Trọng Hiếu - Thần tượng mới của nhạc Việt

08:43, 03/08/2015
|

(VnMedia) - Trọng Hiếu - anh chàng Việt kiều Đức vừa vượt qua đối thủ sáng giá Bích Ngọc để đăng quang Thần tượng âm nhạc Việt Nam 2015 một cách xứng đáng, thuyết phục.

  Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

  Trọng Hiếu giành chiến thắng Vietnam Idol


Với tỉ lệ phần trăm bình chọn áp đảo, Trọng Hiếu giành chiến thắng trong sự dự đoán của nhiều người. Một gương mặt rất đàn ông, lối ăn nói chân thành và lịch sự, văn minh; phong cách biểu diễn phóng khoáng, tự tin, giọng hát ấn tượng và đặc biệt là một hình ảnh mạnh mẽ, năng động và galant - những điều ấy đã làm nên một hình mẫu ngôi sao giải trí khá hoàn hảo - điều mà showbiz Việt không có nhiều.

Xuất hiện ấn tượng từ những vòng ngoài, Trọng Hiếu ngày càng tiến bộ và có những bứt phá quyết liệt ở các đêm thi cuối. Giọng hát ban đầu còn mắc nhược điểm phát âm (vì anh sinh ra và lớn lên ở nước ngoài), nhưng sự đam mê và lòng quyết tâm đã khiến anh vượt qua trở ngại lớn này. Ngoài nỗ lực bản thân, Trọng Hiếu còn được sự đồng hành của bố ở khắp mọi nơi anh có mặt. Chính cha anh cũng là người truyền dạy và chỉnh sửa phát âm tiếng Việt cho anh. Vì thế, khi anh đoạt giải quán quân, người cha đã nghẹn ngào khóc vì xúc động, và chính Trọng Hiếu khi cảm ơn cũng đã nghẹn lời vì tình cảm của bà ngoại, của bố và mọi người thân trong gia đình. Và Trọng Hiếu cũng không quên gửi lời cảm ơn đến khán giả - những người đã bình chọn để đưa anh lên ngôi vị cao nhất cuộc thi năm nay.

Có thể nói, Hiếu không có giọng hát “khủng” như Uyên Linh, Phương Vy hay Hoàng Quyên, Văn Mai Hương… nhưng anh lại có “vũ khí” là cái duyên sân khấu và chất nghệ sỹ lồ lộ toát ra từ chính trái tim đam mê ca hát của anh. Từ một vũ công, Trọng Hiếu trở thành ca sỹ, chính những bước nhảy điêu luyện, những động tác hình thể hấp dẫn đã tăng sự cuốn hút mỗi khi anh trình diễn trên sân khấu. Sự giải phóng hình thể là một lợi thế lớn cho Hiếu, bởi anh hát không hề bị gò bó, mà phóng khoáng, mạnh mẽ, tự tin và rất chuyên nghiệp.

  Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Trọng Hiếu và Bích Ngọc có những màn kết hợp ấn tượng trong đêm Gala

 
Thực ra, giọng hát của Trọng Hiếu không thuộc hàng “khủng”, nhưng nó lại rất khác biệt. Trong khi nhiều ca sỹ khác na ná nhau, hay bị ảnh hưởng từ các ca sỹ nổi tiếng thì chất giọng và cách hát của Trọng Hiếu “chẳng giống ai”, chính sự khác biệt này đã góp phần tạo nên sự chú ý của khán giả, khi họ được thưởng thức một món lạ trên bàn tiệc âm nhạc mà ở đó có quá nhiều thức ăn quen thuộc dù nó khá ngon. Sự khác biệt của Trọng Hiếu như một làn gió tươi mát thổi vào cuộc thi Vietnam Idol năm nay, khiến nó tươi mới và sinh động hơn rất nhiều.

Có thể nói, Trọng Hiếu chinh phục khán giả ở tất cả các yếu tố, làm nên hình ảnh một ngôi sao giải trí vừa trẻ trung, vừa galant lại rất có văn hóa. Nhìn cách anh chia sẻ về cuộc thi trước giờ đăng quang cho thấy sự chân thành. Xem thái độ của anh lúc nói về tình cảm gia đình chứng tỏ anh là người sống có nề nếp và biết quý trọng tình cảm. Chứng kiến anh giơ tay ra hiệu mọi người vỗ tay cho Bích Ngọc và ra tận mép sân khấu đón á quân lên nhận giải chứng tỏ sự galant và một tình bạn chân thành, một sự tôn trọng đồng nghiệp – đặc biệt là người vừa “thua” mình, đó là hình ảnh rất đẹp, rất văn minh mà không phải ca sỹ trẻ nào cũng có được. Những điều ấy khiến cho khán giả yêu Trọng Hiếu thêm sự tin tưởng vào một trái tim âm nhạc đầy tình cảm và một người sống có tâm với nghề.

  Ảnh minh họa

. Ảnh minh họa

Khoảnh khắc khó quên trong đêm Trọng Hiếu lên ngôi quán quân

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Giám khảo Thu Minh và quán quân Uyên Linh trình diễn tại đêm Gala

 
Ngoài tài năng âm nhạc thì sự chân thành, cầu thị, đặc biệt là hành vi ứng xử của Trọng Hiếu đối với gia đình, khán giả, đồng nghiệp được đánh giá là lịch sự, và rất có văn hóa - điều vô cùng cần thiết đối với một ngôi sao ca nhạc bởi nó có tác động và ảnh hưởng không nhỏ đến khán giả, đặc biệt là những người trẻ tuổi. Chính những điều này khiến Trọng Hiếu được yêu mến và trân trọng hơn.

Đêm gala trao giải Vietnam Idol 2015 thực sự là một bữa tiệc âm nhạc trẻ trung và rất hiện đại. Với thành phần giám khảo là những người có tư duy âm nhạc văn minh, cấp tiến cùng sự chịu khó tìm tòi của giám đốc âm nhạc Huy Tuấn, đêm các phần trình diễn của đêm gala thực sự cuốn hút, đầy tính thời đại và mang nhiều thông điệp cho cuộc thi năm nay.


Ngô Thị Ngọc

Ý kiến bạn đọc