Ứng biến linh hoạt, "Siêu nhân tâm thần" giành cúp vàng

20:33, 09/11/2014
|

(VnMedia) - Tập 5 “Ơn giời, cậu đây rồi!” lên sóng tối qua 8/11 đã mang đến nhiều giây phút thú vị cho người xem. Với những tình huống tưởng chừng như quen thuộc được các nghệ sĩ xử lý duyên dáng nhưng đầy tính hài hước, hấp dẫn.

Ảnh minh họa

Sỹ Luân trở thành người chơi mở cánh cửa bí ẩn đầu tiên, đón tiếp anh là Bá tước Chí Tài và người phụ tá mau mồm Trường Giang. Dù một thời gian dài không tham gia nhiều vào các hoạt động giải trí nhưng anh chàng nhạc sĩ, ca sĩ đa tài không mấy lo lắng. Thậm chí còn rất tự tin, sẵn sàng tư thế để “dùng hết khả năng bình sinh của mình để chặt chém lại trưởng phòng”.

Quả thật, khả năng diễn xuất, cách xử lý nhanh nhạy, khéo léo các tình huống mà hai vị trưởng phòng đề ra của Sỹ Luân đã gây bất ngờ cho khán giả và cả giám khảo Hoài Linh. Anh được danh hài Hoai Linh khen ngợi: “Sỹ Luân khá nhanh nhẹn trong cách xử lý, khi mà nhiều nghệ sĩ có khi còn phải bỡ ngỡ. Sỹ Luân xử lý tình huống rất tốt. Tuy nhiên lúc cô gái xuất hiện thì chỉ mới chống chế thôi chứ chưa thuyết phục lắm”.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Sỹ Luân khiến không ít người bất ngờ bởi cách xử lý nhanh nhạy các tình huống

Sau Sỹ Luân là tình huống dành cho Trang Nhung. Trước khi mở cửa phòng, Trang Nhung đã dự đoán cuộc đời mình sẽ “bế tắc” khi gặp phải Trấn Thành và điều đó đã trở thành sự thật.Trấn Thành với phong cách hoạt ngôn đã dùng mọi chiêu cầm, kỳ, thi, họa để làm khó Trang Nhung nhưng cô đã nhanh trí khi hóa giải mọi thử thách đặt ra. Tuy nhiên, đôi chỗ "nàng Mị Nương" thời đại mới này có hơi phấn khích quá đà khi đối đáp thành công với chàng "Trương Chi thẩm mỹ" nên đã nhảy tưng tưng trên sân khấu.

Giám khảo Hoài Linh chia sẻ: “Lúc đầu Trang Nhung đang hồi hộp ở đây thì tôi cứ nghĩ cô không hòa theo Trấn Thành được. Nhưng sau một vài chi tiết thì thấy cô nhập vai nhưng đôi khi còn hơi quá Mị Nương với bình thường. Còn tình huống sau thì khá tốt vì khi hai người đồng điệu văn thơ nhau rồi thì sinh tình. Nhìn chung Trang Nhung xử lý tình huống khá tốt”.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Trang Nhung đối đáp "một 9, một 10" với Trấn Thành

Căn phòng số 3 chào đón sự xuất hiện của nghệ sĩ hài Tiết Cương. Vào vai bạn trai mới quen của Việt Hương, Tiết Cương bị cô gái chuyên đi moi tiền đại gia lục túi để vòi vĩnh dắt đi mua sắm, rồi lại làm khó anh chàng tội nghiệp bằng những tình huống oái oăm như bắt tưởng tượng ra các tình huống sẽ phải gặp nếu tới nhà cô ra bắt ba má, ép hôn đầu gối, bắt hát, làm thơ.

Chưa hết, anh còn bị đánh tơi tả khi gặp anh trai Việt Hương đóng giả làm tên cướp giang hồ để thử lòng em rể tương lai, sau đó là sự "cấu xé" vì ghen tuông của người yêu cũ.
Tuy nhiên với bản lĩnh nhiều năm đi diễn, Tiết Cương đã chống đỡ thành công. K
ết thúc tình huống, MC Xuân Bắc phải thú nhận “ chúng ta đã có những tiếng cười thú vị, đến với những tình huống rất khó, đã thế Việt Hương hôm nay cài hơi bị nhiều”.

