Điện thoại LG V10: Cao thủ chụp ảnh chuyên nghiệp

06:30, 05/12/2015
|

(VnMedia) - Được coi là phiên bản chụp ảnh nâng cấp của G4, mẫu smartphone LG V10 được kỳ vọng sẽ mang lại cho người dùng khả năng chụp ảnh nâng cao mà không có đối thủ nào sánh được.

Tuy có bề ngoài thiết kế gồ ghề, không thân thiện nhưng khả năng "chụp choẹt" của LG V10 là vô địch. Nó có thể dễ dàng thay thế cho chiếc máy ảnh "ngắm-và-chụp"và đôi khi là cả máy ảnh DSLR chuyên nghiệp.

Camera có nhiều cơ chế chỉnh thủ công

V10 có rất nhiều tinh chỉnh thủ công cho camera và đa phần đều rất dễ thao tác. LG đã gây sự chú ý bằng mẫu G4 hồi đầu năm, cũng với khả năng tinh chỉnh mạnh mẽ, và giờ đây V10 được xem như bản nâng cấp cao hơn về mặt này. Các chế độ chỉnh ISO, cân bằng trắng, tốc độ chụp… đều rất đơn giản.

Phơi sáng 4 giây.

 

Phơi sáng 15 giây, chụp vào khoảng 21h đêm.

 

Khi bật flash lên sẽ không lấy nét được, ảnh khá mờ.

Ngoài ra, bạn có thể chụp ảnh ở chế độ RAW để chỉnh sửa tốt hơn bằng các phầm mềm Adobe Lightroom, hoặc chương trình chỉnh sửa ảnh tương tự. Yếu điểm duy nhất về chụp ảnh của V10 là không có lựa chọn lấy nét với đèn flash khi chụp đêm. V10 cũng gặp vấn đề về lấy nét khi ở chế độ tự động; tuy nhiên nếu chuyển sang chế độ lấy nét thủ công thì không có vấn đề gì.

Chụp ảnh cực đẹp trong điều kiện ánh sáng yếu

Khi chụp trong điều kiện ánh sáng kém, LG V10 thừa sức đánh bại hàng loạt đối thủ khác như Galaxy S6, OnePlus 2, One M9 và Nexus 6P. Ảnh không quá sáng hoặc phơi sáng quá mức, nhất là khi bạn có kinh nghiệm chụp ảnh thủ công.

Nhiều chế độ tinh chỉnh thủ công cho video

Rất ít smartphone có tính năng này và V10 chính là một trong số đó. Bạn có thể chỉnh được độ phơi sáng, ISO và rất nhiều thứ khác. Ngoài ra, V10 cũng cho phép điều chỉnh âm lượng riêng, dù hơi hạn chế. Bạn cũng có thể điều chỉnh được chế độ cho microphone trước hoặc sau thu âm, hoặc tăng mức decibel lên để ghi được các âm thanh rất nhỏ.

Nhiều chế độ tinh chỉnh thủ công cho quay video.

V10 cũng có chế độ lọc tiếng ồn của gió (Wind Noise Filter), dù hiệu quả hạn chế nhưng cũng rất đang khen. Ngoài ra, điện thoại còn có chế độ video Snap cho phép tách thành đoạn video dài 60 giây chỉ bao gồm các ảnh liên tiếp để dễ dàng chia sẻ trên mạng Internet. Tuy nhiên, nó lại không có công cụ để gắn các đoạn video lại với nhau.

2 camera mặt trước thực sự hữu ích

Góc chụp 120 độ và 80 độ.

Chiếc Galaxy S6 và Note 5 của Samsung đều được trang bị  cảm biến camera mặt trước 120 độ cho phép selfie góc rộng, nhưng lại không cần thiết khi bạn chỉ selfie một mình. Với 2 camera mặt trước, V10 cho phép người dùng chuyển giữa góc chụp 120 độ và 80 độ, rất dễ dàng cho lựa chọn chụp selfie nhóm hoặc selfie cá nhân.

Nhiều chế độ chụp ảnh vui nhộn, sáng tạo

Bạn muốn một chút gì đó vui nhộn khi dùng điện thoại? Hãy thử các chế độ chụp ảnh của V10. Bạn có thể hoán đổi giữa chụp ảnh hoặc qua quay video nếu muốn. V10 có nhiều chế độ chụp ảnh đặc sắc như Toàn cảnh, Chuyển động chậm hoặc Time Lapse – dùng với chân máy ảnh.

V10 là chiếc điện thoại chụp ảnh Android tốt nhất trên thị trường từ trước tới nay.

Nếu bạn là người thích chụp ảnh hoặc quay video và cần một chiếc smartphone có thể thao tác tiện lợi thì V10 chính là ứng viên tốt nhất ở thời điểm hiện tại. LG đã tích hợp cho chiếc smartphone này rất nhiều khả năng tinh chỉnh thủ công và nhiều chế độ chụp ảnh vui nhộn, giúp giảm bớt khoảng thời gian "chết" khi bạn cầm điện thoại mà loay hoay không biết chụp ảnh hoặc quay video thế nào cho đẹp.

Tất nhiên, để có được bức ảnh mĩ mãn, bạn vẫn phải đầu tư thêm một chút cho phần mềm chỉnh sửa ảnh. Tuy nhiên, phần quan trọng nhất ở đây là bạn đã có trong tay một chiếc smartphone chụp ảnh rất đẹp ngay từ đầu rồi.

Ở góc độ tinh chỉnh thủ công, cả Galaxy S6 và One M9 đều có khả năng này nhưng không là gì nếu so với V10. Vấn đề ở chỗ không phải ai cũng sẵn sàng bỏ thời gian ra căn chỉnh thủ công trước khi bấm máy. Tuy nhiên, nếu có trong tay chiếc V10, bạn sẽ không phải đầu tư thêm một chiếc máy ảnh DSLR chi cho tốn kém.


Ý kiến bạn đọc