Vietnam Idol: “Hot boy” Minh Quân bất ngờ tụt phong độ

10:21, 25/05/2015
|

(VnMedia) - Từng được mệnh danh là chàng hoàng tử pop ballad của Vietnam Idol năm nay, nhưng Bùi Minh Quân đã bất ngờ xuống phong độ ngay trong đêm gala đầu tiên khiến nhiều người hụt hẫng.

Ảnh minh họa


Bùi Minh Quân bất ngờ xuống phong độ


Bùi Minh Quân - chàng thầy giáo “hotboy” có nụ cười tỏa nắng và khả năng tiếng Anh lưu loát (anh đang là giáo viên tiểu học dạy Anh ngữ) ngay từ khi xuất hiện ở Thần tượng âm nhạc Việt Nam 2015 đã lập tức chiếm được cảm tình của công chúng, bởi ngoại hình dễ gây thiện cảm, giọng hát pop ballad ngọt ngào, tình tứ và cảm xúc tự nhiên, chân thành mỗi khi anh cất giọng. Cùng với Trọng Hiếu, Bùi Minh Quân được đánh giá là ứng viên nặng ký cho ngôi vị quán quân năm nay.

Ở đêm thi dành cho top 5 thí sinh nam, Bùi Minh Quân gây ấn tượng tốt đối với công chúng. Anh cũng chính là thí sinh được độc giả báo mạng bình chọn nhiều nhất, cùng với phần thi khá xuất sắc, Minh Quân là gương mặt nổi bật được xướng tên bước vào vòng gala.

Trong đêm thi với chủ đề “Ca khúc quốc tế”, Minh Quân chọn Secrets để ứng thí. Lợi thế về mặt phát âm (đang dạy tiếng Anh) nhưng Minh Quân vẫn chưa thể chinh phục được ca khúc khá khó hát này. Một bài hát không quá cao trào và kịch tính dễ khiến cho người xem thấy…nhạt nếu ca sỹ không biết biến hóa nó trở nên hấp dẫn. Điều này Minh Quân chưa làm được khiến phần thi của anh khá nhạt nhòa, ít đọng lại cảm xúc cho khán giả.

Ảnh minh họa


Vân Quỳnh nổi bật trong đêm thi


Ngược lại với Bùi Minh Quân, Trọng Hiếu và Vân Quỳnh - hai thí sinh hải ngoại lại thăng hoa với các phần trình diễn của họ, bởi chủ đề “Ca khúc quốc tế” với hai người, không khác gì cá về với nước. Từng hát nhiều năm ở hải ngoại, Vân Quỳnh thực sự làm “nổ tung” sân khấu với Bang Bang bằng một phong cách biểu diễn vô cùng cuốn hút. Cách hát và diễn của Vân Quỳnh trong đêm thi này cho thấy cô thực sự là một ca sỹ chứ không phải thí sinh trong một cuộc thi. Hi vọng với đà này, Vân Quỳnh sẽ tiến xa ở cuộc thi năm nay.

Trọng Hiếu cũng thực sự là ngôi sao trong đêm, thậm chí nhà sản xuất âm nhạc Mark Walton - cựu thành viên ban nhạc Boyzone đình đám một thời  - đã dành tặng cho anh lời khen: Em xứng đáng là một ca sỹ tầm quốc tế. Có thể hơi “quá lời” một chút, nhưng rõ ràng, cái cách Trọng Hiếu biểu diễn một ca khúc từ giọng hát, vũ đạo, biểu cảm, giao lưu… đều cho thấy bóng dáng của một ngôi sao ca nhạc thực thụ. Đặc biệt là thần thái và phong cách đậm chất nam tính, mạnh mẽ, phóng khoáng, trẻ trung như anh, hiện đang khá thiếu trong showbiz Việt. Với ca khúc Uptown Funk, anh đã thực sự khuấy động sân khấu, “đốt cháy” khán phòng khiến ngay cả dàn giám khảo cũng phải nhún nhảy, đập nhịp hát theo. Thậm chí, anh còn chạy xuống bàn giám khảo mời Hồng Nhung đứng dậy nhảy theo điệu nhạc khiến khán giả vô cùng thích thú.

Ảnh minh họa


Trọng Hiếu được khen là ngôi sao đẳng cấp quốc tế


Ngoài Vân Quỳnh và Trọng Hiếu, Hà Nhi cũng có sự tiến bộ vượt bậc. Là người hát mở màn nhưng cô không hề “tâm lý” mà rất tự tin, thậm chí còn “đốt lửa” ngay từ những phút đầu tiên. Nếu Vân Quỳnh, Trọng Hiếu, Bùi Minh Quân là những cái tên sáng giá thì Hà Nhi thực sự là một ẩn số dễ gây bất ngờ nhất ở mùa thi năm nay. Hà Nhi luôn tạo cho người xem sự bí ẩn, tò mò vì không biết cô sẽ làm như thế nào trong các đêm thi tiếp theo. Sự gợi mở ấy tạo nên sức hấp dẫn ở cô gái này.

Bích Ngọc cũng có một đêm thi thực sự thành công. Giọng hát khỏe, nội lực và cách hát tự tin, biết tạo kịch tính ở những khúc cao trào khiến phần thi của cô khá hấp dẫn dù có đôi chút mắc lỗi kỹ thuật thanh nhạc. Đây cũng chính là một “chú ngựa ô” ở mùa giải này, nếu càng vào sâu thì Bích Ngọc thực sự là một “chiến binh” gây nguy hiểm với bất kỳ chiến mã nào muốn phi về đích.

Khánh Tiên và Nguyễn Duy cũng có những sự tiến bộ rất đáng khích lệ, đặc biệt sự tự tin. Với Nguyễn Duy, cách anh chọn bài hát khai thác quãng giọng trung và trầm của anh cho thấy sự thông minh của thí sinh này. Nguyễn Duy tỏ ra rất hợp với ca khúc Make you feel my love lãng mạn bay bổng. Mặc dù chưa có nhiều trải nghiệm nên cách hát còn “nông” và cảm xúc chưa thực sự nhiều, nhưng rõ ràng anh đã khoe được chất giọng nam trung đẹp và khá lạ của mình.

Ảnh minh họa


Ngọc Việt là thí sinh "đuối" nhất trong đêm thi


Ngọc Việt có lẽ là thí sinh “đuối” nhất trong đêm gala1. Giọng hát của anh không để lại ấn tượng, phát âm chưa hay và mắc nhiều lỗi kỹ thuật thanh nhạc. Bù lại, việc anh tạo hình ấn tượng cũng là cách gây chú ý, và điều đó đã được chứng minh khi giám khảo Mark Walton tỏ ra rất thích bộ trang phục của anh.

Việc chọn chủ đề “Ca khúc quốc tế” giúp các thí sinh khám phá thêm được những góc khác của bản thân. Trong thời buổi hội nhập mạnh mẽ như hiện nay, hát tiếng Anh không chỉ còn là sở thích, mà nó là một trong những tiêu chí quan trọng đối với mỗi ca sỹ, khi mang trên mình sứ mệnh ngoại giao nếu đi biểu diễn ở nước ngoài. Và với những gì đã diễn ra trong đêm thi gala1 Vietnam Idol năm nay, khán giả hoàn toàn có thể tin tưởng vào một thế hệ ca sỹ trẻ không chỉ biết giữ gìn và phát huy nét đẹp của tiếng Việt, mà còn tự tin hòa nhập với bạn bè quốc tế thông qua ngôn ngữ nước ngoài.


Ngô Bá Lục

Ý kiến bạn đọc