Hoài Linh khen Tiết Cương: “Cái đẹp nhất là bạn xử lý tình huống có thể gây cho khán giả thích thú, rất ngọt. Chỉ có chỗ bị đánh thì bạn cứ là “đau, đau…”, may cuối cùng cũng phản kháng lại, làm cô gái có cảm tình với bạn. Chỉ có đoạn cuối tôi thấy tội nghiệp bạn. Nên ngoài đời ráng kìm nén lại nha, không cũng có ngày bạn sẽ bị y như vậy”.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Tiết Cương bị đánh te tua, bầm dập trong căn phòng của Việt Hương

Căn phòng cuối cùng dành cho siêu nhân Ngọc Tưởng với sự chào đón của hai trưởng phòng Thanh Thủy và Đại Nghĩa. Vào vai một bệnh nhân tâm thần luôn mơ ước mình làm siêu nhân, Ngọc Tưởng bị tra khảo như hỏi cung để chứng minh có phải siêu nhân thật hay không, cuối cùng anh lại đích thị là một bệnh nhân tâm thần trốn viện. Khi nói bừa máu mình là máu màu tím, anh đã bị Đại Nghĩa đòi “phang” cho đổ máu xem có thật thế không.

Hoài Linh nhận xét: “Vô trúng phòng quá bạo lực, quá áp lực. Nhưng lúc đó lại làm Ngọc Tưởng bùng nổ. Anh thích đoạn em cầm ghế đi đánh Đại Nghĩa ghê, vì lúc đó bực bội quá rồi. Tình huống cuối cùng cũng rất dễ thương. Khi cô gái này vô đặt tình huống em là người bị bệnh tâm thần, em phản ứng rất nhanh, chỉ cần dơ tay lên “ta là siêu nhân” là mọi người biết em bị tâm thần rồi đó. Tình huống đó là đắt nhất”.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

"Siêu nhân" Ngọc Tưởng mang đến nụ cười bằng những câu nói có phần ngô nghê

Căn phòng cuối cùng của trưởng phòng Hoài Linh luôn là cửa ải khó khăn nhất đối với các khách mời. Tuần này, Hoài Linh nhập vai là một bệnh nhân mắc bệnh “tổng hợp” và 4 khách mời Sỹ Luân, Trang Nhung, Tiết Cương, Ngọc Tưởng  lần lượt vào vai bác sĩ răng hàm mặt, tiêu hóa, thần kinh và tim mạch và họ phải chẩn đoán bệnh cho bệnh nhân “lắm chiêu” này.

Danh hài Hoài Linh tiếp tục tung “chiêu độc” với những câu hỏi khó về chuyên môn sức khỏe để tấn công, phản pháo khiến các bác sĩ đổ mồ hôi hột vì lúng túng. Bác sĩ tim mạch Ngọc Tưởng vừa ra đã đòi chụp hình tự sướng với bệnh nhân với lý do: “Hôm nay khám bệnh, gặp người rất giống anh Hoài Linh, thật là hưng phần, status này có được ngàn like không ta”. Bệnh nhân bình tĩnh: “Không sao, bệnh tim người ta có thể chờ bác sĩ lên facebook được mà. Bác sĩ lên xong là nhà hoàng chờ anh bệnh tim luôn” làm mọi người không thể nhịn cười.

Bác sĩ giỏi giang tới mức bắt mạch mà lại nhầm với đập lấy ven. Bác sĩ phán tim bệnh nhân bị oxy hóa ở tâm thất trái. Ai ngờ bệnh nhân bắt bài làm một tràng câu hỏi về tâm thất, tâm nhĩ từ định nghĩa tới cơ chế hoạt động. Bác sĩ bình tĩnh: “Dân ta phải biết nước ta, cái gì không biết thì tra google”. Anh bác sĩ này được khán giả vỗ tay không ngớt.

Ảnh minh họa

Xuân Bắc cũng phải ngỡ ngàng trước kiến thức y khoa của Hoài Linh, danh hài hóm hỉnh
 cho biết: “Tui nghiên cứu y khoa là qua kinh nghiệm bị bệnh nhiều”.

Ảnh minh họa

Chiếc cúp danh dự được dành cho đạo diễn, diễn viên Ngọc Tưởng

Trưởng phòng Hoài Linh dành nhiều lời khen cho tất cả các khách mời. Với bác sĩ răng hàm mặt Sỹ Luân, anh nhận xét: “không nghĩ bạn lại nhanh nhạy như vậy khi xử lý tình huống đầu, chỉ hơi lúng túng phần sau lúc khám răng chút thôi”. Còn Trang Nhung thì “rất lanh, đối đáp với Trấn Thành làm tất cả khán giả thấy vui vẻ, hứng thú. Còn Tiết Cương lợi thế hơn hết vì đã có kinh nghiệm diễn xuất hài trên nhiều sân khấu, nhưng lại gặp phải trưởng phòng Việt Hương không “dễ nuốt” chút nào". 

Dù lối diễn xuất chưa thực sự ấn tượng và sắc sảo nhưng đạo diễn kiêm diễn viên Ngọc Tưởng đã được giám khảo Hoài Linh trao cho chiếc cúp danh dự kèm theo lời khích lệ: “Em đã để lại ấn tượng rất tốt trong lòng khán giả”.


Ngọc Linh - (Ảnh: Phạm Thế Danh)

Ý kiến bạn đọc