Giải mã "ma lực" của Trọng Hiếu Idol

13:50, 20/07/2015
|

(VnMedia) Phong độ ổn định, có ma lực hấp dẫn trên sân khấu, Trọng Hiếu đang tiến gần đến ngôi vị Thần tượng âm nhạc dù đối thủ Bích Ngọc của anh được xem là thí sinh có khả năng hát tiếng Việt tốt nhất.

Đây là chàng trai được dành tặng nhiều mỹ từ nhất ở mùa giải Vietnam Idol năm nay. Trọng Hiếu được sớm nhớ mặt bởi câu chuyện, anh là thí sinh Việt kiều duy nhất lọt vào Top 10 năm nay. Thêm nữa, chàng trai này sở hữu khả năng vũ đạo cực đỉnh và lại có khả năng hát tiếng Việt không hề tốt. Bấy nhiêu đó, khán giả vừa xem, vừa hồi hộp chờ đợi, thậm chí, để “lật” tẩy khả năng hát của chàng trai này ở mùa giải được cho là các đối thủ đều sở hữu giọng hát cá tính.

  Ảnh minh họa
 

Chưa một lần lọt top nguy hiểm, Trọng Hiếu là cái tên được kỳ vọng tạo một làn gió mới cho làng nhạc Việt. Không ít những lời khen đã được giành tặng cho chàng trai này từ ngay đầu mùa giải. Có đôi chút lấn cấn ở sự thiếu tiết chế và khả năng hát tiếng Việt đã được Trọng Hiếu khắc phục dần từng ngày. Và mỗi lần xuất hiện, Trọng Hiếu lại thêm một lần tỏa sáng, lấn át các đối thủ.

Ngay ở đêm mở màn, Trọng Hiếu được giám khảo Thanh Bùi khen ngợi “mang chất giải trí đặc biệt cho mọi người”, còn cựu giám khảo 4 mùa Nguyễn Quang Dũng thì thở phào, Trọng Hiếu là thí sinh mà Vietnam Idol đi tìm suốt gần 6 mùa giải qua và anh cũng dự đoán, thí sinh Việt kiều Đức sẽ sớm trở thành ngôi sao của showbiz Việt. Anh cũng khiến giám khảo Thu Minh nhiều lần thấy ngạt thở vì độ lôi cuốn và khả năng chinh phục sân khấu của mình. Rất khó để tìm thấy lời chê của giám khảo, và nếu có, chỉ là mong muốn chàng trai này cần hát tiếng Việt rõ lời hơn. Còn chất nghệ sĩ, hát như bản năng của Trọng Hiếu đã thừa sức làm nóng cả khán phòng cuộc đấu.

“Hotboy Việt kiều” này cũng hai lần chinh phục giám khảo khách mời – nhà sản xuất âm nhạc Mark Walton đã hết lời khen ngợi về khả năng tiệm cận đẳng cấp ngôi sao quốc tế. Trong đêm thi của Top 3 kịch tính tối qua, Trọng Hiếu một lần nữa cho thấy khả năng làm chủ sân khấu và chinh phục khán giả của mình.

  Ảnh minh họa

Ảnh minh họa
 
Là chàng trai luôn giữ vững phong độ từ những vòng thi đầu tiên, hành trình của Nguyễn Trọng Hiếu tại Vietnam Idol đã được nhạc sĩ trẻ Khắc Hưng viết thành ca khúc Con đường tôi dành tặng cho chàng trai Việt kiều Đức này. Sự tiến bộ của Trọng Hiếu khi thể hiện một bài hát tiếng Việt đã khiến cho giám khảo Nguyễn Quang Dũng phải nghi ngờ “về độ trung thực của em, không biết em có phải Việt kiều thật sự hay không nữa. Không thể nào trong một tuần mà em có thể chuẩn bị một bài hát tiếng Việt tốt như vậy, điều này rất khó đối với các ca sĩ hải ngoại và nhất là người sinh ra và lớn lên từ nước ngoài như em. Anh có cảm giác đây là bài hát chiến thắng, vì một người nghệ sĩ có thể đưa cảm xúc của chính mình vào bài hát và khán giả có thể đồng cảm thì đó là bài hát chiến thắng ”.

Với giám khảo Thanh Bùi, Trọng Hiếu“ như một tia nắng, một ánh sáng mới cho thị trường âm nhạc Việt Nam. Từ những ngày đầu tiên, khi anh làm việc với em, anh đã thấy em có sự thu hút với khán giả và anh đặt nghi ngờ những bạn trẻ như vậy sẽ có thái độ làm việc như thế nào. Ở em, anh thấy sự khiêm tốn và luôn muốn lắng nghe những lời nhận xét của mọi người để có thể làm tốt hơn” .

Trọng Hiếu chàng trai luôn làm giám khảo yên tâm về sự chuyên nghiệp và khả năng làm chủ sân khấu. Đêm thi tối qua cũng không ngoại lệ khi Trọng Hiếu làm cả khán phòng bùng nổ với ca khúc sôi động The way you make me feel của của huyền thoại Michael Jackson ở phần thi thứ hai. Với giọng hát đầy nội lực kèm vũ đạo điêu luyện trên sân khấu, anh đã khiến cho nhà sản xuất âm nhạc nổi tiếng thế giới phải thốt lên “hôm nay bạn thật sự trở thành một siêu sao. Khi tôi quay trở lại Los Angeles và gặp ekip đã từng làm việc với Michael Jackson, và màn trình diễn hôm nay của em hôm nay thật sự quá đỉnh và bạn đã sẵn sàng ra mắt với phần còn lại của thế giới ”.

  Ảnh minh họa

Ảnh minh họa
 
Sau đêm nhạc với chủ đề “Những ca khúc sáng tác mới” với những giây phút thật sự hòa nhịp cùng âm nhạc, top 3 của cuộc thi sẽ chuẩn bị trở về nhà để thăm gia đình, bạn bè và tổ chức buổi giao lưu và trình diễn ngay tại quê nhà để thay lời cám ơn khán giả đã đồng hành và ủng hộ cho mình trong suốt chặng đường vừa qua. Theo đó, Trọng Hiếu sẽ thực hiện mini-show tại Hard Rock Cafe – 39 Lê Duẩn, Quận 1, TP.HCM, Bích Ngọc tại Phương Nam Book Coffee - số 6 Hòa Bình, Quận Ninh Kiều, Tp. Cần Thơ) và Minh Quân tại Swing Lounge – 21 Tràng Tiền, Hà Nội) đồng thời vào lúc 19g00 Thứ hai, Ngày 20/7/2015. Đặc biệt, nữ giám khảo Thu Minh và ca sĩ Uyên Linh sẽ là khách mời đặc biệt tại mini-show của Trọng Hiếu; giám khảo Thanh Bùi và ca sĩ Quốc Thiên sẽ đồng hành cùng Bích Ngọc trong buổi giao lưu tại Cần Thơ.

Như vậy, sau chuyến về thăm nhà, Trọng Hiếu và Bích Ngọc sẽ trở lại ngôi nhà chung của Vietanm Idol để tiếp tục tranh tại trong Đêm chung kết của Vietnam Idol 2015, sẽ được truyền hình trực tiếp vào lúc 20h00 Chủ nhật, ngày 26/7/2015 trên VTV3 – Đài truyền hình Việt Nam.


Lam Trần

Ý kiến bạn đọc