Phim Việt có bị siêu phẩm thế giới “bóp nghẹt”?

06:50, 03/10/2014
|

(VnMedia)Phim của dàn sao thế giới Brad Pitt, Liam Nessen, Denzel Washington, Lưu Dược Phi… cùng ba phim nhiều cảnh nóng bỏng của Việt Nam là “Hương ga”, “Bước khẽ đến hạnh phúc” và “Lạc giới”sẽ cùng ra rạp tháng 10 này.

Ba màu sắc của điện ảnh Việt

Chọn thời điểm ra mắt khán giả không “chạm mặt” trong tháng, ba bộ phim của Việt Nam cùng ra rạp ở thời điểm này đều sở hữu những “thế mạnh” riêng để hút khán giả.

Đáng chú ý nhất là bộ phim Hương ga của đạo diễn Cường Ngô với sự trở lại sau 8 năm vắng bóng của diễn viên Trương Ngọc Ánh. Đặc biệt, nội dung bộ phim lại xây dựng từ tiểu thuyết Phiên bản của nhà văn Nguyễn Đình Tú, nói về cuộc đời đầy thăng trầm của bà trùm khét tiếng đất Cảng.

 Ảnh minh họa
 

Sau chuyến tàu của định mệnh, cô bé Diệu ngây thơ của ngày nào từng bước dấn thân vào chốn giang hồ. Lớn lên nơi xóm chợ, nhà ga, tập cách sống sót giữa bày lang sói và học được những bài học từ sự dối trá, Diệu (Trương Ngọc Ánh) trở thành “đại tỷ” Hương Ga một cách vừa thụ động lại vừa chủ ý. Từ đất cảng Hải Phòng, Hương Ga "tấn công" mảnh đất Sài Gòn đầy hứa hẹn. Nhưng đó không phải là nơi dành cho cô. Cuộc chiến với ông trùm có biệt danh “Anh Lớn”  (Chi Bảo) đất Sài Gòn phức tạp và nguy hiểm hơn gấp vạn lần những gì cô suy tính.  

Phim có sự tham gia diễn xuất của Trương Ngọc Ánh, Chi Bảo, Kim Lý, Trang Trần, Quang Sự, Long Điền, Harry Lu, Chi Pu…

 Ảnh minh họa

 Bước khẽ đến hạnh phúc với diễn xuất của Ngân Khánh và Quách Ngọc Ngoan


Trong khi đó, Bước khẽ đến hạnh phúc của đạo diễn Lưu Trọng Ninh gây ồn ào thời gian qua vì thay đổi nhà phát hành. Bộ phim được đặc biệt chú ý vì những cảnh nóng bỏng mắt của Ngân Khánh trong phim.

Câu chuyện xoay quanh cô gái người Mỹ gốc Việt Vivean (Ngân Khánh). Vivean làm việc cho một tổ chức quốc tế tài trợ thiết bị y tế cho Việt Nam. Cô được cử về nước với nhiệm vụ kiểm tra chất lượng lô hàng thiết bị y tế mổ tim cho trẻ bị tim bẩm sinh. Đây là việc làm nhân đạo nên Vivean đã thẳng thắn đấu tranh với nhóm Việt kiều muốn xà xẻo gói thiết bị đó. Vừa phải chịu áp lực từ gia đình vì bố mẹ không muốn cho cô về nước, Vivean còn phải chịu rất nhiều áp lực từ đồng nghiệp. Tuy nhiên, cũng trong chuyến công tác nhiều sóng gió, Vivean đã tìm thấy tình yêu của mình.

 Ảnh minh họa
 

Lạc giới
cũng có một sân riêng cho mình khi đây là bộ phim đầu tiên làm về đề tài “lưỡng giới”. Phim xoay quanh mối quan hệ của ba nhân vật chính: Trung (Trung Dũng) - một tội phạm trốn tù, Kim (Mai Thu Huyền) - một nữ y tá và Hải (Bình An) - một chàng trai mắc căn bệnh đặc biệt. Thông qua câu chuyện éo le, đầy kịch tính về số phận của những người được coi là “lạc giới” trong đời sống xã hội, bộ phim nêu lên thông điệp: Trong hành trình đi tìm hạnh phúc và hoàn thiện bản thân, con người cần được sống đúng với bản ngã của mình, miễn điều đó không làm tổn hại đến người khác và cả cộng đồng. Trong cuộc sống chúng ta hãy nên tôn trọng sự khác biệt.

Bộ phim được đạo diễn Phi Tiến Sơn xây dựng từ ý tưởng kịch bản của nam diễn viên Trung Dũng hứa hẹn tạo nên sức hấp dẫn rạp chiếu trong tháng 10 này.

Những bom tấn ấn tượng của tháng 10

Denzel Washington sẽ trở lại với khán giả màn ảnh rộng trong bộ phim The Equalizer (tựa Việt: Thiện ác đối đầu). Sau khi về hưu, cựu đặc công Robert McCall (Denzel Washington) có một cuộc sống mới yên bình như bao người bình thường. Thế nhưng, ông miễn cưỡng phải tái xuất giang hồ để lập lại công lý, giải cứu một cô gái làng chơi Teri (Chloe Moretz). Và đó cũng là lúc ông phải một mình đối đầu với một băng đảng xã hội đen Nga vô cùng tàn bạo.

