15 biểu tượng thời trang của mọi thời đại được tôn vinh trên Vogue

07:27, 16/09/2014
|

(VnMedia) - Là tạp chí hàng đầu thế giới trong hơn 100 năm qua, Vogue nắm quyền lực rất lớn trong làng thời trang, từ việc quyết định đâu là xu hướng mới cho đến ai là người mặc đẹp. Mỗi người phụ nữ xuất hiện trên bìa tạp chí này đều được làng thời trang chú ý và "nổi như cồn" ngay sau đó.


Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

5 biểu tượng siêu mẫu hàng đầu thập niên 80 (từ trên xuống dưới, từ trái sang): Claudia Schiffer, Nadja Auermann, Stephanie Seymour, Linda Evangelista, Naomi Campbell.

Ảnh minh họa

5 siêu mẫu nổi danh của thập niên 90: Carolyn Murphy, Eva Herzigova, Guinevere Van Seenus, Maggie Rizer


Ảnh minh họa

5 người mẫu nổi danh từ những năm 2000: Saskia de Brauw, Tao Okamoto, Malgosia Bela, Mariacarla Boscono và Natasha Poly

Kỷ niệm 15 năm ngày ra mắt ấn bản đầu tiên, tạp chí thời trang Vogue (Nhật Bản) đã thực hiện một bộ ảnh để tôn vinh 15 gương mặt siêu mẫu hàng đầu thế giới qua các thời kỳ, từ thế hệ siêu mẫu vàng của thập niên 80 như Claudia Schiffer, Nadja Auermann, Stephanie Seymour, Linda Evangelista, Naomi Campbell cho đến những siêu mẫu nổi danh của thập niên 90 như Carolyn Murphy, Eva Herzigova, Guinevere Van Seenus, Maggie Rizer.

Và cuối cùng, các người mẫu nổi danh từ những năm 2000 như Saskia de Brauw, Tao Okamoto, Malgosia Bela, Mariacarla Boscono và Natasha Poly đều lần lượt xuất hiện trên số tạp chí phát hành tháng 9 này.

Đặc biệt, vị trí trang trọng trên trang bìa đã được dành để tôn vinh 5 biểu tượng siêu mẫu hàng đầu thập niên 80 gồm: Claudia Schiffer, Nadja Auermann, Stephanie Seymour, Linda Evangelista, Naomi Campbell. Mặc dù đã qua tuổi tứ tuần nhưng 5 siêu mẫu vàng một thời vẫn giữ được vẻ đẹp và sức sống mà bao cô gái trẻ vẫn phải thầm ghen tị.

1. Claudia Schiffer

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Nổi tiếng từ thập niên 90, Claudia Schiffer tạo dấu ấn với những đường cong quyến rũ cực chuẩn, cặp môi cong trứ danh. Cô là một trong những siêu mẫu tóc vàng đẹp nhất trên thế giới. Sau khi mặc những chiếc áo lót không dây màu đen hấp dẫn xuất hiện trên quảng cáo của hãng Guess vào những năm 1989-1991, tên tuổi Claudia Schiffer bắt đầu nổi lên như diều gặp gió, biệt danh "cô nàng bom tấn tóc vàng" cũng được gán cho Claudia từ đó.

Từng xuất hiện trên 1000 bìa tạp chí danh tiếng khác nhau, là người đầu tiên được làng mốt xưng danh là siêu mẫu, hơn thế, Claudia còn là "chân dài" giàu nhất thế giới vào những năm đầu thế kỷ 20. Giờ đây, dù đã bước sang ngưỡng tuổi tứ tuần nhưng sức hấp dẫn của siêu mẫu tóc vàng đình đám một thời vẫn còn vẹn nguyên như ngày nào.

2. Naomi Campbell

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Được xướng danh là viên ngọc trai đen của làng mẫu thế giới, Naomi Campbell là một trong số ít những người mẫu da màu có thể thành công trong ngành công nghiệp thời trang. Cùng với những gương mặt quen thuộc như Christy Turlington, Linda Evangelista, Cindy Crawford, Claudia Schiffer… Naomi Campbell được phong là siêu mẫu – danh xưng hiếm hoi và chỉ dành cho một số rất ít những người mẫu trong làng thời trang toàn thế giới lúc bấy giờ.

Cuối những năm 80, cùng với hai người bạn thân thiết Christy Turlington và Linda Evangelista, Naomi Campbell được công nhận là 1 trong 3 siêu mẫu đắt giá nhất hành tinh. Campbell cũng được giới thời trang tôn vinh là 1 trong 6 siêu mẫu thành công nhất, thống trị ngành thời trang thế giới trong suốt thập niên 80 và 90.


