, điện thoại thông minh đầu tiên của Pepsi dường như không mấy thu hút sự chú ý của người dùng. Là dự án góp vốn crowdfunding, mục tiêu của nó vẫn xa mới đạt được. Đến thời điểm này có lúc người ta đã đề cập đến việc hủy bỏ nó. Sản phẩm chỉ dành cho thị trường Trung Quốc. Ít nhất là trong thời gian đầu ban đầu, điện thoại thông minh của Pepsi không có mặt trên trang Kickstarter cũng như Indiegogo, mà trên JD Finance. Một trang góp vốn buộc dự án phải nhận được 470.000 USD để có thể đi vào sản xuất.

Smartphone của Pepsi sẽ được trang bị màn hình IPS LCD 5.5-inch (Full HD), một bộ xử lý 8 lõi MediaTek MT6592, một chip đồ hoại Mali 450-MP4, 16 GB bộ nhớ trong, RAM 2GB, cảm biến 16 MP mặt sau (tự động lấy nét và đèn flash LED), cảm biến 5 megapixel mặt trước, pin 3 000 mAh và cồng microSD. Để dự án thành hiện thực, cần rất nhiều nỗ lực. 

Western Digital giới thiệu ổ cứng 10 TB

Nếu ổ SSD cung cấp hiệu suất tốt nhất và mặc dù giá của chúng mới hạ một chút thì HDD vẫn còn thị trường để hoạt động. Đó là lí do vì sao  Western Digital vừa trình làng một đĩa cứng cung cấp khoảng 10 TB lưu trữ dưới định dạng 3,5 inch với tên gọi HGST Ultrastar HE10. Ổ đĩa này cung cấp lưu trữ ấn tượng 10 TB, hiệu suất thực hiện nhờ vào việc sử dụng heli như trường hợp của hai thế hệ trước của ổ đĩa cứng của Western Digital. Việc tiêu thụ năng lượng của ổ đĩa thấp hơn 2 lần so với đối thủ cạnh tranh. Đến thời điểm này, chưa có thông tin gì về giá cũng như ngày phát hành, nhưng xét theo giá thị trường hiện tại, sản phẩm sẽ có giá vài trăm euro.

Camera thực tế ảo Nokia OZO giá cực cao

Nokia đã tung ra phụ kiện thực tế ảo Nokia OZO, camera dành riêng cho chuyên gia và được thiết kế để nắm bắt môi trường của nó ở góc 360°. Nokia OZO được trang bị 8 cảm biến 2k x 2k, được hỗ trợ bởi một ổ SSD 500 GB có thể lưu trữ lên đến 45 phút ghi âm. Do đó nó có thể nắm bắt những gì đang xảy ra xung quanh nó với góc quay 360° và ghi lại âm thanh vòm 360 × 360 nhờ 8 micro tích hợp. Nokia OZO sẽ được bán trên thị trường trong quý I năm 2016 và giá của nó là 60.000 USD và sẽ làm hài lòng những chuyên gia khó tính nhất. Từ giờ bạn có thể đặt hàng trước sản phẩm trên mạng.

Phụ kiện đi kèm cũng không thể thiếu. Trong số đó, một hộp lưu trữ thẻ nhớ và pin giá khoảng 5.000 USD, hoặc một dock để sạc máy và chuyển video giá 1.500 USD.

Wiko Night Fever, điện thoại phát quang

Wiko là một trong những nhà sản xuất có thói quen luôn đổi mới dòng sản phẩm của họ. Thương hiệu này đã trở lại cũng với một mô hình điện thoại thông minh mới với tính năng độc đáo, vì nó phát quang... và đi kèm với một số bao cao su!

Hướng tới khách hàng trẻ tuổi, Wiko Night Fever được trang bị một vỏ với các cạnh phát quang cho phép bạn tìm thấy điện thoại không mấy khó khăn trong bóng tối. Bên cạnh đó, di động chạy phiên bản hệ điều hành Android 5.1 với màn hình IPS Full HD 5,2 inch hiển thị 424 dpi và độ sáng 450 nits, bộ xử lý 8 lõi, RAM 3GB, một chip đồ họa GPU, bộ nhớ trong 16GB, cảm biến 13 megapixel mặt sau, bộ cảm biến 5MP mặt trước đi kèm với đèn flash LED, 4G LTE, pin 2900 mAh, khe cắm microSD có thể chứa một thẻ nhớ 64 GB, hai khe cắm SIM và tương thích Bluetooth 4.1 (A2DP) và WiFi 2 băng 802.11 a/b/g/n.

Cung cấp trong «LOVE PACK» được sản xuất với số lượng có hạn, điện thoại thông minh sẽ được cung cấp với một số ít các bao cao su cũng phát quang. Giá của sản phẩm : 199,99 euro.

M Type 262, máy ảnh nhỏ gọn mới của Leica

Thương hiệu Leica, nổi tiếng với những mô hình máy ảnh, đang mở rộng dòng sản phẩm M của họ với việc giới thiệu Type 262.

Leica M Type 262 là một thiết bị đo khoảng cách kỹ thuật số với cảm biến đầy đủ kích thước CMOS 24 triệu điểm ảnh. Đây là một mô hình mới hứa hẹn hình ảnh chất lượng cao. Một thông số kỹ thuật khác của chiếc máy ảnh nhỏ gọn này là đo khoảng cách. Máy được trang bị màn hình 3 inch độ phân giải 921 000 pixel và một bộ xử lí hình ảnh Maestro.

Thiết kế của thiết bị luôn luôn mang dấu ấn phong cách của Leica. Vỏ máy bằng nhôm của M Type 262 luôn tôn trọng nguyên tắc của dòng M nhưng trọng lượng nhỏ gọn hơn (nặng 600 gr). Leica M Type 262 đã có mặt trên thị  trường và được bán với giá 5.500 euro.


Ý kiến bạn đọc