Bật mí về 9 đầu bếp đầu tiên của Master chef

08:49, 30/07/2014
|

(VnMedia)Xuất phát từ những ngành nghề khác nhau nhưng niềm đam mê nấu ăn đã gắn kết họ tại Ngôi nhà chung Master chef mùa giải năm nay. 

Sau hai tập phát sóng, 9 gương mặt đầu bếp tại gia xuất sắc nhất Thu Thuỷ, Quỳnh Như, Lê Chi, Trúc Ngân, Thanh Dương, Ngọc Thuý, Thanh Tùng, Việt Vũ và Trương Thị Trinh đã nhận được những chiếc tạp dề trắng đầu tiên của chương trình và giành lấy tấm vé thông hành quý giá để tiếp tục tranh tài cùng những ứng viên đến từ khu vực phía Bắc trong vòng thi Vượt qua thử thách  (Bootcamp) tiếp theo của Vua đầu bếp.
 

 Ảnh minh họa

 Đoàn Thị Thu Thủy


Đến với MasterChef, vị nữ giám đốc “đơn thân” Đoàn Thị Thu Thủy không chỉ chinh phục ban giám khảo bằng món Sườn nướng mè đậm đà, mà còn gây ấn tượng mạnh cho khán giả bởi tình yêu thương vô bờ dành cho những đứa con của mình. Chính tình yêu của một người mẹ cộng với niềm đam mê nấu nướng đã giúp cô thổi hồn vào những món ăn. Thu Thuỷ không giấu tham vọng chinh phục ngôi vị Vua đầu bếp, để với số tiền thưởng từ chương trình, chị có thể kết nối được tình thương từ cộng đồng, xây dựng bếp ăn từ thiện cho bệnh nhân nghèo ở bệnh viện ung bướu. 
 
 Ảnh minh họa

 Nguyễn Thanh Dương


Trở về Việt Nam sau thời gian du học tại Úc, Nguyễn Thanh Dương mang đến Vua đầu bếp tinh thần của một lớp thế hệ trẻ đầy hoài bão, đam mê và luôn muốn khám phá khả năng bản thân. Có cơ hội được tiếp cận và trải nghiệm nền ẩm thực và văn hoá hiện đại, Thanh Dương đã khéo léo áp dụng vào các món ăn của mình. Và “Thịt heo cuộn pho mai” là một ví dụ điển hình.

 Ảnh minh họa

 Kiều Ngân


Đến từ Đồng Tháp với món ăn đặc sản “Bánh canh tôm chả”, chị Kiều Ngân đã khiến cho ban giám khảo phải gật đầu đồng ý trao tạp dề cho mình. Từ những nguyên liệu quen thuộc từ miền Tây sông nước, nhưng với kỹ thuật chế biến xuất sắc đã làm cho món ăn của chị trở nên vô cùng đặc sắc và độc đáo bởi gắn liền với những ký ức tuổi thơ của mình trong những ngày hè ở quê. 
 
 Ảnh minh họa

 Tôn Nữ Quỳnh Như


Dành một tình yêu lớn cho ẩm thực từ rất sớm, cô nhân viên tư vấn tài chính 24 tuổi Tôn Nữ Quỳnh Như được đánh giá là thí sinh khá nặng kí của MasterChef Vietnam năm nay. Thông minh, sáng tạo và rất hồn nhiên, Quỳnh Như đã mang đến nhiều cảm xúc cho ban giám khảo khi dẫn dắt những chuyên gia ẩm thực của chương trình đi từ ngạc nhiên này đến thú vị khác khi táo bạo kết hợp một món súp và tráng miệng với nhau, đó Tôm Yam Kung và Ponna Cotta. 

 Ảnh minh họa

 Lê Chi


Xa Việt Nam một khoảng thời gian khá dài, chị Lê Chi quay lại Việt Nam chỉ với một mục đích duy nhất là tham gia MasterChef Vietnam mùa 2. Cũng như mọi công việc khác, chị Lê Chi cho rằng “để nấu ăn ngon cũng cần phải luyện tập mỗi ngày”. Từ bước chọn nguyên liệu đến chế biến và trình bày một món ăn, tất cả đều được chị thực hiện một cách chăm chút và kỹ lưỡng. Quay trở về Việt Nam để dự thi MasterChef, chị đã chọn một món ăn mà chị vẫn thường làm cho gia đình, đó là “Cà ri lạc xá”.

 Ảnh minh họa

 Võ Việt Vũ


Là một đầu bếp tại gia có vị giác khá tinh tế, thí sinh Võ Việt Vũ - một chuyên gia trang điểm đã phát huy tối đa lợi thế của mình khi đem đến chương trình món ăn rất dân dã nhưng mang một hương vị mới – “Cá lóc nướng lá sen non”. Chính những loại lá đơn giản anh dùng trong món ăn của mình đã tạo nên vị đậm đà và khác biệt. 
 
 Ảnh minh họa

 Thanh Tùng – Ngọc Thuý


Chưa thành công trong vòng Chinh phục giám khảo của Vua đầu bếp mùa đầu tiên, anh Thanh Tùng đã quyết tâm quay lại chương trình để “phục thù”. Đặc biệt, anh Thanh Tùng đã có vợ bên cạnh để cùng tranh tài và đồng hành trong chặng đua sắp tới. Và giờ đây, không chỉ mang đến chương trình niềm đam mê mãnh liệt dành cho nấu ăn, khán giả truyền hình còn chứng kiến một tình yêu đẹp và đầy cảm xúc của cặp vợ chồng Thanh Tùng – Ngọc Thuý dành cho nhau và các con qua các món ăn trong căn bếp ấm áp tình thương yêu.
 
Nhận được hai tạp dề trong niềm hạnh phúc lớn lao của cả gia đình, cuộc chiến phân thắng bại giữa hai vợ chồng như lời chia sẻ hài hước của chị Ngọc Thuý hứa hẹn sẽ tạo nhiều bất ngờ thú vị cho chương trình trong những vòng thi gây cấn sắp tới.
 
 Ảnh minh họa

 Trương Thị Trinh


Lần đầu tiên đến với chương trình, chị Trương Thị Trinh đã mang đến một món ăn mang đậm phong cách Việt Nam – Chả giò tôm. Tuy chưa thật hoàn hảo trong cách chế biến nhưng món chả giò của chị đã được giám khảo Kim Oanh đánh giá cao về sự sáng tạo cũng như sự kết hợp gia vị trong quá trình chế biến. 
 
Kết thúc hai tập đầu tiên của Vua đầu bếp mùa thứ hai, những chiếc tạp dề trắng đã được trao cho 9 ứng viên sáng giá đến từ khu vực phía Nam. Những món ăn dân dã, mang đậm hương vị và văn hoá vùng miền Việt Nam đã lên ngôi cùng với niềm đam mê và tài năng của những đầu bếp không chuyên xuất sắc nhất.


Mạnh Trần

Ý kiến bạn đọc