Microsoft bất ngờ vượt Apple, bán tablet trực tuyến chạy nhất

07:15, 06/12/2015
|

(VnMedia) - Theo số liệu mới nhất, doanh số bán máy tính bảng trực tuyến tại Mỹ trong tháng 10 của Microsoft đã vượt qua mọi nhà sản xuất khác, kể cả Apple.

Mặc dù doanh số bán máy tính bảng đang giảm sút nhưng dòng iPad của Apple vẫn đứng đầu trong hầu hết các bảng xếp hạng đo sản lượng tablet xuất xưởng hoặc bán ra trong một khoảng thời gian nhất định.

Trong những năm đầu, nền tảng iOS của Apple đã chiếm thị phần lên tới 95%. 7 tháng sau khi Apple iPad được huyền thoại Steve Jobs tiết lộ và một tháng trước khi ra mắt Apple iPad 2, OG iPad nhận thấy “miếng bánh” thị phần của Apple đang bị Android gặm nhấm dần.

Từ mức 58% của quý 1/2012, iPad đã giảm xuống dưới mức 40% thị phần vào quý đầu tiên của năm 2013 và hai quý tiếp theo, thị phần của iPad đã giảm xuống dưới 30%. Trong khi đó, thị trường Android giá rẻ là thách thức đầu tiên đối với iPad, thì  dòng máy tính của Apple lại có thêm đối thủ đáng gờm là thiết bị Surface Pro của Microsoft. Surface Pro 3 được tạp chí Time lựa chọn là một trong 25 phát minh hàng đầu của năm 2014. Và Surface Pro 4 mới ra mắt cách đây 1 tháng.

WinBeta vừa đưa ra một báo cáo cho biết, trong tháng 10, tại Mỹ, doanh số bán máy tính bảng trực tuyến của Microsoft nhiều hơn tất cả các nhà sản xuất khác, kể cả Apple. Thị phần doanh số bán tablet trực tuyến của Microsoft trong tháng 10 chiếm 45%, trong khi thị phần của Apple giảm một nửa, xuống còn 17%. Trong cùng khoảng thời gian đó, Amazon tăng thị phần gấp đôi từ 5% lên 10%.

Các dữ liệu khác cho thấy, Microsoft đang bán tablet với giá đắt nhất, mức giá trung bình 844USD. Surface Pro 3 không phải tablet giá rẻ và cả Surface Pro 4 và Surface lai Book cũng không hề rẻ. Phiên bản dung lượng 512GB của Surface Book có giá hơn 2600USD tại Best Buy. Trong khi đó giá iPad trung bình là 392USD.

Như vậy, Microsoft tiếp tục dẫn đầu doanh số bán tablet trực tuyến tại Mỹ trong tháng 10, trong khi 12 tháng trước đó, Apple vẫn dẫn đầu hạng mục này với 34% thị phần, tiếp theo là Microsoft đứng thứ 2 với 17% thị phần, Amazon là 11%. Nếu Microsoft tiếp tục giữ được đà tăng trưởng này, thị trường máy tính bảng trực tuyến tại Mỹ sẽ có những thay đổi lớn trong 12 tháng tới và điều này có thể xảy ra với cả các thị trường khác. 


Ý kiến bạn đọc