“Hotboy” Minh Quân chia tay giấc mộng Idol

09:51, 20/07/2015
|

(VnMedia) - Sở hữu giọng hát sáng và ngoại hình đẹp, tuy nhiên, gặp hai đối thủ rất mạnh là Bích Ngọc, Trọng Hiếu nên anh chàng “hotboy” Bùi Minh Quân đã phải dừng cuộc chơi khi chiến thắng đã ở rất gần.

Ảnh minh họa

Bùi Minh Quân dừng chân trước đêm chung kết  


Bùi Minh Quân là một trong những gương mặt ấn tượng nhất của Thần tượng âm nhạc Việt Nam 2015. Là một giáo viên tiếng Anh cấp tiểu học tại Hà Nội nhưng lại đam mê ca hát, Quân tham gia nhiều các hoạt động âm nhạc không chuyên và tạo được dấu ấn khá mạnh trong cộng đồng mạng. Là một thành viên của FC Đỗ Bảo, nên anh hát nhiều ca khúc của chàng nhạc sỹ tài hoa này. Cách hát của Minh Quân khá nhẹ nhõm và có gì đó “vô thường”, điều mà nhiều giọng ca trẻ khác không có. Tuy nhiên, chính cách hát này đôi khi lại là nhược điểm, đặc biệt trong một cuộc thi cần sự đa năng như Vietnam Idol.

Xuất hiện trong top 10, Minh Quân trở nên nổi bật bởi nụ cười lúm đồng tiền “chết người”, đôi mắt sáng và một giọng hát trữ tình đủ để làm các cô gái trẻ đắm say. Từng bước khẳng định bản thân và khá “chung thủy” với phong cách popballad mà anh theo đuổi từ khi chưa tham gia cuộc thi, Bùi Minh Quân chinh phục khán giả bằng những bản tình ca ngọt ngào. Một vài tuần “thay đổi” một chút để tạo sự mới mẻ, Minh Quân vẫn không bị “chệch hướng”, anh luôn khẳng định sở trường và dòng nhạc mình theo đuổi, đó cũng là cách xây dựng hình ảnh hiệu quả trong lòng công chúng.

Chỉ chịu dừng bước trước hai đối thủ quá mạnh là Bích Ngọc và Trọng Hiếu, Minh Quân cũng không vì thế mà buồn. Con đường nghệ thuật đã mở ra trước mắt và chắc chắn anh sẽ có những bước tiến dài trong tương lai. Với tài năng sẵn có và những trải nghiệm từ cuộc thi Vietnam Idol, hi vọng Minh Quân tiếp tục theo đuổi đam mê của mình để đem tiếng hát phục vụ khán giả.

Ảnh minh họa

Bích Ngọc tiến bộ từng ngày


Với việc Minh Quân dừng bước, Bích Ngọc và Trọng Hiếu trở thành “đối thủ” trực tiếp của nhau trong đêm chung kết Thần tượng âm nhạc Việt nam 2015. Đây được coi là cặp đấu cân tài ngang sức và khá nhiều màu sắc cho đêm cuối của cuộc thi. Sự lựa chọn của khán giả cũng trùng hợp với những đánh giá của Ban giám khảo, đó là dấu hiệu tốt bởi sự thẩm định của chuyên môn đã tìm được “tiếng nói chung” với công chúng.

Bích Ngọc sở hữu giọng hát khỏe, sáng và đầy nội lực. Cô cũng chứng tỏ khả năng phong phú, đa dạng của mình ở các đêm thi khi thực hiện trọn vẹn tất cả các “đề bài” của ban tổ chức. Nội lực sung mãn và cách “truyền lửa” tới khán giả khá tốt, Bích Ngọc luôn “cháy” hết mình khi bước ra sân khấu. Cô cũng là một trong số ít thí sinh giải tỏa được áp lực thi cử, để biểu diễn như một ca sỹ chuyên nghiệp. Bích Ngọc cũng tạo được ấn tượng với công chúng khi cô tiến bộ từng ngày. Nhiều người trong nghề khi theo dõi cuộc thi đã chia sẻ điều bất ngờ trên trang cá nhân, đại ý rằng không thể tưởng tượng được Bích Ngọc lại tiến bộ nhanh đến như thế, chứng tỏ cô rất thông minh và có một tư duy âm nhạc khá nhạy bén, sắc sảo. Với những lợi thế rất lớn, chắc chắn Bích Ngọc sẽ bùng nổ trong đêm chung kết tới đây.

Ảnh minh họa

Trọng Hiếu không chỉ chinh phục được công chúng, anh còn được nhiều ca sỹ Sao Mai thuộc dòng nhạc chính thống khen ngợi.  


Trọng Hiếu được coi là “hiện tượng”của mùa Vietnam Idol năm nay. Ở anh, toát lên chất nghệ sỹ, nam tính, hấp dẫn, lôi cuốn. Không phải thí sinh có giọng hát hay nhất, thậm chí những tuần đầu, anh còn bị “khuyến cáo” về việc phát âm tiếng Việt không được “tròn vành rõ chữ”. Nhận những lời góp ý, anh chàng Việt kiều Trọng Hiếu đã ngày đêm nỗ lực tập luyện để có thể hát tiếng Việt một cách trôi chảy và cảm xúc nhất. Trọng Hiếu không chỉ chinh phục khán giả ở giọng hát mà còn ở tất cả những yếu tố khác mà một ca sỹ nhạc nhẹ cần có: Ngoại hình, vũ đạo, thần thái biểu cảm và “chất” nghệ sỹ toát ra trong từng động tác, từng bước nhảy của anh. Rất nhiều những ca sỹ thuộc dòng nhạc “chính thống” đã dành những lời khen ngợi cho Trọng Hiếu - điều mà trước nay hiếm khi xảy ra. Trong đó ca sỹ Lê Anh Dũng (giải nhất Sao Mai dòng nhạc thính phòng 2007), ca sỹ Ngọc Anh (giải Nhì Sao Mai 2005) đã chia sẻ trên trang cá nhân của mình với những lời khen ngợi và lựa chọn Trọng Hiếu là quán quân năm nay.

Trên thực tế, Trọng Hiếu không có giọng hát quá hay, điều mà các Sao Mai khác có thừa nhưng ở anh lại hội tụ đầy đủ tất cả các yếu tố mà một ngôi sao nhạc trẻ cần có nhưng hiếm người đáp ứng được. Vì thế, sự xuất hiện của Trọng Hiếu ở cuộc thi Vietnam Idol năm nay mang lại một niềm hi vọng mới, một làn gió mới cho nhạc trẻ, đặc biệt ở thời điểm mà showbiz đang quá nhiều chuyện rắc rối ngoài lề gây phản cảm trong công chúng như thời gian vừa qua.


Ngô Thị Ngọc

Ý kiến bạn đọc