Phim đoạt giải Oscar ra rạp Việt

07:15, 26/02/2015
|

(VnMedia) Được xây dựng trên những câu chuyện có thật, hai bộ phim gây nức tiếng tại Oscar là “The theory of everything” và “Boyhood” sẽ ra rạp Việt trong tháng 3 này.

Giành được 180 đề cử cùng 19 giải thưởng điện ảnh, trong đó có 5 đề cử Oscars, 2 giải Quả Cầu Vàng, 3 giải BAFTA (giải thưởng của Viện hàn lâm Nghệ thuật điện ảnh và Truyền hình Anh), đặc biệt là Best British Film - Phim Anh xuất sắc nhất , “The theory of everything” là minh chứng mới cho vẻ đẹp chân thực và sức lay động của điện ảnh khi “chuyển thể” những câu chuyện đời lên phim và lan truyền tới hàng triệu khán giả.

Phim là câu chuyện vô cùng cảm động về một trong những nhân vật vĩ đại nhất của thế giới – người khổng lồ của khoa học thế kỷ 21. Bộ phim được xây dựng dựa trên cuốn hồi ký đẫm nước mắt “Travelling to Infinity: My Life with Stephen” của Jane Hawking về chuyện tình của bà với nhà vật lý nổi tiếng này.

  Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa
 

Bộ phim khéo léo đan xen việc khắc họa chân dung nhà vật lý lý thuyết, nhà vũ trụ học Stephen Hawking với chuyện tình lãng mạn của ông cùng người vợ đầu tiên. Không chỉ khiến khán giả cảm phục bởi niềm đam mê nghiên cứu học thuật, Stephen Hawking còn mạnh mẽ vượt lên căn bệnh về thần kinh vận động để chinh phục liên tiếp những đỉnh cao tri thức. Và tất nhiên, “hậu phương” vững chắc của ông trong suốt những năm tháng ấy là người vợ hiền Jane Wilde. Hồi ký của bà mang tên “Travelling to Infinity: My Life with Stephen” cũng chính là tư liệu quý giá để các nhà làm phim thực hiện “The theory of everything”. 

Mới đây nhất, nam diễn viên chính của phim - Eddie Redmayne đã giành giải Oscars đầu tiên trong sự nghiệp khi hóa thân thành nhà khoa học Stephen Hawking trong “The theory of everything”. Redmayne đã nghiên cứu từng chi tiết, dù là nhỏ nhất về nguyên mẫu của nhân vật do mình thủ vai. Ngoài ra, nữ diễn viên chính Felicity Jones thủ vai Jane Wilde cũng được đánh giá cao và giành được nhiều đề cử cho “Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất”. Bộ phim do đạo diễn James Marsh chỉ đạo thực hiện và sẽ chính thức ra rạp Việt vào ngày 27/3.

Trước đó, vào ngày 6/3, khán giả Việt cũng sẽ được thưởng thức bộ phim “Boyhood – Thời thơ ấu” của Richard Linklater là một bộ phim tình cảm được thực hiện với cùng một dàn diễn viên trong suốt 12 năm. Đây là một hành trình thú vị ghi dấu lại hình ảnh của một thời tuổi trẻ bồng bột và háo hức, những biến động trong cuộc sống gia đình cũng như thông điệp của thời gian.



  Ảnh minh họa
 
Bộ phim kể về câu chuyện của cậu bé 6 tuổi - Mason - đã trải qua các giai đoạn biến động nhất của cuộc đời, từ những lần chuyển nhà, những tranh cãi trong gia đình, chứng kiến cảnh bố mẹ ly hôn rồi tái hôn, những lần chuyển trường, mối tình đầu và cả những tan vỡ trong tình yêu, lúc hạnh phúc khi thất vọng, và đặc biệt là sự trăn trở giữa khổ đau và hi vọng. Nhưng kết quả thì không thể đoán trước, như khoảnh khắc nút thắt được mở sẽ đưa ta đến những trải nghiệm trong sâu thẳm tâm hồn, giúp chúng ta lớn lên và thấy được sự thay đổi không ngừng của cuộc sống.

Đây cũng là bộ phim giành được nhiều giải thưởng Điện ảnh cao quý của năm 2014 như  Giải Oscar cho “Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất”; Giải Quả Cầu Vàng cho “Phim tâm lý xuất sắc nhất”, “Đạo diễn xuất sắc nhất” và “Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất”; Giải BAFTA (Viện hàn lâm Nghệ thuật điện ảnh và Truyền hình Anh) cho “Phim truyện xuất sắc nhất”, “Đạo diễn xuất sắc nhất” và “Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất”; Giải Sự Lựa Chọn Của Các Nhà Phê Bình (Critics' Choice Movie Awards) cho “Phim xuất sắc nhất”, “Đạo diễn xuất sắc nhất” và “Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất”; Đề cử Oscar cho “Phim xuất sắc nhất”, “Đạo diễn xuất sắc nhất”, “Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất”, “Kịch bản gốc xuất sắc nhất” và “Dựng phim hay nhất”.

  Ảnh minh họa
 
Điều đặc biệt của bộ phim là được thực hiện kéo dài suốt 12 năm. Mỗi năm tất cả mọi người tập hợp lại một lần, bất cứ khi nào có thể sắp xếp thời gian để quay trong vòng ba đến bốn ngày. Không ai biết sau 144 tháng hoàn thành, tác phẩm họ tạo ra như thế nào và chỉ khi cảnh quay cuối cùng kết thúc, bức tranh toàn cảnh mới hé lộ.


Mạnh Trần

Ý kiến bạn đọc