Chinh phục đỉnh cao: Vấp váp ngay khi mở màn

07:57, 30/12/2013
|

(VnMedia) - Đêm khai màn chương trình Chinh phục đỉnh cao đã diễn ra khá vấp váp ngay từ đầu bởi MC Jennifer Phạm và Thanh Bạch. Phần cho điểm của Ban giám khảo cũng khiến nhiều người “hoang mang” khi 2 ca sỹ “tay ngang” đạt điểm tuyệt đối “đè bẹp” các ca sỹ được học hành chuyên nghiệp.

Ảnh minh họa

8 thí sinh tham dự cuộc thi này: Nathan Lee, Hồ Trung Dũng, Bùi Anh Tuấn, Kasim Hoàng Vũ, Ngọc Khuê, Ngọc Anh, Khánh Linh và Võ Hạ Trâm.

Chinh phục đỉnh cao được mua định dạng của nước ngoài (Popstar to Operastar - Cuộc thi hát Opera dành cho những ngôi sao nhạc pop) bắt đầu lên sóng số 1 với sự tham gia của 8 ca sỹ: Ngọc Anh, Khánh Linh, Ngọc Khuê, Võ Hạ Trâm, Hồ Trung Dũng, Kasim Hoàng Vũ, Nathan Lee và Bùi Anh Tuấn. Đêm thi mở màn bằng những vấp váp “ngớ ngẩn” của cả Jennifer Phạm và Thanh Bạch trong vài trò MC. Bên cạnh đó, việc giám khảo cho điểm tuyệt đối (40 điểm) sau phần thi của Hồ Trung Dũng và Nathan Lee, trong khi những giọng ca có phần thi xuất sắc hơn như Võ Hạ Trâm, Khánh Linh, Ngọc Khuê, Ngọc Anh lại bị cho điểm thấp, thậm chí là cuối bảng (Ngọc Khuê, Ngọc Anh) đã khiến cư dân mạng xôn xao bình luận.

Ảnh minh họa

Khánh Linh

Ảnh minh họa

Kasim Hoàng Vũ

Khánh Linh mở màn đêm thi bằng The Prayer - một ca khúc nổi tiếng từng được nhiều ngôi sao, trong đó có cả diva Celine Dion từng hát. Dù không tạo kịch tính, nhưng cách hát nhẹ nhàng, bay bổng và kỹ thuật thanh nhạc điêu luyện, Khánh Linh thực sự tạo ấn tượng tốt với ca khúc này.

Thí sinh thứ 2 là Kasim Hoàng Vũ với bài hát Can’t help falling in love. Tạo sự khác biệt bằng cách hát opera pha trộn với rock - vốn là sở trường của Kassim. Chủ yếu hát giọng thật, Kasim thể hiên nội lực khá sung mãn. Tuy nhiên có thể là do số đầu tiên lại là những người hát mở màn nên Kasim chưa thực sự tốt với ca khúc này.

Với phần trình diễn của Khánh Linh và Kasim, đa phần các giám khảo đều dành những lời khen ngợi cho Khánh Linh và điểm số mà Ban giám khảo dành cho Khánh Linh là 39/40. Tuy nhiên, Kasim Hoàng Vũ cũng đã nhận được lời khen là làm tốt khi mà anh không được học opera, vì thế anh cũng nhận được số điểm 38/40.

Ảnh minh họa

Võ Hạ Trâm

Ảnh minh họa

Ngọc Anh

Võ Hạ Trâm gây bất ngờ khi thể hiện opera rất ấn tượng. Giọng hát bay và sáng, sắc nét và lối diễn khá hấp dẫn bằng cả biểu cảm gương mặt lẫn ngoại hình. Hát bài Part of your world trong vở nhạc kịch Nàng tiên cá, Võ Hạ Trâm đã chiếm được cảm tình của đông đảo khán giả và dành được điểm số từ Ban giám khảo là 39.

Ngọc Anh - cô ca sỹ vùng Mỏ từng đoạt giải Vàng cuộc thi Giọng hát vàng Asean đã thể hiện tương đối thành công bài Memory trích trong Nhạc kịch Cat (Loài mèo). Ưu điểm của Ngọc Anh là hát nồng nàn cảm xúc và cao trào khá tốt. Tuy nhiên những nốt trầm của Ngọc Anh chưa thực sự có sức nặng nên Ban giám khảo đã giành cho cô số điểm khá khiêm tốn (37).

