Hoa hậu Việt Nam 2014 sẽ có hoạt động hướng về biển Đông

06:42, 05/06/2014
|

(VnMedia) - Cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2014 sẽ có một hoạt động hướng về biển Đông - đó là trả lời của đại diện Ban tổ chức trong buổi họp báo diễn ra chiều 4/6/2014 tại Hà Nội.
 

Ảnh minh họa

Các người đẹp đến dự họp báo (từ trái qua): Nguyễn Thị Hòa (top 10 Hoa hậu Việt Nam 2012), Ngọc Anh (top 5 Hoa hậu Việt Nam 2012), Nguyễn Thị Loan (Người đẹp biển Hoa hậu Việt Nam 2010), Á hậu  Hoàng Anh và Á hậu Tú Anh (Hoa hậu Việt Nam 2012)


Năm nay, vòng chung kết Hoa hậu Việt Nam sẽ được tổ chức tại Vinpearl Phú Quốc vào tháng 12. Đây là sự thay đổi khá bất ngờ, vì thông tin ban đầu là sẽ tổ chức tại Đà Nẵng trong tháng 8/2014. Việc tổ chức vào cuối năm khiến người đẹp đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2014 sẽ không còn cơ hội tham dự Hoa hậu thế giới 2014 mà sẽ chuyển sang dự thi năm sau (nếu quyết định đi thi), bởi vì Miss Word thường tổ chức vào cuối thu.

Hoa Hậu Việt Nam cũng là cuộc thi sắc đẹp có cơ sở sâu rộng nhất bởi luôn là những ngày hội sôi nổi của tuổi trẻ các cấp bộ Đoàn trong cả nước. Nhiều tỉnh, thành Đoàn thường tổ chức các cuộc thi hoa khôi, người đẹp mà một trong những mục đích chính là hưởng ứng cuộc thi Hoa hậu Việt Nam. Tính đến thời điểm này, đã có một số cuộc thi được tổ chức thành công: “Người đẹp Kinh Bắc” (tỉnh Bắc Ninh), “Người đẹp Hạ Long” (tỉnh Quảng Ninh).

Việc vòng chung kết sẽ được tổ chức tại đảo Phú Quốc được coi là một trong những nỗ lực của Ban Tổ chức để tham gia vào chương trình bảo vệ và phát triển kinh tế biển đảo của chúng ta. Tuy sự mới mẻ, cách trở địa lý sẽ tạo ra một số khó khăn nhưng địa điểm Phú Quốc cũng có nhiều thuận lợi. Ngoài sự ủng hộ, quyết tâm tham gia tổ chức của UBND tỉnh Kiên Giang và huyện đảo, đây là một hòn đảo có điều kiện thiên nhiên tuyệt đẹp, đang phát triển kinh tế - xã hội rất năng động, phù hợp với tính chất cuộc thi. Với sự phối hợp của Công ty CP Vinpearl, các hoạt động chính của Vòng Chung kết và đêm Chung kết cuộc thi sẽ diễn ra tại Vinpearl Resort Phú Quốc, đảm bảo cho cuộc thi được diễn ra trong điều kiện tốt nhất cùng cơ sở vật chất đẳng cấp 5 sao.

Trong khoảng 10 ngày của Vòng Chung kết Hoa hậu Việt Nam, ngoài việc thực hiện các chương trình của cuộc thi, các thí sinh còn tham gia nhiều hoạt động xã hội, từ thiện theo đúng truyền thống của cuộc thi hướng về cộng đồng với tinh thần, trách nhiệm xã hội cao, đồng thời thân thiện và hòa hợp với thiên nhiên, môi trường.

Thí sinh đoạt giải Hoa hậu Việt Nam 2014 sẽ được nhận vương miện và 300.000.000 đồng.
Á hậu 1 sẽ nhận được giải thưởng 150.000.000 đồng và Á hậu 2 là 100.000.000 đồng .

Cuộc thi cũng chọn ra các thí sinh xuất sắc để trao các danh hiệu: “Người đẹp Tài năng”; “Người đẹp Biển”; “Người đẹp Áo dài”, “Người có gương mặt đẹp nhất”; “Người có mái tóc đẹp nhất”; “Người có làn da đẹp nhất”; “Người có trang phục dạ hội đẹp nhất”; “Người được khán giả bình chọn nhiều nhất”. Mỗi giải thưởng trị giá: 30.000.000 đồng. 


Tùng Huy

Ý kiến bạn đọc