Phim là sự tái hợp của ngôi sao da màu Denzel Washington (đoạt 2 giải Oscar) và đạo diễn Antoine Fuqua sau thành công của Training Day, bộ phim giúp Denzel Washington đoạt tượng vàng Oscar thứ hai trong sự nghiệp.

 Ảnh minh họa

 Fury – Cuồng nộ với sự tái xuất của nam tài tử Brad Pitt


Một siêu phẩm đáng chú ý của tháng 10 này chính là Fury – Cuồng nộ với sự tái xuất của nam tài tử Brad Pitt và chàng trai trẻ Shia Labeouf. Phim xây dựng bối cảnh vào giai đoạn cuối của cuộc Chiến tranh Thế giới lần thứ II, khi lực lượng đồng minh đang dồn quân Đức vào những phòng tuyến cuối cùng trong các thành phố và thị trấn. Tại chiến trường Tây Đức, tiểu đội do trung sĩ Don Collier (Brad Pitt) có nhiệm vụ điều khiển một chiếc xe tăng thọc sâu vào phòng tuyến của quân Đức để hỗ trợ lực lượng bộ binh. Khi chuẩn bị thực hiện một chiến dịch mới thì họ mất đi một đồng đội, và người thay thế lại là một tân binh chưa hề nếm mùi chiến trường, Norman Ellison (Logan Lerman). Trong đơn vị của họ còn 3 người đồng đội nữa, một trong số đó là Boyd Swan (Shia LaBeouf), người lính chịu trách nhiệm điều khiển tháp pháo. Cả tiểu đội phải đối mặt với vô vàn khó khăn, hiểm nguy nhằm đánh thẳng vào trái tim của Đức Quốc Xã.

Mối thù hoàng tộc (Outcast) hứa hẹn sẽ hấp dẫn khán giả Châu Á với sự xuất hiện của ngọc nữ màn ảnh Hoa ngữ Lưu Dược Phi bên dàn sao Hollywood Nicolas Cage, Hayden Christensen. Phim nói về xung đột bắt đầu khi vị hoàng tử nhỏ tuổi - người thừa kế ngôi vương, trở thành mục tiêu của một âm mưu sát hại ngay trong triều đình. Cậu chỉ còn biết hy vọng vào sự bảo vệ của chị mình, công chúa Triệu Liên (Lưu Diệc Phi) - người vừa được hai tay lính châu Âu là Arken (Hayden Christensen) và Gallain (Nicolas Cage) tình cờ cứu thoát. Tuy nhiên, những rắc rối không chỉ bắt nguồn từ mối thù bên trong hoàng tộc mà còn được đẩy lên cao trào vì tình cảm cá nhân của hai chàng lính ngoại quốc với công chúa Triệu Liên xinh đẹp.

Nicolas Cage sẽ còn với Nicky Whelan, Chad Michael có những vai diễn ấn tượng trong Left Behind (tựa Việt: Những kẻ sống sót). Chiếc máy bay Boeing 747 đang trên hành trình đến London thì bất ngờ các hành khách biến mất một cách bí ẩn khỏi ghế ngồi của họ. Hàng loạt sự kiện bất thường xảy ra sau đó khiến sự hỗn loạn lan ra không chỉ trên chuyến bay mà còn cả thế giới. Đối với những ai vẫn còn bị bỏ lại, thì ngày tận thế mới chỉ bắt đầu.

Phim là phiên bản remake của loạt phim gốc nhiều phần mang phong cách mộ đạo Thiên Chúa, dựa trên loạt tiểu thuyết ăn khách của hai tác giả Tim LaHaye và Jerry Jenkins, đã bán được tới hơn 65 triệu bản trên toàn thế giới. (

 Ảnh minh họa

 Liam Neeson trong Lối đi giữa rừng bia mộ


Liam Neeson cũng sẽ xuất hiện trên màn ảnh tháng 10 này trong Lối đi giữa rừng bia mộ. Trong phim, anh từng là một cảnh sát tài ba Scudder, do chứng nghiện rượu tồi tệ mà Scudder đã phải rời khỏi ngành và trở thành thám tử tư. Nhưng một vụ án bất ngờ đã buộc Scudder phải đối mặt lại với những ký ức đau buồn trong thời gian làm cảnh sát mà ông cố quên đi.

Tháng 9, điện ảnh Việt đã chứng kiến một vài tác phẩm điện ảnh không bán nổi vé khi ra rạp. Tháng 10, với sự xuất hiện của những tác phẩm điện ảnh được đầu tư công phu và có nhiều điểm hấp dẫn, liệu phim Việt có tiếp tục bị các bom tấn thế giới đè bẹp.


Lam Trần

Ý kiến bạn đọc