Thực hư chuyện bỏ tập khi phát sóng phim 18+

13:37, 13/11/2014
|

(VnMedia)  - Bộ phim 18+ “Chuyện ấy là chuyện nhỏ” (Sex and the city) không bỏ phát sóng tập 2 như một số khán giả theo dõi bộ phim lầm tưởng. Tuy nhiên, trong số 94 tập của bộ phim bom tấn truyền hình Mỹ, sẽ có những tập phải bỏ đi vì quá nhạy cảm.

>>> Xôn xao dư luận phát sóng phim 18+ trên VTV

>>> Tối nay, phim 18+ sẽ lên sóng VTV  

Phần lớn ý kiến khán giả bày tỏ sự nghi ngại khi VTV mạnh dạn có khung giờ phim phục vụ cho khán giả lớn tuổi 18+. Mở màn bằng bom tấn truyền hình Sex and the city  - bộ về đề tài tình dục nổi tiếng nước Mỹ được coi là thoáng hết mức khi động chạm đến những chuyện nhạy cảm về phòng the, giường chiếu, tình đồng giới, quan hệ ngoài luồng với nhiều cảnh nóng bỏng táo bạo.

  Ảnh minh họa
 

Sau khi ba tập lên sóng, một số ý kiến cho rằng, Sex and the city đã bỏ phát sóng tập 2 khi nó đậm đặc những cảnh nóng bỏng. Tuy nhiên, bên đối tác của VTV là đơn vị nhập phim Sex and the city khẳng định, tập 2 của phim không hề bị bỏ khi lên sóng. VTV phát sóng đủ cả ba tập trong ba ngày 10, 11, 12/11 trên VTV2.

Khi ba tập lên sóng, một số cảnh nóng đã được cắt gọt những đoạn nhạy cảm, lời thoại đã được thay đổi cho phù hợp với văn hóa Việt… bộ phim 18+ Sex and the city đã khiến số đông khán giả thấy tạm thở phào.

Sex and the city được xếp hạng TV-MA (không dành cho khán giả dưới 17 tuổi), phát trên kênh truyền hình HBO mang tính phổ cập cao. Mua bản quyền từ HBO, đơn vị đối tác của VTV khẳng định, phim Sex and the city không có những cảnh nóng “giãy nảy tay” giống như kiểu Sắc Giới hay Hương Ga .

Tuy nhiên, cũng như số đông khán giả đã từng xem bản gốc trên HBO, thì bộ phim được coi là sốc và nóng khi bốn nữ diễn viên chính quá cởi mở trong những tâm sự với nhau về chuyện tình dục. Đó là những chuyện tế nhị, vốn được coi là sốc với khán giả Việt khi xem phiên bản gốc của bộ phim sẽ được cắt gọt hoặc thay đổi lời thoại như khi bốn cô gái không ngại chia sẻ về về chuyện quan hệ giường chiếu, sex toy hay chuyện quan hệ tay ba trên giường… Những tập phim quá nhạy cảm như thế này, việc cắt bỏ toàn tập là hoàn toàn có thể xảy ra. Tuy nhiên, đây là bộ phim truyền hình được xây dựng theo kiểu phim sitcom nên nếu có thể bỏ vài tập cũng không quá ảnh hưởng tới logic câu chuyện mà bốn nhân vật nữ chia sẻ.

Bom tấn của truyền hình Mỹ này là phim dựa trên cuốn sách cùng tên của nhà báo chuyên viết về tình dục - Candace Bushnell khi nói rất chân thực về tình yêu, tình dục, đời sống, tình bạn.

Nhân vật chính là một nhóm nữ 4 người gồm Carrie (Sarah Jessica Parker đóng), Samantha (Kim Cattrall), Charlotte (Kristin Davis) và Miranda (Cynthia Nixon), sống ở New York . Họ đều là những phụ nữ thành đạt, độc lập và khao khát yêu đương. Mối quan tâm chung của họ là đàn ông và tình dục. Nhà báo Carrie, nhân vật chính và đóng vai trò dẫn dắt câu chuyện, chính là hiện thân của tác giả Bushnell.

Talkshow trò chuyện cùng người nổi tiếng - Chuyện ấy là chuyện nhỏ nhằm bày tỏ, phân tích những câu chuyện nhạy cảm một cách trực diện, thẳng thắn với các khách mời sẽ tạm thời được lùi thời điểm lên sóng khi bộ phim được phát khoảng 10 tập.

 

Lên sóng HBO suốt 6 năm với 94 tập, Sex and the city không đơn thuần nóng về chuyện bạo dạn trong những cảnh giường chiếu, phong the… phim còn gây tranh cãi về vấn đềnữ quyền khi cả bốn nhân vật nữ trong phim đều sở hữu những địa vị cao trong xã hội.


Thu Phạm

Ý kiến bạn đọc