Ba học trò cưng "khắc khoải" tưởng nhớ thầy An Thuyên

08:54, 01/08/2015
|

(VnMedia) - Tối 31/7, liveshow 3 chương trình Bài hát Việt đã trình làng khán giả 6 ca khúc mới, mỗi ca khúc là mỗi câu chuyện kể khác nhau của những nhạc sĩ trẻ tài năng đầy nhiệt huyết. Các ca khúc đã trải qua những góp ý của Hội đồng thẩm định trong các tuần Bài hát Việt Studio và được thể hiện trực tiếp trong đêm liveshow để đến gần hơn với công chúng.

Ảnh minh họa

Giải thưởng “Bài hát của tháng” được trao cho ca khúc Tôi, cầu vồng và những ánh trăng của tác giả Tạ Quang Thắng (ngoài cùng bên trái)

Ảnh minh họa

 Giải “Ca sĩ thể hiện hiệu quả nhất” đã thuộc về ca sĩ Đinh Mạnh Ninh (phải)

Sau quá trình làm việc tích cực, nhận xét, đánh giá và cho điểm, Hội đồng thẩm định quyết định trao giải thưởng “Bài hát của tháng” cho ca khúc Tôi, cầu vồng và những ánh trăng của tác giả Tạ Quang Thắng. Ngoài giải thưởng Bài hát của tháng, ca khúc Tôi, cầu vồng và những ánh trăng còn được trao giải Nhạc sĩ phối khí hiệu quả cho nhạc sĩ Sơn Hải. Bên cạnh đó, giải “Ca sĩ thể hiện hiệu quả nhất” đã thuộc về ca sĩ Đinh Mạnh Ninh qua bài hát Hoa sữa mùa thu do chính anh sáng tác. 

Ảnh minh họa

Tô Minh Đức

Ảnh minh họa

Quốc Thiên và Hằng Bing Boong

Mở màn chương trình, Tô Minh Đức trình diễn lại ca khúc Chiếc hôn phớt – một trong những sáng tác của nhạc sĩ Phạm Hải Âu đã đạt giải Bài hát của tháng 6 vừa qua. Tiếp đó, ca sĩ Quốc Thiên và Hằng Bing Boong cùng hòa giọng với nhau qua ca khúc Thu , một sáng tác của tác giả trẻ Hà Trang. Hà Trang là sinh viên ngành Tài chính ngân hàng nhưng có niềm đam mê âm nhạc rất lớn. Ca khúc này được sáng tác theo thể loại pop với nội dung kể về câu chuyện tình yêu buồn khi chàng trai quay lại chốn cũ để nhớ lại những kỷ niệm của một thời đã qua.

Ảnh minh họa

Tiến Mạnh

Ảnh minh họa

Đinh Mạnh Ninh

Ảnh minh họa

Đông Hùng – Phương Linh

Kế đó, tác giả Thành Vương mang đến câu chuyện tình có thật được anh viết tặng cho Tiến Mạnh – ca sĩ thể hiện ca khúc Có một tình yêu như thế . Bài hát này là lời thổ lộ của một chàng trai khi nhớ lại chuyện tình yêu trong một đêm tâm trạng.

Đến với sân chơi Bài hát Việt lần này, Đinh Mạnh Ninh giới thiệu với khán giả ca khúc Hoa sữa mùa thu . Ca khúc này được viết theo thể loại pop vào năm 2014. Nét riêng của bài hát chính là hơi hướng trẻ trung, mới mẻ hơn so với những ca khúc khác viết về mùa thu. Còn tác giả Tạ Quang Thắng gửi đến khán giả ca khúc Tôi, cầu vồng và những ánh trăng với sự thể hiện nồng nàn đầy cảm xúc.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Các thành viên Hội đồng thẩm định xúc động nghe nhạc sĩ Huy Tuấn chia sẻ chân thành về sự tôn kính đối với nhạc sĩ An Thuyên - "cây đại thụ" của âm nhạc Việt Nam

Nối tiếp, cặp đôi Đông Hùng – Phương Linh cùng kết hợp với nhau qua ca khúc Vẫn mãi là mơ của tác giả Nguyễn Khánh Dũng. Thông điệp của nhạc phẩm này nói về sự đa dạng của muôn mặt cuộc sống nhưng quan trọng mỗi người nên nhìn nhận theo hướng lạc quan và tích cực.