Ảnh minh họa

Hồ Trung Dũng

Ảnh minh họa

Ngọc Khuê

Empty Chairs’ at empty tables là ca khúc mà Hồ Trung Dũng lựa chọn dự thi. Đây là một ca khúc trích trong nhạc kịch Les Mise’rables (Những người khốn khổ). Với chất giọng nam trung ấm áp và sang trọng, Hồ Trung Dũng hát ca khúc này thiên nhiều về semi pop nhưng vẫn thể hiện được những nốt cao khá khó phải sử dụng kỹ thuật hát opera. Phần trình diễn của anh cũng tạo được nhiều cảm xúc. Ban giám khảo đã dành cho Hồ Trung Dũng điểm tối đa:40/40, đây là điều khá bất ngờ vì Hồ Trung Dũng hát cũng khá tốt nhưng không thể xuất sắc đến mức hoàn hảo để nhận điểm tuyệt đối được.

Chuồn chuồn ớt Ngọc Khuê cũng gây ngạc nhiên cho khán giả bởi giọng hát mượt mà, nhẹ nhàng và kỹ thuật opera rất tốt. Khán giả đã quen thuộc với giọng hát Ngọc Khuê theo phong cách dân gian đương đại và sự “nhí nhảnh”, “lả lơi” của cô, nhưng hôm nay, với aria mang tên Lascia ch’io pianga trong vở opera Rinaldo, Ngọc Khuê thực sự lột xác gây ấn tượng mạnh cho khán giả. Tuy là một trong những người hát “ra chất” Opera nhất nhưng Ngọc Khuê lại chỉ nhận được 37 điểm, một số điểm khá thấp từ Ban giám khảo.

Ảnh minh họa

Nathan Lee

Ảnh minh họa

Bùi Anh Tuấn

Nathan Lee cũng tạo được bất ngờ. Từng thể hiện giọng hát không mấy xuất sắc ở cuộc thi Cặp đôi hoàn hảo, tuy nhiên với Ladonna è mobile, Nathan Lee đã tạo được ấn tượng tốt. Kỹ thuật chưa phải điêu luyện nhưng cách tạo hình đẹp và xử lý bài khá thông minh của anh đã khiến phần trình diễn trở nên hấp dẫn. Tuy nhiên, với điểm số tuyệt đối (40) mà anh giành được thực sự khó hiểu với cách đánh giá của Ban giám khảo.

“Hoàng tử Vpop” Bùi Anh Tuấn kết thúc đêm thi đầu tiên với You raise me up của Rolf Lovaland, Brendan Graham. Bùi Anh Tuấn cho thấy sự chín chắn hơn và cũng biết cách tạo sự khác biệt. Nếu như trong Giọng hát Việt, Bùi Anh Tuấn thường hay khoe những nốt cao chót vót, những tưởng anh sẽ tiếp tục thể hiện điều đó trong cuộc thi opera nhưng Tuấn đã biết tiết chế để trở nên nhẹ nhàng, bay bổng hơn. Bùi Anh Tuấn có tố chất nghệ sỹ bẩm sinh, cảm xúc chân thành vì thế anh hát dễ đi vào lòng người. Cho dù không quá xuất sắc về kỹ thuật hát opera nhưng Bùi Anh Tuấn cũng đã thể hiện thành công phần dự thi của mình. Anh giành được 39 điểm từ Ban giám khảo.

Đêm thi đầu tiên của Chinh phục đỉnh cao đã kết thúc. Hồ Trung Dung và Nathan Lee – những ca sỹ “tay ngang” cùng nhận được điểm số tối đa. Trong khi đó, hai cô gái xuất thân từ cuộc thi Sao Mai là Ngọc Anh và Ngọc Khuê với kỹ thuật thanh nhạc bài bản được học trong các trường nhạc đã chỉ nhận được điểm số thấp nhất (37). Đây là sự khó hiểu của Ban giám khảo khi đặt bút quyết định điểm số cho các thí sinh. Hy vọng hai cô gái này sẽ bứt phá ở những đêm sau.


Tùng Huy

Ý kiến bạn đọc