Vũ Cát Tường tiếp tục gây bất ngờ tại Bài hát yêu thích

10:16, 25/02/2015
|

(VnMedia)  - Nữ ca sĩ cá tính đang dẫn đầu bình chọn top 10 Bài hát yêu thích tháng 2 sẽ cống hiến màn trình diễn ấn tượng với khán giả ca khúc “Anh và anh” trong liveshow tháng này.

Liveshow tháng 2/2015 được coi là liveshow “xông đất” năm Ất Mùi 2015 với 10 ca khúc được biểu diễn. Kể từ liveshow tháng 3 năm nay, bên cạnh 9 ca khúc tham gia biểu diễn theo hình thức tổng hợp bình chọn từ Hội đồng tuyển chọn và lượt nghe Audio trên website, từ liveshow tháng 3/2015, sẽ có thêm 1 ca khúc do “Ca sỹ của Tháng” trình diễn. 

“Ca sỹ của Tháng” được Hội đồng tuyển chọn và BTC lựa chọn là ca sỹ có đóng góp đối với đời sống âm nhạc Việt Nam, có nhiều bài hát được khán giả yêu thích, có những thành tích được giới chuyên môn công nhận... Về cách thức chọn “Ca sỹ của Tháng”: Trước mỗi liveshow, các thành viên Hội đồng tuyển chọn và BTC sẽ bình chọn ra “Ca sỹ của Tháng” và 5 bài hát do ca sỹ đó thể hiện.

Một điều mới mẻ nữa là, để tăng sự tương tác giữa chương trình và khán giả, 1 tổng đài nhắn tin (SMS) sẽ được lập ra để khán giả gửi bình luận, chia sẻ cảm xúc về các tiết mục trình diễn trong liveshow. Những chia sẻ này sẽ được chọn lọc và hiển thị ở chân màn hình TV (chạy chữ) ngay trong chương trình truyền hình trực tiếp.

  Ảnh minh họa

  Vũ Cát Tường


Dẫn đầu bình chọn để có mặt trong chương trình BHYT tháng 2 này là một cái tên vô cùng quen thuộc, Vũ Cát Tường. Cô gái với hình ảnh tomboy cá tính và mạnh mẽ này là người quen của BHYT trong 2 năm qua, với 2 bản “hit” đình đám và được cover lại trên nhiều sân khấu lớn nhỏ, là “Vết mưa” và “Yêu xa”. Với ca khúc mới nhất nằm trong album “Giải mã” là “Anh và anh”, Vũ Cát Tường lại tiếp tục mang đến bất ngờ. Chất Pop văn minh, được giới chuyên môn đánh giá cao, nhưng vẫn được những “tai nghe nhạc trẻ” yêu thích một cách nhanh chóng, đã đưa Vũ Cát Tường trở thành một cái tên nổi bật trong giới ca sỹ, nhạc sỹ trẻ 3 năm qua.

Nằm ở vị trí tiếp theo về tổng bình chọn là ca khúc “Đạp xe trên phố” với giọng ca của ca sỹ Nguyễn Linh. Một ca khúc, từ giai điệu, đến bản phối đều mang đậm chất Pop/Rock mạnh mẽ, tạo nên một luồng không khí căng tràn, vui tươi, lôi cuốn khán giả ngay từ những âm thanh đầu tiên. Lời ca của “Đạp xe trên phố” cũng thể hiện sự yêu đời, niềm tin vào cuộc sống. Đây chắc chắn sẽ là phần biểu diễn đầy ẩn số trên sân khấu BHYT tháng 2 này.

“Thì thầm mùa xuân” của nhạc sỹ Ngọc Châu là ca khúc về mùa xuân thuộc “top” những ca khúc được yêu thích nhất về chủ đề này, và được nhiều giọng ca nổi tiếng hát thành công. Đã rất lâu rồi mới có nghệ sỹ trẻ cover lại “Thì thầm mùa xuân”, và rất đặc biệt, đó lại là 1 nhóm nhạc với cái tên Ayor. Những chàng trai trong nhóm Ayor được nhận diện với ngoại hình bắt mắt, nhưng họ cũng được giới chuyên môn đánh giá ổn định trong giọng hát, đặc biệt là cách bè phối. “Thì thầm mùa xuân” phiên bản của nhóm Ayor được phối khí lại đầy mới mẻ, văn minh.

