Tuổi 20 hát thử thách với ca khúc về dân ca

17:10, 06/09/2014
|

(VnMedia) - Những ca khúc về dân ca 3 miền Bắc - Trung  - Namsẽ là tiêu điểm trong live show Tuổi 20 hát tuần này. Đây không chỉ là cơ hội để các thí sinh thể hiện tài năng, sự hiểu biết của mình về từng vùng miền, mà còn là sợi dây nối liền tình cảm của những người con Việt Nam trên mọi miền yêu thương của Tổ quốc.

Nối tiếp thành công vang dội của tuần trước, Liveshow 2 của Tuổi 20 hát tuần này là cuộc tái đấu giữa các đại diện của ba HLV: Học viện Ngân hàng (đội Ngọc Anh) - ĐH Mỏ Địa chất (đội Khánh Linh) và ĐH Kinh tế Quốc dân (đội Minh Quân).

Với phong cách acoustic, các đội chơi sẽ có cơ hội thử tài với chủ đề vô cùng hấp dẫn về các ca khúc dân ca 3 miền. Và cũng như cuộc đối đầu đầu tiên, khán giả vẫn là những người nắm quyền lực tối cao khi quyết định 2 cái tên được đi tiếp.

Liveshow 2 Tuổi 20 hát hứa hẹn sẽ là một bức tranh tổng thể nhiều màu sắc về văn hóa các vùng miền. Với những bản phối hoàn toàn mới, cách dàn dựng chuyên nghiệp và đẹp mắt, chắc chắn khán giả sẽ có một bữa tiệc âm nhạc vô cùng thú vị, với những âm hưởng thân thương, gần gũi của các vùng miền trên khắp dải đất hình chữ S.

Nổi tiếng với những chiêu trò và tài diễn xuất, nhưng HLV Minh Quân cũng phải nể phục tài diễn xuất của các thí sinh đến từ ĐH Kinh tế Quốc dân.

 Ảnh minh họa

 Minh Quân tập luyện cùng đội


Chia sẻ về ĐH Kinh tế Quốc dân, ca sĩ Minh Quân cho biết “Phải công nhận trong những trường mà Quân phụ trách, Kinh tế Quốc Dân là trường hội tụ nhiều tài lẻ nhất, điều đặc biệt khiến Quân hài lòng nhất chính là sự tự tin, cách diễn xuất vô cùng tự nhiên, đáng yêu và dễ thương của các bạn”.

Là những chàng trai cô gái miền Bắc nhưng họ cũng không hề tỏ ra nao núng khi nhận được chủ đề là các ca khúc dân ca Nam Bộ. ĐH Kinh tế Quốc dân sẽ thể hiện chất Nam bộ rất ngọt qua “Vàm cỏ đông” và “Cô gái Sài Gòn đi tải đạn”.

Sau thất bại cay đắng tại live show 1, HLV Khánh Linh đang nỗ lực “phục thù” bằng cách cùng các học trò luyện tập vô cùng chăm chỉ cho live show 2 tuần này.

Sở hữu trong tay một boyband mạnh mẽ cả về thể lực và giọng hát như ĐH Mỏ địa chất, họa mi Hà Thành tin tưởng giao cho họ hai ca khúc dân ca Trung Bộ kinh điển là “Bình Trị Thiên khói lửa” và “Cô gái Sầm Nưa xinh đẹp”.

“ĐH Mỏ địa chất khiến Linh vô cùng yên tâm. Tuy mỗi bạn một phong cách, cá tính riêng, một tông giọng riêng, nhưng họ biết cách dung hòa nhau, cùng nhau thể hiện và làm nổi bật sức mạnh đồng đội của mình. Điều đó giải tỏa nỗi lo lắng lớn nhất của Linh khi huấn luyện một đội quân toàn các bạn nam” – HLV Khánh Linh chia sẻ.

 Ảnh minh họa

 HLV Khánh Linh đang nỗ lực “phục thù” bằng cách cùng các học trò luyện tập vô cùng chăm chỉ cho live show 2


Theo bật mí của Khánh Linh , tiết mục tốp ca “Bình trị thiên khói lửa” với nhịp điệu trẻ trung, sôi động, đặc biệt được phối theo phong cách Pop Rock qua phần thể hiện của 4 chàng trai Mỏ, chắc chắn khiến khán đài Tuổi 20 hát bùng nổ hơn bao giờ hết.

Sau chiến thắng vang dội ở đêm Liveshow đầu tiên, ca sĩ Ngọc Anh càng chỉn chu hơn trong việc luyện tập cùng các thí sinh. Từ khâu chọn bài, phối nhạc, luyện tập vũ đạo đều được vị huấn luyện viên này chăm chút.

Chính vì vậy, sau một tuần luyện tập cùng Học viện Ngân hàng với ca khúc “Lỳ và sáo”, nhận thấy học trò của mình không thực sự hòa nhập được với ca khúc kinh điển này, quán quân Chinh phục đỉnh cao đã sẵn sàng đổi ca khúc khác - “Ngọc Anh nghĩ rằng, không chỉ với các bạn thí sinh, mà ngay với những ca sĩ chuyên nghiệp, khi mà bản thân không thích, hoặc không có cảm xúc thì rất khó thể hiện được trọn vẹn cái hồn và cái tình của ca khúc. Chính vì vậy mình đã lựa chọn một ca khúc rất quen thuộc với người dân miền Bắc, đó là “Làng quan họ quê tôi”.

Ngoài ra, trong đêm Liveshow lần này, Học viện Ngân hàng cũng “ủ mưu” thổi một làn gió mới cho ca khúc “Hà Nội - Điện Biên Phủ” - nhưng vẫn giữ lại âm hưởng hào hùng của Thủ đô trong những ngày khói mù bom đạn cuối năm 1972.

Cuộc chiến giữa ba huấn luyện viên đã đến hồi gay cấn khi kết quả của cuộc đấu lần này sẽ quyết định ai sẽ giữ lợi thế có tới 2 trường bước tiếp vào vòng Liveshow trực tiếp theo phong cách Rock.

Cuộc tái đấu quyết liệt giữa bộ ba giám khảo quyền lực Tuổi 20 hát sẽ lên sóng lúc 21h00, thứ 7 (06/09) trên kênh VTV6.


Mạnh Trần

Ý kiến bạn đọc