Hòa Minzy khẳng định vị trí quán quân Học viện Ngôi sao

11:48, 23/07/2014
|

(VnMedia) - Với giọng hát nồng nàn và giàu cảm xúc, quán quân Học Viện Ngôi Sao Hòa Minzy đã một lần nữa gây xúc động khi biểu diễn thành công ca khúc “Tình yêu là mãi mãi” và giành điểm tuyệt đối tại bảng thứ ba của Những bài hát còn xanh.

Top 4 Học Viện Ngôi Sao gây bất ngờ khi trình diễn khá thành công các ca khúc của hai nhạc sĩ nổi tiếng xuất thân từ nhóm nhạc sĩ Những người bạn: Trần Long Ẩn và Tôn Thất Lập.

Từng gây sốt khi biểu diễn hit “Em của ngày hôm qua” trong Học Viện Ngôi Sao, lần tái ngộ thứ hai trên sân khấu, Hòa Minzy và Bảo Kun trở thành đối thủ khi cùng thể hiện hai bản phối khác nhau của ca khúc “Tình yêu là mãi mãi”. Đặc biệt, trong số các giám khảo theo dõi và đánh giá phần biểu diễn này của cả hai có cả nhạc sĩ Tôn Thất Lập, tác giả của bài hát nổi tiếng về chủ đề tình yêu này.

 Ảnh minh họa
 

Với Hòa Minzy, chọn một bản phối theo phong cách jazz, cô gái đến từ Bắc Ninh chứng tỏ sự vững vàng và chững chạc hơn trong giọng hát cũng như phong cách trình diễn, cô khiến cha đẻ của bài hát ngạc nhiên khi khám phá giọng ca trước mặt mình chỉ vừa mới 19 tuổi: “Phải nói là khi nghe Hòa Minzy 19 tuổi tôi cũng rất ngạc nhiên vì cô xử lý cái bài này giống như một người đã từng yêu. Và cũng cỡ 30, 25. Nói chung là cô xử lý cái bài này rất tốt. Thứ nhất là về âm nhạc, cô hát nó có những cái chất phiêu của cái nhạc jazz và cái đó nó đúng với cái ngôn ngữ của bài hát cũng như là tính cách của người ca sỹ. Cái thứ hai trong cái nhả chữ nó cũng có những cái như chữ “tình yêu” cô hát trẻ trẻ ra, chắc mấy em cỡ tuổi này nghe cái chữ tình yêu của Minzy cũng mê mệt”.

Thể hiện một bài hát vốn phù hợp hơn với các giọng nữ, Bảo Kun gặp không ít khó khăn khi đứng trước những giai điệu uyển chuyển, mềm mại, tự nhiên tuôn chảy trong bài hát. Tuy nhiên, phát huy sự sáng tạo và khả năng tạo dấu ân riêng của mình, Bảo Kun tiếp tục chứng tỏ sự thông minh khi để lại ấn tượng khá sâu sắc trong lòng giám khảo.

 Ảnh minh họa
 
Với cơn mưa lời khen từ ban giám khảo, Hòa Minzy nhận được 3 điểm tuyệt đối từ ban giám khảo và 19,5/20 điểm khán giả, tiếp tục dẫn đầu ở đêm thi thứ 2 với 4.950.000 đồng quyên góp cho quỹ “Tấm lòng Việt – VTV hướng về biển đảo”, trong khi đó, người bạn thân Bảo Kun với phần biểu diễn khá thành công cũng nhận được 3 điểm 9 từ giám khảo và 13/20 điểm khán giả, khép lại đêm thi với 4.000.000 quyên góp.

Với “Đi qua vùng cỏ non”, Hoàng Yến và Kim Thành cũng mang đến sự bất ngờ cho giám khảo.

Với ưu thế là sở hữu chất giọng nhẹ nhàng, trong sáng, Hoàng Yến đã thể hiện khá tốt tinh thần của bài hát, cô truyền được sự trong trẻo, sinh khí và một niềm vui nhẹ nhàng nhưng lan tỏa qua từng câu hát của “Đi qua vùng cỏ non”. Cả hai nghệ sĩ Ánh Tuyết và Quang Lý đều giành nhiều lời khen cho cách truyền tải bài hát nhẹ nhàng mà vẫn rất dạt dào tình cảm của Hoàng Yến.

 Ảnh minh họa
 
Nếu Hoàng Yến sở hữu âm vực cao và giọng hát trong trẻo, Kim Thành lại là một thái cực hoàn toàn đối lập với chất giọng trầm và cá tính, điều này trở thành một áp lực với cô khi thể hiện một bài hát với tinh thần nhẹ nhàng, tươi sáng như “Đi qua vùng cỏ non”. Dù không nhận được nhiều lời khen như Hoàng Yến, Kim Thành vẫn được các giám khảo đánh giá cao về giọng hát đẹp và góp ý thêm về cách xử lý bài hát.

 Ảnh minh họa
 

Kết thúc phần đối đầu giữa Hoàng Yến và Kim Thành, Hoàng Yến nhận được hai điểm 10 và một điểm 9 từ giám khảo trong khi Kim Thành khiêm tốn hơn với 2 điểm 8 và một điểm 9. Hoàng Yến cũng thuyết phục được 39/40 khán giả tại trường quay và 31/40 khán giả bình chọn cho Kim Thành. Tổng kết, Hoàng Yến đóng góp được 4.850.000 đồng và Kim Thành đóng góp được 4.150.000 cho quỹ “Tấm lòng Việt – VTV hướng về biển đảo”.

Kết thúc số thứ 2, các ca sĩ trẻ của Top 4 Học Viện Ngôi Sao sẽ tiếp tục bước vào đêm thi thứ ba thuộc bảng 3 Những bài hát còn xanh với hai ca khúc nhạc phim nổi tiếng, đã vượt qua khuôn khổ màn ảnh nhỏ và có một đời sống riêng trong lòng công chúng yêu nhạc.

Tập 11 của Những bài hát còn xanh lên sóng tối nay, 19h55 Thứ năm ngày 23/7 trên kênh VTV6 – Đài truyền hình Việt Nam.


Lam Trần

Ý kiến bạn đọc