Những "Bom tấn" được mong đợi nhất tháng 11

10:33, 05/11/2014
|

(VnMedia) - Cuộc đua Oscar 2015 đang nóng dần lên với sự khởi tranh của các bộ phim chất lượng để tìm kiếm một đề cử cho giải tượng vàng trong tháng Giêng tới.

Tháng 11 này, các rạp chiếu trên khắp thế giới sẽ giới thiệu đến khán giả một danh sách đủ các thể loại khác nhau, từ hài hước, tâm lý, hành động cho đến tình cảm, kinh dị... và không ít trong số đó rất xứng đáng có mặt trong danh sách đề cử của giải Oscar 2015.

1. Interstellar  (Hố đen Tử thần)




Ảnh minh họa

Interstellar  được dự đoán là “bom tấn” nổi bật nhất mùa phim cuối năm nay bởi đây là tác phẩm đánh dấu sự trở lại của đạo diễn bậc thày Christopher Nolan 2 năm kể từ sau bộ phim siêu anh hùng The Dark Knight Rises (Kỵ sĩ bóng đêm ). Bên cạnh đó, phim còn có sự góp mặt của bộ ba diễn viên tài năng: Matthew McConaughey, Anne Hathaway và Jessica Chastain.   

Lấy bối cảnh thế giới tương lai, khi Trái Đất bị ô nhiễm nặng nề, không gian sống của con người bị hủy hoại, trái đất bị nạn đói và thiên tai hoành hành. Sự thiếu thốn lương thực và thay đổi thời tiết khiến cho nhân loại đứng bên bờ vực hủy diệt. Lúc này, các nhà khoa học tìm ra một hố giun bí ẩn ngoài vũ trụ, cho phép loài người có thể du hành vượt qua các giới hạn thông thường về thời gian và không gian trên lý thuyết, tìm ra những hành tinh có sự sống mới thông qua một chuyến hành trình xuyên dải ngân hà...

Trong hành trình tìm kiếm ngôi nhà mới cho nhân loại, nhóm phi hành gia đã thực hiện một cuộc phiêu lưu vĩ đại, đặt chân tới những hành tinh lạ vượt ngoài trí tưởng tượng, mà ở đó, con sóng cao bằng ngọn núi, nơi một tiếng đồng hồ tương đương với 7 năm ở Trái Đất… Những bí ẩn về hố đen vũ trụ dần được hé lộ vào ngày 7/11 tới.

2. Big Hero 6




Ảnh minh họa

Cùng với kiệt tác điện ảnh Interstellar của đạo diễn lừng danh Christopher Nolan, bộ phim hoạt hình của Disney có tên gọi Big Hero 6 sẽ mở màn tháng 11 cực kỳ sôi động tại các rạp chiếu từ 7/11.

Được phóng tác từ bộ truyện tranh  Big Hero 6  của Marvel, lấy bối cảnh là thành phố giả tưởng San Fransokyo, phim là câu chuyện về chú bé Hiro Hamada, một thiên tài chế tạo robot. Người bạn thân nhất của Hiro chính là chú robot do chính tay cậu chế tạo mang tên Bay Max.

Một lần, Hiro bị kẻ xấu tấn công bằng những con bọ máy kỳ lạ, cậu đã trình báo cảnh sát nhưng không ai tin cậu. Hiro quyết định cùng Bay Max tiến hành điều tra. Với sự giúp đỡ của anh trai cùng những người bạn siêu năng lực, Hiro khám phá ra âm mưu hủy diệt cả thành phố. Lúc này, chính quyền đành phải cầu viện nhóm siêu anh hùng nhí Big Hero 6 ra tay cứu vãn tình thế. 


3. A Meery Friggin' Christmas


Ảnh minh họa

A Merry Friggin' Christmas là bộ phim cuối cùng trong sự nghiệp của ngôi sao quá cố - danh hài Robin Williams. Trong phim, Williams vào vai bố của Joe McHale. Khi cả nhà đoàn tụ vào dịp lễ, những điều buồn cười xảy ra, nhưng theo một cách tăm tối nhất trong bộ phim thể loại black-comedy và hứa hẹn chắc chắn sẽ làm hài lòng người hâm mộ.

4. The Theory of Everything




Ảnh minh họa

The Theory of Everything là bộ phim mới nhất được dàn dựng dựa theo cuộc đời có thật của nhà Vật lý, Khoa học vũ trụ vĩ đại nhất hiện nay của thế kỉ 21 - Stephen Hawking sẽ ra mắt khàn giả toàn cầu vào ngày 7/11.

Phim kể về tuổi trẻ của Hawking, lúc ông còn theo học ở Đại học Cambridge rồi sau đó gặp Jane, người vợ đầu tiên của mình, song song với đó là câu chuyện phi thường của Hawking qua vỏ bọc hôn nhân với vợ. Phim cũng hé lộ về chứng bệnh mà Hawking mắc phải: hội chứng teo cơ, khiến ông bị liệt toàn thân và phải giao tiếp qua một thiết bị hỗ trợ phát giọng nói.

Eddie Redmayne trong vai Stephen Hawking chắc chắn sẽ nhận được đề cử cho giải Nam diễn viên xuất sắc nhất vào mùa Oscar tới.

5. Foxcatcher


Ảnh minh họa

Foxcatcher là câu chuyện có thật về mối quan hệ giữa hai anh em nhà vô địch Olympic vật tự do năm 1984 Mark và Dave Schultz, với nhà tài trợ của họ - nhà tỷ phú tâm thần phân liệt  John du Pont. Một thập kỷ sau chiến thắng vang dội, Dave Schultz bị Pont ám sát.

Steve Carell trong vai John du Pont được đánh giá là ứng viên số một cho hạng mục Nam diễn viên chính xuất sắc nhất tại Oscar 2015, còn câu chuyện có thật ấn tượng này cũng rất có thể mang về đề cử cho Phim xuất sắc nhất.

Lễ trao giải Oscar lần thứ 87 của Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh Mỹ  sẽ diễn ra vào ngày 22/2/2015 tại Nhà hát Dolby ở Los Angeles (Mỹ) và được truyền hình trực tiếp đến hơn 200 quốc gia và vùng lãnh thổ.

                                                                                                                                  (còn tiếp)


Ngọc Linh - (Theo Moviefanatic)

Ý kiến bạn đọc