Tiết mục dự thi cuối cùng là một sáng tác của nhạc sĩ Hải Nam mang tên Cố quên được tác giả viết trong thời gian mới đây. Đây là lần thứ 2 Hải Nam tham gia chương trình Bài hát Việt. Nội dung ca khúc nói về tâm sự của một cô gái khi muốn cố quên đi người yêu cũ nhưng không thể.

Ảnh minh họa

Ngọc Khuê tưởng nhớ thầy An Thuyên với ca khúc Lạc

Ảnh minh họa

Ngọc Anh hát Dòng sông thi ca để tưởng nhớ người thầy đã truyền lửa cho chị đến với đam mê và vững tin với nghề

Ở phần 2 của chương trình liveshow Bài hát Việt tháng 7, ba ca sĩ: Hồ Quỳnh Hương, Ngọc Anh và Ngọc Khuê -  những học trò mà cố nhạc sĩ An Thuyên đã tận tình dìu dắt trong Trường Nghệ thuật quân đội - đã lần lượt thể hiện những ca khúc để tưởng nhớ đến vị nhạc sĩ tài hoa vẹn toàn vừa qua đời vì chứng nhồi máu cơ tim cấp . Bên cạnh đó, nhạc sĩ Huy Tuấn cũng thay mặt chương trình gửi đến những lời chia sẻ chân thành về sự tôn kính và lòng biết ơn sâu sắc đối với "cây đại thụ" của âm nhạc Việt Nam.

Nhạc sĩ An Thuyên đã để lại cho đời nhiều ca khúc mang đậm hồn Việt và sống mãi trong lòng công chúng yêu nhạc nước nhà. Ông cũng là người đã có nhiều cống hiến cho chương trình Bài hát Việt khi gắn bó với chương trình từ năm 2005 tới năm 2010 trong cương vị Chủ tịch Hội đồng thẩm định. Sau đó, ông tiếp tục đồng hành với chương trình ở vai trò thành viên của hội đồng chuyên môn.

Ảnh minh họa

Hồ Quỳnh Hương thể hiện ca khúc Phật Bà nghìn mắt nghìn tay của cố nhạc sĩ An Thuyên để tưởng nhớ người thầy - người cha đã dẫn dắt cô đến thành công như hôm nay


Nhạc sĩ An Thuyên sinh ngày 15/8/1949 tại Quỳnh Lưu, Nghệ An. Ông nguyên là Hiệu trưởng Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội, Uỷ viên Ban Chấp hành, Trưởng ban Kiểm tra Hội Nhạc sĩ Việt Nam khoá 5. Nhạc sĩ nổi tiếng với những ca khúc Ca dao em và tôi, Em chọn lối này, Huế thương, Hà Nội tình yêu tôi hay Biển và em ...

Ông từng đoạt nhiều giải thưởng: Giải nhất cuộc thi ca khúc toàn quốc năm 1985 cho bài Tiếng đàn Balalaica trên sông Đà (phỏng thơ Quang Huy); Giải thưởng của Bộ Quốc phòng cho ca khúc Hành quân lên Tây Bắc (1984), Thơ tình của núi (1994); Giải nhất của Bộ Văn hoá - Thông tin và Hội Nhạc sĩ Việt Nam cho ca khúc Khi xe tăng qua miền Quan họ (1985), Mẹ Việt Nam anh hùng (1995); Giải Nhì Hội Nhạc sĩ Việt Nam cho bài Chín bậc tình yêu (1992).


Ngọc Linh - (Ảnh: Châu Quốc Hùng)

Ý kiến bạn đọc