3. Linda Evangelista

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Bắt đầu sự nghiệp người mẫu sau khi tham gia cuộc thi sắc đẹp Miss Teen Niagara năm 1978, sau đó, Linda Evangelista được xem là “siêu mẫu cưng” của nhiếp ảnh gia bậc thầy Steven Meisel. Trong hơn 20 năm làm nghề mẫu, chân dài cao 1m77 này đã chinh phục hơn 600 trang bìa tạp chí nổi tiếng thế giới. Cô cũng là 1 trong 5 chân dài tạo nên thời kỳ thống trị của các siêu mẫu ở thập kỷ 80 - 90.   

Ở thời kỳ đỉnh cao của danh vọng, siêu mẫu Linda Evangelista thường xuyên xuất hiện trong các show diễn thời trang cao cấp và hình ảnh cô tràn ngập khắp mọi nơi. Siêu mẫu lừng danh người Canada này cũng nổi tiếng vì phát ngôn gây sốc: “Tôi sẽ không bao giờ bước chân ra khỏi giường nếu cát-xê ít hơn 10.000 USD”. Câu nói này đã chứng minh quyền lực của các siêu mẫu trong thập niên 90.

Cho đến nay, khi đã là người phụ nữ 48 tuổi, Linda Evangelista vẫn khiến các đàn em phải kiêng nể bởi vẻ đẹp hoàn hảo và sức quyến rũ chết người. Ở độ tuổi U50 nhưng Linda vẫn là gương mặt đáng giá hàng triệu USD khi xuất hiện trong chiến dịch quảng cáo cho hãng thời trang Chanel năm 2012, và sau đó là những sải bước tự tin trên sân khấu của lễ trao giải của Hội đồng Thiết kế thời trang Mỹ (CFDA).

4. Stephanie Seymour

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Stephanie Seymour sinh năm 1968 tại San Diego, California, chân dài 1m78 sở hữu một vẻ ngoài rạng rỡ, nụ cười tỏa nắng, đôi môi như cánh hồng, mái tóc nâu gợn sóng và đôi mắt xanh biếc . Năm 15 tuổi, Stephanie giành chiến thắng khi tham dự cuộc tìm kiếm người mẫu của công ty người mẫu nổi tiếng Elite Model và chính thức gia nhập làng mẫu thế giới từ đó.

Sự nghiệp của Stephanie Seymour đạt đến đỉnh cao vào những năm 80-90. Cô là gương mặt quen thuộc của hơn 300 tạp chí, trong đó bao gồm rất nhiều tạp chí danh tiếng như Vogue, Playboy, FHM…  Cô trở thành một trong số những gương mặt người mẫu nội y được ưu ái nhất tại Victoria’s Secret.

Seymour từng xếp thứ 91 trong tổng số 100 người phụ nữ quyến rũ nhất hành tinh do tạp chí FHM bình chọn. Nhiều người ví vẻ đẹp của Stephanie Seymour  như thứ rượu hoa hồng càng ủ càng ngon, càng dễ khiến người ta ngây ngất. Mặc dù đã từng 4 lần làm mẹ nhưng người mẫu 46 tuổi Stephanie Seymour vẫn giữ được vóc dáng nhỏ nhắn đến không ngờ. 

Stephanie đã chứng minh một vẻ đẹp thách thức, hạ gục thời gian khi ở độ tuổi này mà cô vẫn sở hữu những số đo mà ngay cả những cô gái trẻ cũng khó có thể có được là 85-58-90. Chính vì lẽ đó mà cho tới nay, siêu mẫu Stephanie Seymour vẫn là một biểu tượng gợi cảm được truyền tụng trong làng người mẫu thế giới.

5. Nadja Auermann

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Sinh năm 1971, Nadja Auermann là một người mẫu kiêm diễn viên người Đức sở hữu gương mặt đẹp và đôi chân dài miên man đáng ngưỡng mộ. Cao 1m71m với đôi chân dài kỷ lục 1m12 đã được sách Guinness công nhận, vẻ đẹp hình thể của người đẹp tóc vàng Auermann được NTK lừng danh Valentino không tiếc lời ca ngợi, còn tờ New York Times thì so sánh gương mặt của cô thánh thiện như trinh nữ và đôi chân là của vận động viên nhảy sào.

Hình ảnh của “Thiên thần tóc vàng” Naja xuất hiện hàng loạt trên các tạp chí thời trang nổi tiếng như Harper"s Bazaar, Vogue, Elle, Esquire,... Cô cũng trở thành người mẫu của vô số các show diễn lớn cho các nhà thiết kế hàng đầu thế giới như Anne Klein, Christian Dior, Dolce & Gabbana, Gianfranco Ferré, Gianni Versace Couture, Giorgio Armani, GV Jeans, Joop!, Krizia, Karl Lagerfeld, Prada, Valentino, Versace Atelier, và Yves Saint Laurent. Naja còn là 1 trong 2 người mẫu hàng đầu được tham gia Video Too Funky của George Michael và được mời làm một bộ lịch riêng trong Pirelli calendar - một vinh dự mà bất cứ siêu mẫu nào cũng phải mơ ước.


Ngọc Linh - (Tổng hợp từ Megasabi/Wikipedia)

Ý kiến bạn đọc