Hết sóng VTV3, các show truyền hình thực tế còn nóng?

06:39, 07/11/2013
|

(VnMedia) Vietnam Idol đã từng thất bại mấy mùa giải khi nó không chiếm được sóng của VTV3. Và cũng với sự kém sóng như thế, hai chương trình truyền hình thực tế hấp dẫn là Vietnam’s Brainiest Kid và Big Brother đang rơi vào vòng xoáy khó kiếm thị phần khán giả khi nó cũng chỉ có cơ hội lên sóng trên VTV6.

Là những show truyền hình thực tế mới toanh, tìm kiếm những tài năng ở những lĩnh vực khác hoàn toàn so với các “đàn anh, đàn chị” truyền hình thực tế trước nhưng cả hai show Chinh phục - Vietnam’s Brainiest Kid và Người giấu mặt – Big Brother vẫn chưa có được sức nóng vốn như phiên bản gốc của nó.

Ngoài chuyện nó mới đang ở vòng casting và tiêu chí còn quá mới mẻ để kích thích trí tò mò của số đông thí sinh và khán giả tham dự, thì việc nó kết hợp với kênh truyền hình dành cho giới trẻ VTV6 cũng manh nha cho thấy khả năng khó hút số đông khán giả.

 Ảnh minh họa

 Chinh phục - V ietnam ’s Brainiest Kid 2013


Chinh phục - V ietnam ’s Brainiest Kid 2013 là phiên bản Việt hoá của Gameshow truyền hình Britain ’s Brainiest Kid được sáng tạo bởi Sony Pictures Television, đối tác của VTV trong chương trình “Ai là triệu phú?”. Format Brainiest đã được 41 quốc gia mua bản quyền, trong đó những kênh truyền hình hàng đầu như RTL (Đức), BBC (Anh), TF1 (Pháp), Asahi TV (Nhật) đều phát chương trình ở khung giờ vàng, thu hút hàng triệu người xem ở mỗi nước.

Show truyền hình thực tế này dành riêng cho lứa tuổi vàng của giáo dục, các học sinh khối THCS từ lớp 6 tới lớp 9. Lần đầu tiên trong một cuộc thi trí tuệ, các câu hỏi tập trung khai thác 7 loại hình trí thông minh theo đúng tiêu chuẩn thế giới bao gồm logic toán học, ngôn ngữ, không gian, âm nhạc, cơ thể động, năng lực tương tác và năng lực nội tâm.

Khác so với các gameshow trí tuệ dành cho trẻ em hiện nay đều chỉ đa phần tập trung khai thác trí nhớ hoặc kịch tính giữa người lớn và trẻ em thì Chinh phục - Vietnam ’s Brainiest Kid hướng tới trí thông minh và khả năng sáng tạo của học sinh THCS. Đây sẽ là điểm cốt lõi tạo nên khác biệt và thành công của chương trình.

Dù ra mắt lần đầu, nhưng chương trình được coi là có quy mô tuyển sinh lớn nhất và mở nhất từ trước tới nay với hơn 10,000 bộ hồ sơ đăng ký được gửi về hơn 500 trường THCS tại 30 tỉnh thành trên toàn quốc. Ban tổ chức ước tính có khoảng hơn 20,000 học sinh THCS của Việt Nam sẽ tham gia sân chơi này. Phần thưởng giành cho quán quân rất lớn với 2 suất học bổng du học hè tại Châu Âu cho 2 quán quân hàng năm, nhiều học bổng du học hè quốc tế, cùng hàng trăm giải thưởng “Vì tầm vóc Việt” cho tất cả thí sinh.

Đang trong giai đoạn tuyển sinh và nhận được số đông hồ sơ tham dự, nhưng cuộc thi này vẫn chưa có được sức nóng như nó mong đợi. Đối tượng khu biệt cho giới trẻ và không hướng tới tính giải trí đã là một thiệt thòi cho sức nóng của cuộc thi này. Vietnam’s Brainiest Kid bắt đầu phát sóng vào 21h thứ Tư hàng tuần trên VTV6 từ 04/12/2013 và phát lại vào 16h Chủ nhật trên VTV3 bắt đầu từ 11/12/2013.

Trong khi đó, show Big Brother lại gây hấp dẫn ngay từ cái tên gọi khi phiên bản gốc của nó đã chứng kiến nhiều câu chuyện độc đáo, ấn tượng trong việc thể hiện tính cách của con người. Không hướng vào tài năng cũng như giải trí nghệ thuật, cuộc thi là cơ hội để các thí sinh bộc lộ cá tính và bản ngã một cách chân thực nhất trước các thử thách và thực tế đời sống đặt ra.

 Ảnh minh họa

 Big Brother, Người Giấu Mặt


Được mua bản quyền từ chương trình truyền hình lừng danh thế danh thế giới Big Brother, Người Giấu Mặt sẽ gồm có ít nhất 12 người chơi được biệt lập trong một ngôi nhà, họ cùng sinh hoạt và vượt qua những thử thách do Người Giấu Mặt đặt ra.

Mỗi tuần, một thành viên bị loại khỏi ngôi nhà dựa trên sự quyết định của chính các thành viên trong nhà kết hợp với sự bình chọn của khán giả. Trải qua 65 ngày, người trụ lại cuối cùng trong ngôi nhà của Người Giấu Mặt sẽ là người chiến thắng và giành được giải thưởng là một ngôi nhà trị giá khoảng 2 tỷ đồng.

Người Giấu Mặt là chương trình truyền hình thực tế mang tính xã hội hóa do BHD phối hợp với Kênh truyền hình dành cho giới trẻ VTV6 thực hiện.

Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng sẽ đồng hành cùng chương trình trong vai trò tổng đạo diễn. Chương trình dự kiến phát sóng vào trung tuần tháng 11 trên kênh VTV6 và một số kênh truyền hình khác.

Dù bây giờ quá sớm để nói nó kém sức nóng. Nhưng khi không có tính giải trí, đối tượng nghệ thuật để câu chiêu trò và không có thành phần tham gia của giới sao Việt, cộng với kênh truyền hình không nhiều ưu thế cho số đông khán giả, khó có thể tiên liệu được sức sống của các show mới toanh này.


Mạnh Trần

Ý kiến bạn đọc