Thu Minh bất ngờ "qua mặt" Đàm Vĩnh Hưng

06:48, 27/10/2013
|

(VnMedia)Liên tục giữ vị trí số 1 với tỷ lệ phần trăm cách biệt, nhưng cuối tuần này, ca khúc Chiếc vòng cầu hôn của Đàm Vĩnh Hưng bất ngờ bị Yêu mình anh của Thu Minh soán ngôi, đe dọa vị trí quán quân Bài hát yêu thích tháng 10.

Tính đến thời điểm này, BHYT tháng 10 đã đi đến cuối chặng đường để tìm ra BHYT nhất tháng. Càng về cuối tháng, sự bám đuổi trên BXH của các ca khúc càng quyết liệt, khi chứng kiến sự thay đổi vị trí của Chiếc vòng cầu hônYêu mình anh cũng như các ca khúc khác trong Top 10.

Đứng ở vị trí thứ 10 là ca khúc Nơi tình yêu bắt đầu do Thành Lê trình bày. Nếu ai đã yêu cô ca sỹ Hà Tĩnh - Thành Lê qua những ca khúc dân ca ngọt ngào, đằm thắm như Hà Tĩnh mình thương, Vỗ bến Lam chiều… trong cuộc thi Sao Mai 2007, thì trong Liveshow tháng 10 BHYT đã chứng kiến sự thay đổi của Thành Lê trong sáng tác của Hoàng Hiệp. Khúc tình ca nên thơ, đẹp trong từng lời ca đã thật sự chinh phục khán giả khi Nơi gặp gỡ tình yêu. Đây là sự thay đổi ấn tượng của Thành Lê, vì thế ca khúc này đã luôn có mặt trong Top 10 bài hát suốt thời gian qua.

Tuần 41 cũng chứng kiến sự tụt hạng của nhiều ca khúc trong đó có K’bing ơi của Siu Black. Nếu như từng chiếm được trọn vẹn tình yêu của khán giả trong suốt tháng 9 và từng được mong đợi sẽ là một trong những ca khúc nặng ký cho BHYT năm 2013 thì trong những tuần gần đây K’bing ơi nghe chừng đã đuối sức trên BXH khi tuần trước dừng ở vị trí thứ 8 thì tuần này đã tụt xuống vị trí thứ 9 trước sự cạnh tranh của các ca khúc khác.

 Ảnh minh họa

 K’bing của Siu Black xếp vị trí thứ 9


Trái với sự tụt hạng của K’bing ơi là sự vươn lên mạnh mẽ của Gọi anh khi tuần này đã tăng 1 bậc so với tuần 41 lên vị trí thứ 8 trên BXH. Trung Quân và Bảo Trâm đã cho thấy sức bền của tuổi trẻ và sự làm mới những ca khúc quen thuộc cũng sẽ chiếm được tình yêu của khán giả nếu như đó là lao động nghệ thuật thật sự. Vị trí thứ 5 qua bình chọn của Hội đồng khán giả đại diện cũng đã là sự ghi nhận xứng đáng cho những sáng tạo của Trung Quân, Bảo Trâm và ekip.

Vị trí thứ 7 tuần này tiếp tục thuộc về Đào liễu, một bài chèo cổ được phối khí mới mẻ trên nền nhạc jazz qua sự trình bày của Tân Nhàn. Hiện ca khúc đang đứng vị trí thứ 8 trên BXH BHYT tháng 10.

Tụt 3 bậc so với tuần trước, Nơi tình yêu bắt đầu - Bùi Anh Tuấn đang tạm đứng vị trí thứ 6 BXH BHYT tuần 41 (tuần 40 đứng ở vị trí thứ 3). Việc xuống hạng của Bùi Anh Tuấn dường như là điều bất ngờ của khán giả theo dõi BHYT bởi hiện nay, lượng fan Bùi Anh Tuấn đang sở hữu có thể nói là đông đảo nhất. Nếu như cứ tiếp tục xuống hạng, giải thưởng Bài hát của năm sẽ ngày càng rời xa tầm tay của Bùi Anh Tuấn.

Yasuy với Đôi chân trần đã từng làm mưa làm gió trên BXH BHYT tháng 8, 9 thì sang tháng 10 có vẻ đã giảm nhiệt trước những ứng cử viên mới trên BXH BHYT khi lại tiếp tục dừng chân ở vị trí thứ 5 trên BXH tuần 41 với gần 3,9% tổng bình chọn.

Lên chùa qua sự kết hợp của Ngọc Khuê và Nguyễn Đình Thanh Tâm đã trở thành điểm sáng lớn trên sân khấu BHYT tháng 10 khi chứng kiến sự kết hợp của hai thế hệ Sao Mai trên cùng một sân khấu. Sáng tác này của nhạc sỹ Nguyễn Viết Tiến đã thật sự chinh phục khán giả qua sự kết hợp đầy ăn ý, mới mẻ của Ngọc Khuê và Thanh Tâm.

Tuần này, Sơn Tùng MTP với sáng tác của chính mình Đừng về trễ đã giảm một bậc khi nhường vị trí Á quân xuống vị trí thứ 3 trên BXH tuần 41. Sự tương tự cũng xảy ra đối với Chiếc vòng cầu hôn khi nhường vị trí quán quân tuần này cho Yêu mình anh của Thu Minh.

 Ảnh minh họa

Ở tuần 41 Chiếc vòng cầu hôn chỉ đứng ở vị trí Á quân


Nói về Sơn Tùng MTP với lần xuất hiện thứ hai trên sân khấu BHYT sau 1 năm đã khiến khán giả yêu nhiều hơn với lối diễn tự nhiên và giọng hát có nhiều tiến bộ vượt bậc. Cứ tiếp tục duy trì phong độ như vậy, Sơn Tùng hứa hẹn sẽ là một ca sỹ trẻ đầy triển vọng của showbiz Việt trong thời gian tới.

Mặc dù tuần 41 Chiếc vòng cầu hôn chỉ đứng ở vị trí Á quân, nhưng hiện nay ca khúc này vẫn đang là ứng cử viên lớn nhất cho BHYT tháng 10. Đây là sự ghi nhận của khán giả cho những nỗ lực chinh phục âm nhạc của Đàm Vĩnh Hưng trong thời gian gần đây.

 Ảnh minh họa

 Bài hát được yêu thích nhất tuần 41 lại quay trở lại với Yêu mình anh của Thu Minh


Bài hát được yêu thích nhất tuần 41 lại quay trở lại với Yêu mình anh của Thu Minh đã chứng minh sự vượt trội, sức sống mãnh liệt của các ca khúc đảm bảo cả yếu tố chất và lượng trên sân khấu BHYT. Vị trí này càng giúp Thu Minh và Yêu mình anh cạnh tranh vị trí nhất với Chiếc vòng cầu hôn của Đàm Vĩnh Hưng trong tháng 10 này cũng như trong cuộc đua trở thành BHYT năm 2013 với các ca khúc khác trong đó có Nơi tình yêu bắt đầu của Bùi Anh Tuấn khi hai ca khúc này đang lần lượt 2 lần nhất tháng và 11 lần nhất tuần.


Nam Khánh

Ý kiến bạn đọc