Thu Phương nồng nàn cảm xúc trong liveshow riêng

17:07, 23/10/2013
|

(VnMedia) - Không quá cầu kỳ về hình thức, liveshow Mùa thu của Phương gần như dành trọn không gian cho giọng hát của Thu Phương, đứa con xa xứ trở về nơi chất chứa đầy những kỷ niệm.

Ảnh minh họa

Thu Phương nghẹn ngào trong đêm nhạc riêng của mình

Chả thế mà cô đã khóc, không chỉ 1,2,3 lần...mà suốt đêm diễn, ca khúc nào cũng gợi nhớ về một thời tuổi trẻ đỉnh cao của cô. Khán giả của Thu Phương đến với liveshow, tất nhiên rồi, đại đa số vẫn là những người yêu giọng hát của cô của hơn chục năm về trước. Vì thế, có thế họ đã không vỗ tay kiểu hú hét cuồng nhiệt, mà họ lặng đi, đồng cảm với những kỷ niệm mà Thu Phương kể bằng âm nhạc, cũng như những tâm sự của cô.

Ít ai có thể biết cuộc sống khó khăn của Thu Phương khi cô mới chập chững rời xa phố Cảng lên Thủ đô học nhạc, khi ấy cô vừa 16 tuổi. Thu Phương đã tâm sự rằng, ngày ấy nhà cô nghèo, nên cô phải vất vả như nhiều bạn sinh viên khác, cô đã cùng ăn với bác xích lô, cùng ăn với người bán vé số… cuộc sống đạm bạc vất vả, nhưng cô luôn đam mê nghệ thuật, đến cháy bỏng… cô có thể “nhịn” ăn để dành tiền mua những thứ phục vụ cho công việc học tập ở Nhạc viện.

Thu Phương cất tiếng hát, vẫn là Thu Phương của gần 20 năm trước, nhưng giọng hát chín muồi hơn, cảm xúc tròn đầy hơn, tâm trạng hơn. Mùa thu Hà Nội thực sự khiến cho bất kỳ người con Tràng An nào đi xa đều nhớ đến nao lòng. Dù không sinh ra ở Hà Nội nhưng Thu Phương có cả một khoảng thời gian sinh sống và lập nghiệp, thành danh ở đây. Vì thế giọng hát cô gắn liền với những kỷ niệm về Hà Nội, ấy là mùi hoa sữa ngạt ngào Thu, là hương thơm của những bắp ngô nướng giữa trời Đông lạnh giá, hoặc như hình ảnh bảng lảng sương khói Hồ Tây những buổi hoàng hôn… vì thế cô hát, như một họa sỹ vẽ nên những bức tranh sống động về Hà Nội, của quá khứ mỏng manh và đầy nhớ nhung, hoài niệm.

Hàng loạt những ca khúc gắn liền với Thu Phương đã được tái hiện, hầu như “nguyên bản”. Từ cách phối khí đến cách hát, Thu Phương vẫn giữ gần như thế, khiến cho những người trẻ nhất cũng cảm nhận được sự hoài niệm đầy tâm trạng của một người con xa xứ, vinh quang ở xứ người nhưng luôn đau đáu một nỗi niềm trở về quê hương, nơi từng góc phố, hàng cây đều in hằn trong tâm trí, khắc vào giọng hát khiến nó trở nên nồng nàn, da diết. Thà làm hạt mưa bay, Dòng sông lơ đãng, Đánh rơi bên hồ, Những mùa hoa bỏ lại… đến Nỗi nhớ mùa đông, Đêm nằm mơ phố, Trăng dưới chân mình… bài nào cũng thế, cũng nồng đượm yêu thương và chất chứa kỷ niệm.

Khán giả Hà Nội đã thực sự có một đêm nhạc đầy ắp cảm xúc. Thu Phương đã hát, đã tâm sự, đã cười, đã khóc… với đủ tâm trạng. Những người bạn nghề của cô như nhạc sỹ Việt Anh, Hoài Sa, ca sỹ Đàm Vĩnh Hưng, Hà Anh Tuấn… những người thân trong gia đình như ca sỹ Quang Minh (anh trai) và Hoa khôi thể thao Kim Oanh (em gái)… đã đến với cô, đệm đàn cho cô và hát cùng cô. Có thể một trong những tiết mục có thể không hay nhất về âm nhạc, nhưng lại là điểm nhấn thú vị và nhiều cảm xúc nhất, đó là sự xuất hiện của anh trai và em gái trên sân khấu, những người gắn với tuổi thơ của Thu Phương, như sợi dây kết nối yêu thương ruột thịt, vì thế, kỷ niệm tuổi thơ ùa về không chỉ với Thu Phương mà còn với tất cả khán giả. Hình ảnh 3 anh em trên chiếc xe đạp được bố chở đi học, người ngoài cùng đeo cây đàn là một trong những hình ảnh đẹp gây xúc động trong đêm diễn. Sau đó cả 3 anh em mỗi người hát một bài mà hồi bé bố dạy từng người. Tiếng ghi ta gỗ của Quang Minh đã như tiếp thêm cảm xúc mộc mạc, chân thành nhất cho 3 anh em cất lên tiếng hát nhớ về tuổi thơ của mình.

Ảnh minh họa

Tiết mục Song ca với Hà Anh Tuấn thật sự ấn tượng

Ngoài sự xuất hiện của anh trai và em gái, ca sỹ khách mời Hà Anh Tuấn và Đàm Vĩnh Hưng cũng là những điểm nhấn thú vị trong đêm diễn. Hà Anh Tuấn trẻ trung hát ngày càng hay và nhiều người tỏ ra khá bất ngờ trước sự tiến bộ vượt bậc của anh về cả kỹ thuật thanh nhạc lẫn sự duyên dáng, hóm hỉnh khi giao lưu trên sân khấu. Đàm Vĩnh Hưng ngoài hát còn tâm sự những câu chuyện hậu trường khá thú vị về thời mới vào nghề của anh và đánh giá cao những giọng hát xuất xứ từ miền Bắc khi tấn công thị trường biểu diễn phía Nam.

Liveshow Thu Phương đã khép lại với nhiều cảm xúc mà cô đã mang đến cho khán giả. Trong tiết Thu nhẹ nhàng heo may của Hà Nội, khán giả đã được đắm chìm vào một không gian âm nhạc đậm chất Thu Phương, đậm chất Hà Nội, nồng nàn, sâu lắng và tinh tế. Đó là món quà ý nghĩa mà Thu Phương đã dâng tặng cho những ai đã yêu mến và ủng hộ cô trong suốt 20 năm ca hát vừa qua.


Tùng Huy

Ý kiến bạn đọc