Fan hâm mộ đòi “tặng” liveshow cho Sao mai Phương Thảo

14:36, 07/01/2015
|

(VnMedia)  - Từng được fan hâm mộ ngỏ ý “tặng” riêng một liveshow, nhưng Sao mai Phương Thảo cho biết, cô không dám nhận những món quà lớn như thế.

Mới đây, Sao mai Phương Thảo đã trình làng album mới của mình được đầu tư kỹ lưỡng về mặt hình ảnh “Chút tình gửi em”. Phần audio được biên tập và hoàn thiện từ đầu năm 2014 với phần hoà âm của nhạc sĩ Hoàng Tú ( đảm nhận 7/9 ca khúc) , nhạc sĩ Quốc Thiện và nhạc sĩ Quốc Dũng.

Với 3 ngày quay đoàn làm phim đã khắc họa được hình ảnh của dân tộc Mông, hình ảnh MV khiến đoàn phim hoàn toàn hài lòng. Trong MV này, Phương Thảo lần đầu tiên mặc váy xòe hoa của cô gái Mông nổi bật giữa màu xanh ngút ngàn của núi rừng, của đồi chè bát ngát, cô vào vai cô gái Mông với câu chuyện tình yêu đầy nên thơ, thú vị. Đây được xem là 1 trong những MV đặc sắc nhất từ cách hát mới mẻ của Phương Thảo, phần hoà âm độc đáo và trang phục dân tộc được đầu tư cùng những cảnh quay công phu.

  Ảnh minh họa

Ảnh minh họa
 

Bắt đầu từ Sơn La, ekip làm phim đã đi qua nhiều vùng đất từ dẻo cao đến đồng bằng rồi ra biển rộng ở các tỉnh phía Bắc để thực hiện DVD “Chút tình em gửi” từ mùa Xuân sang mùa Hạ rồi đến mùa Thu. Những MV sau được thực hiện tại Hà Tây, Bắc Ninh,  Hải Phòng, Hà Nội... Trong album, ca khúc “Nhớ về cửa biển” (nhạc sĩ Huy Du) của Phạm Phương Thảo từng ghi dấu ấn khá mạnh trong lòng người hâm mộ khi cô diện chiếc áo dài hải quân và hát bên biển rộng về tình yêu biển trong những ngày đất nước đang sôi sục đấu tranh với việc Trung Quốc hạ đặt giàn khoan trái phép tại biển Việt Nam. Hình ảnh Phạm Phương Thảo với chiếc áo dài độc đáo đã có mặt ở hầu khắp các sân khấu trong Nam ngoài Bắc để hát về tình yêu Biển.

Phương Thảo cũng sẽ tiếp tục trình làng 2 ca khúc cô viết là “Hết đứng lại ngồi” và “Chút tình em gửi”. Ca khúc “Hết đứng lại ngồi” đưa người xem về với hồn xưa phố cổ của đất TràngAn xưa với những đêm hát ả đào, với nỗi lòng người vợ mòn mỏi ngóng chồng mê hát ả đào, mê cô đào hát. Ca khúc được viết trên chất liệu ca trù, càng thể hiện đậm nét hơn tấm tình ngóng trông, nôn nao chờ đợi của người con gái khi yêu, trông chờ một lời yêu chưa nói hết. Ca khúc chủ đề “Chút tình em gửi” lại da diết chất ca xứ Huế. Vì yêu cái tứ trong bài thơ “Xa cách” của Xuân Diệu nên Phương Thảo viết “Chút tình em gửi” như 1 cách để giãi bày, chia sẻ, đối thoại cùng nỗi lòng của nhà thơ.

  Ảnh minh họa

 
Chia sẻ về các sáng tác của mình, Phương Thảo nói rằng, hồi năm 2007, khi cô cảm thấy hình ảnh của mình cũ kỹ dù mới chỉ 4 năm làm nghề (cô đoạt giải Sao mai được yêu thích nhất năm 2003), nên cô muốn sáng tác, tuy nhiên việc sáng chưa được ưng ý nên phải mãi sau này khi bỗng dưng bước vào những cảm xúc cô mới chợt bật ra việc sáng tác. Tất cả những sang tác của Phương Thảo đều dựa trên sự tự nhiên, bản năng, năng khiếu trong cảm nhận âm nhạc, nên đều đong đầy những cảm xúc riêng tư. Khi được hỏi có phải vì cuộc sống không được êm đềm nên Phương Thảo sang tác toàn các ca khúc có chút trắc trở tình duyên, Phương Thảo nói rằng cô thực sự đôi lúc cũng buồn vì mình không được như người ta, cuộc sống k được êm đềm, nhưng đôi khi lại tự trào là cuộc sống không buồn thì không có gì vui cả…

Trong album lần này, Phương Thảo cũng lần đầu tiên hát một số ca khúc mới như “Niềm Quê” (Trọng Đài) , “Tiếng Mẹ Ru” ( Lê A Tuyên) , “Xứ Đoài” (Bảo Lan) , cũng một số ca khúc quen thuộc “Tình Yêu Trên Dòng Sông Quan Họ” ( Phan Lạc Hoa) và “Gửi Em Chiếc Nón Bài Thơ” ( Lê Việt Hoà). 


“Chút tình” mà Phương Thảo gửi đến khán giả lần này không chỉ là tình cảm đẹp cô gửi qua câu hát, mà cũng là một tấm tình cô gửi đến những người lính đảo Trường Sa, Hoàng Sa đang ngày đêm canh giữ vùngbiển của Tổ Quốc. Ngay sau khi đĩa ra mắt, Phương Thảo đã thông qua báo Quân Đội Nhân Dân dành tặng 200 DVD cho các cán bộ ,chiến sĩ  Trường Sa. Sắp tới cô sẽ gửi tặng 200 DVD nữa đến các chiến sĩ đang làm nhiệm vụ tại đảo Cô Tô và đảo Bạch Long Vĩ , cô mong món quà tinh thần này sẽ là lời chúc xuân ý nghĩa đến các anh, mong các anh khoẻ để bảo vệ chủ quyền dân tộc, giữ vững biển trời bình yên của Tổ Quốc.

  Ảnh minh họa
 
Với câu hỏi của báo chí về việc bao giờ Phương Thảo sẽ làm liveshow, Phương Thảo đã tiết lộ có khán giả vì hâm mộ cô vô cùng, đã muốn “tặng” cô riêng một liveshow, cô chỉ việc hát còn phần kinh tế là họ sẽ đảm đương. Tuy nhiên, Phương Thảo không dám nhận vì sợ “của biếu là của lo, của cho là của nợ”, cô cũng không quen nhận những món quà lớn đến thế. Hơn nữa, cô thấy rằng việc làm liveshow đòi hỏi sự kỹ lưỡng và đầy đủ các khả năng của về sức khoẻ, lẫn tinh thần để làm tốt được. Hiện tại, cô tự nhận mình chưa đủ chín để làm liveshow, cô đang theo dõi liveshow của các nghệ sĩ khác để có thể học kinh nghiệm làm liveshow trong một ngày không xa.

Không chiêu trò, không ồn ào trên truyền thông, mỗi lần ra sản phẩm đều lặng lẽ, Phạm Phương Thảo khiến không ít ca sĩ cùng dòng ghen tị khi album luôn luôn hot và luôn luôn tái bản, bán đều đặn trong nhiều năm. Phương Thảo nói, cô hứa luôn chọn con đường đi thật bình tĩnh để khắc sâu hình ảnh của mình “chất lượng” trong lòng công chúng.


Nhật Anh

Ý kiến bạn đọc