Cũng là một nhóm nhạc, và có thể xếp tên tuổi của họ vào tầm “gạo cội”, đó chính là Bức Tường, với thủ lĩnh là ca sỹ, nhạc sỹ Trần Lập. Họ sẽ trình diễn bản “hit” đã “nằm lòng” với nhiều fan Rock Việt là “Mắt đen”. Chất Rock được đánh giá là “chất”, từ giai điệu đến ca từ, nhưng vẫn dễ nghe với đại chúng đã đưa tên tuổi Bức Tường trở thành đầu tàu trong làng Rock Việt, cho đến tận thời điểm này. Sự trở lại của họ chắc chắn sẽ được chờ đợi với những dấu ấn mới.

Với 1 nhóm khác, gồm 3 cái tên Hà Lê, Phúc Bồ, Kay Trần, có thể gọi họ là sự kết hợp của những tên tuổi Underground nổi bật nhất nửa cuối năm 2014. Bản thân mỗi ngườivốn là những tên tuổi được biết đến từ lâu trong nghề, nhưng sự kết hợp của họ đã cộng hưởng thành công, mà ca khúc kết hợp đầu tiên là “Đông cuối”, chỉ mới ra mắt vài tháng đã trở thành “hit”. Sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa Pop, RnB và Rap với ca từ đậm chất lãng đãng của mùa đông Hà Nội chính là lí giải cho thành công của “Đông cuối” trong cộng đồng khán giả trẻ. Đây sẽ là lần đầu tiên ca khúc này được trình diễn trên một sân khấu lớn như BHYT.

  Ảnh minh họa
 
Còn nhớ, Thuỳ Chi đã biểu diễn ca khúc “Giữ em đi” rất thành công trên sân khấu BHYT tháng trước, và nhiều còn nhận xét rằng, giọng ca “hoạ mi” này ngày càng hoàn thiện kĩ thuật thanh nhạc, khiến cho phần hát “live” của cô thêm cuốn hút, tinh tế. Lần quay trở lại này, Thuỳ Chi sẽ biểu diễn ca khúc “Lon ton à, lon ton ơi” của nhạc sỹ Hà Quang Minh. Ca khúc như tiếng hát ru, đi theo những bước chân chập chững đầu tiên vào đời của một đứa con bé bỏng. Có thể nói, ca khúc này sinh ra như được “đo ni đóng giày” cho giọng hát Thuỳ Chi.

Cùng với sự trở lại của Thuỳ Chi, một hiện tượng ca sỹ, nhạc sỹ đang có sự trở lại đạt dấu ấn, chính là Soobin. Chàng trai này đã từng trở thành á quân của chương trình “Ngôi sao Việt” và đang dần trở thành một cái tên có bước đi chuyên nghiệp, chứ không đơn thuần là hiện tượng Underground như thời gian trước đó. Sự kết hợp giữa một ca khúc Pop có chiều sâu như “Chờ em trong đêm”, bản phối vừa vặn, cùng giọng hát nhấn nhá, lãng mạn của Soobin, sẽ tạo nên một phần biểu diễn đáng mong chờ.

Dương Hoàng Yến và Bùi Anh Tuấn có sự kết hợp gây chú ý trong ca khúc “Đã từng”. Cả 2 cái tên đều là những hiện tượng gây chú ý về giọng hát. Bùi Anh Tuấn vốn đã nổi tiếng với loạt bản “hit” của nhạc sỹ Tiến Minh, còn Dương Hoàng Yến vốn là một giáo viên thanh nhạc, không cần phải bàn cãi thêm về giọng hát và kĩ thuật chuyên môn của cô. Cả 2 như cá gặp nước, khiến cho bản Pop Ballad “Đã từng” có được những đoạn cao trào đầy thăng hoa.

Hai ca khúc còn lại sẽ xuất hiện trên sân khấu BHYT tháng 2 này là “Xuân bên em” của nhạc sỹ Lương Ngọc Châu, qua giọng ca nam tính của Dương Trần Nghĩa, một đại diện nổi bật của chương trình “Giọng hát Việt”, và ca khúc “Nếu xa nhau” do Quốc Thiên trình diễn. Nếu như khán giả đã quen với hình ảnh Quốc Thiên lịch lãm, hát các bản Ballad của nhiều nhạc sỹ trẻ, thì đây sẽ là lần đầu tiên anh thử sức mình với dòng nhạc xưa.


Tùng Huy

Ý kiến bạn đọc