Ra mắt tập truyện viễn tưởng về Microsoft

07:04, 19/11/2015
|

(VnMedia) - Đầu năm vừa rồi, Microsoft đã mời một nhóm tác giả viết truyện viễn tưởng về bộ phận nghiên cứu công nghệ của hãng này và trao cho họ quyền tiếp cận không giới hạn các nguồn lực của tập đoàn. Tập truyện viễn tưởng vừa ra mắt chính là thành quả của nhóm tác giả này.

Rất khó đoán được động cơ thực sự của Microsoft trong chuyện này. Chỉ biết rằng tập truyện viễn tưởng mới có đề cập tới điện toán lượng tử và phần mềm Skype mà hãng phần mềm lớn nhất thế giới này đang vận hành.

Tập truyện mới có tên "Future Visions: Original Science Fiction Stories Inspired by Microsoft" (tạm dịch: "Tầm nhìn tương lai: Câu chuyện khoa học viễn tưởng từ Microsoft"), bao gồm các câu chuyện ngắn từ chủ đề dịch thuật tới di chuyển song hành trong không gian.

Trong số các tác giả mà Microsoft mời về có Ann Leckie, nữ tiểu thuyết gia nổi tiếng từng đạt rất nhiều giải thưởng, David Brin – nhà văn chuyên viết truyện trinh thám từng có chân trong ban tư vấn các ý tưởng sáng tạo của NASA, và Robert J. Sawyer – tác giả của cuốn tiểu thuyết FlashForward rất nổi tiếng.

Microsoft nói rằng các nhà văn được phép chọn bất cứ chủ đề nghiên cứu nào. Cuối cùng, các chủ đề mà những tiểu thuyết gia này chọn chủ yếu là máy học, hệ thống mạng thần kinh chuyên sâu và Dịch thuật Skype.

Hiện tập truyện viễn tưởng của Microsoft được cung cấp miễn phí tại đây. Độc giả quan tâm có thể tải về ngay từ bây giờ.


Ý kiến bạn đọc