Pháp đầu tư mạnh vào điện ảnh Việt Nam

19:08, 31/07/2014
|

(VnMedia) - Năm 2013, chỉ có 4 phim Pháp được phát hành thương mại. Năm 2014, số lượng này tăng lên có thể là 8 phim. Đại sứ quán Pháp mong muốn phát triển mạnh mẽ số lượng phim Pháp được phát hành thương mại tại các rạp chiếu phim của Việt Nam trong những năm tới đây.

Trung tâm Văn hóa Pháp tại Hà Nội-L'Espace và Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam mở đầu cho hoạt động hợp tác điện ảnh chính thức tại Việt Nam bằng việc phát hành bộ phim Nhóc Nicolas 2 của Pháp sẽ được phát hành rộng rãi trên hệ thống rạp trên toàn quốc từ ngày 1/8/2014.

 Ảnh minh họa
 

Để tăng cường cho hoạt động hợp tác, năm tới đây, Đại sứ quán Pháp sẽ có thêm một công cụ mới nữa khi phòng chiếu phim của Trung tâm văn hóa Pháp tại Hà Nội sẽ được trang bị hệ thống máy chiếu phim kĩ thuật số.

Đại sứ quán cũng hi vọng phát triển việc đồng sản xuất phim giữa Việt Nam và Pháp. Có nhiều dự án đang trong quá trình thực hiện và đang tìm nguồn hỗ trợ tài chính từ phía Việt Nam cũng như đang được chúng tôi hỗ trợ.

Tới đây, một sự kiện nữa sẽ càng thắt chặt thêm hoạt động điện ảnh hai nước là Liên hoan phim quốc tế tại Hà Nội, hợp tác với Cục điện ảnh. Đại sứ quán Pháp sẽ góp phần vào việc chọn lựa các phim Pháp để ra mắt khán giả Việt.

Ngoài việc Đại sứ quán Pháp hỗ trợ tài chính và phát triển quan hệ đối tác để quảng bá bộ phim, thì đây cũng là dịp giới thiệu bộ sách Nhóc Nicolas một cách rộng rãi hơn nữa tới bạn đọc. Thông qua quan hệ đối tác với Trung tâm văn hóa Pháp tại Việt Nam và Đại sứ quán Pháp, Công ty Văn hóa và Truyền thông Nhã Nam sẽ giảm giá 30% bộ sách tại tất cả các buổi chiếu phim tại các rạp, dù ở Hà Nội hay ở TP Hồ Chí Minh. Ngoài ra, L’Espace tổ chức triển lãm tranh và sách Nhóc Nicolas tại Thư viện. Đây là mối quan hệ đối tác chưa từng có giữa Đại Sứ Quán Pháp với một công ty xuất bản sách và một nhà phát hành phim.

Dựa trên cuốn truyện tranh nổi tiếng Le Petit Nicolas của tác giả Jean Jeacquaes và René Goscinny, bộ phim hài Nhóc Nicolas (Little Nicolas) phần 1 do BHD phát hành đã gặt hái được nhiều thành công về doanh thu ở thị trường quốc tế lẫn Việt Nam. Bộ phim là sự kết hợp của những tình tiết thú vị và lối suy nghĩ, diễn giải rất trong sáng và dí dỏm của lũ trẻ trước những tình huống khó xử của người lớn, mà hầu như là do chúng gây ra.

Nếu như phần 1 là sự tưởng tượng của Nicolas khi cho rằng mẹ cậu sắp có em bé và cậu sẽ bị bỏ rơi như thế nào, thì phần 2 là kỳ nghỉ hè đầy phiêu lưu của Nicolas cùng gia đình, đặc biệt phần 2 cũng do diễn viên nhí Maxime Godart từ phần 1 trong vai Nicolas. Đây sẽ là kỳ nghỉ hè vô cùng đáng nhớ của Nicolas khi mà cậu có thêm nhiều bạn mới, nhiều phiền phức mới.


Mạnh Trần

Ý kiến bạn đọc