Đạo diễn Mai Hồng Phong “chạm tay” vào phim kinh dị

08:55, 05/07/2014
|

(VnMedia) – Nặng về yếu tố tâm lý với nhiều diễn biến phức tạp trong nội tâm nhân vật ở hai thế giới hư và thực, bộ phim mới “Lời thì thầm từ quá khứ” được coi là bộ phim kinh dị rất được chú ý của đạo diễn Mai Hồng Phong.

Đạo diễn Mai Hồng Phong tiếp tục tái ngộ khán giả màn ảnh nhỏ qua một bộ phim tâm lý xã hội “Lời thì thầm từ quá khứ”. Bộ phim dài 35 tập hứa hẹn sẽ mang lại một màu sắc mới, khác lạ trong mảng phim về đề tài tâm lý xã hội.

“Lời thì thầm từ quá khứ” tập hợp một dàn diễn viên trẻ và đa tài với sự góp mặt của những tài năng trẻ như Minh Huyền, Thanh Sơn, Tiến Lộc, Phương Oanh… Cộng với một cốt truyện được coi là có nhiều diễn biến bất ngờ và kỹ xảo quay hiện đại, bộ phim sắp lên sóng 16/7 tới đây đang được khán giả màn ảnh nhỏ khá chờ đợi.

 Ảnh minh họa

 Tuấn (diễn viên Tiến Lộc đảm nhiệm) và Lan (Minh Huyền đóng)


Motif phim có nhiều chi tiết lôi cuốn, một cô gái đau đớn vì người chồng sắp cưới bất ngờ qua đời. Trong cơn tuyệt vọng, cô được linh hồn người yêu hiện về báo mộng và cô đã giúp anh đi nốt hành trình thực hiện những việc còn dang dở của người yêu.

Đây là một kịch bản khá tâm đắc của bốn tác giả Vũ Liêm, Đoàn Phương Nhung, Lê Hoàng, Tố Mai mà đạo diễn Mai Hồng Phong chọn lựa để dàn dựng. Anh cho biết, những chi tiết trong phim khá lôi cuốn và có chút gì đó hư hư, thực thực khiến anh muốn trải nghiệm ở loại phim kinh dị khá mới mẻ với mình.

“Lời thì thầm từ quá khứ” là câu chuyện xoay quanh hai nhân vật Tuấn (diễn viên Tiến Lộc đảm nhiệm) và Lan (Minh Huyền đóng) – họ có một tình yêu đẹp và quyết định làm đám cưới.

Một tai nạn bất ngờ xảy ra trước ngày cưới, cướp đi mạng sống của Tuấn – một phóng viên trẻ năng động. Người vợ tương lai của anh đối mặt với những nỗi đau, sự dằn vặt và thậm chí muốn buông xuôi cuộc sống.

Giữa khoảnh khắc Lan đang chập chờn giữa ranh giới của sự sống và cái chết thì cô nhận ra những cảm giác rất đặc biệt. Lan được vực dậy để tiếp tục cuộc sống với những gam màu mới và nhận được sự yêu thương của cha mẹ, bạn bè và cả những con người rất bình dị trong cuộc sống hàng ngày.

Những ảo giác khó lý giải, những tình cảm không định lượng được bằng lý trí và cả những bất ngờ từ những điều tốt đẹp mà cuộc sống mang lại… tất cả dẫn dắt Lan bước vào một hành trình mới, để rồi từ đó khám phá ra những sự thật và hiểu thêm được rất nhiều điều trong cuộc sống. "Lời thì thầm từ quá khứ" có thể xem như một hành trình dài, bắt đầu từ sự đau đớn nhưng lại hé mở dần những ý niệm rất lạc quan về sự sống và cái chết.


Đạo diễn Mai Hồng Phong đã dành nhiều thời gian cho công việc dựng phim để tạo ra một tiết tấu phim lôi cuốn, pha chút màu sắc kỳ ảo của thế giới nội tâm nhân vật. Qua từng tập phim, những nút thắt được mở dần và hé lộ những sự kiện mới xảy ra với nhân vật chính. Lan bước vào thế giới riêng của Tuấn và từ đó khám phá ra những câu chuyện bí mật, ở đó có cả cái tốt, cái xấu đan xen nhưng trên tất cả là một khát vọng được sống có trách nhiệm, biết giữ lời hứa để đem lại những điều tốt đẹp cho mọi người xung quanh.


 Ảnh minh họa

 Vai diễn lột xác của Huyền Lizzie


Đạo diễn Mai Hồng Phong tiết lộ, khi chọn vai nữ chính cho phim, anh đã nghĩ ngay tới Huyền Lizzie. Vai Lan của Huyền Lizzie là cô gái có chút gì đó khá kỳ lạ ở ngoài đời. Vừa yếu đuối, vừa mong manh… và chính cái vẻ mong manh ấy, bất kỳ nam nhân nào đối diện cũng sẽ muốn trở thành anh hùng để bảo bọc, che chở. Và đôi mắt của Huyền Lizzie đã “chinh phục” đạo diễn Mai Hồng Phong, dù anh chia sẻ rằng trước đó anh không hề thích những vai diễn nhí nhảnh, ngây thơ mà Minh Huyền từng đảm nhiệm.

 

Dù có đôi lúc còn nghi ngờ khả năng diễn xuất của cô gái “chuyên trị” vai nhí nhảnh khi quay, nhưng sau khi phim đóng máy, anh tự tin mình đã chọn được diễn viên ưng ý.

“Lời thì thầm từ quá khứ” còn là bộ phim đầu tiên VFC ứng dụng những kỹ thuật dựng phim, kỹ xảo hình ảnh. Đạo diễn Mai Hồng Phong đã có cách thể hiện mới mẻ trong việc dàn dựng các cảnh quay, kết hợp với hiệu ứng và kỹ xảo hình ảnh. Tuy nhiên vì chi phí có giới hạn, nên đoàn cũng phải tiến hành quay thử nhiều lần rồi mới quay chính thức.

Với bối cảnh quay chính ở trong nhà, cả đoàn làm phim đã phải khảo sát hơn 20 ngôi nhà mới có một căn ưng ý và được gia chủ đồng ý cho quay trong thời gian dài.


Lam Trần

Ý kiến bạn đọc