Không gian âm nhạc mới giành cho người yêu nhạc

18:39, 24/09/2013
|

(VnMedia) - Một không gian âm nhạc mới dành cho người yêu nhạc, nơi những cảm xúc thăng hoa cùng những bài ca được yêu thích và những câu chuyện thú vị đằng sau đó sẽ được chuyển tải trong chương trình Câu chuyện âm nhạc.

Câu chuyện âm nhạc do Tập đoàn Truyền thông Thanh Niên và Trung tâm truyền hình Việt Nam tại Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức sẽ được diễn ra vào mỗi thứ bảy tuần thứ ba của tháng vào lúc 20 giờ và được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV9 tại Phòng trà Nam Quang.

 Ảnh minh họa
 

Câu chuyện âm nhạc sẽ đưa người xem vào không gian âm nhạc theo “chiều sâu”. Tức là khác với chiều rộng – là những gì có tính bề mặt, thể hiện ở những bài hát đã quen thuộc hay những ca sĩ được mến mộ – chiều không gian này đưa người xem đi sâu khám phá những câu chuyện thú vị, hấp dẫn đằng sau những bài hát, hay câu chuyện của những người đã sáng tác hoặc trình bày bài hát đó, cùng với trải nghiệm đến từ chính người nghe.

Nhiều thông tin mới mẻ bất ngờ được chia sẻ, những bí mật được tiết lộ, những “nghi án” được vén màn và hơn tất cả là sự hội tụ cảm xúc xung quanh những chủ đề được lựa chọn để mỗi khán giả đều có thể cảm thấy có một phần của mình trong đó, có thể chia sẻ những vui buồn, hoài nhớ lại những kỷ niệm, hoặc cảm thấy cuộc sống của mình có ý nghĩa hơn, chỉ sau một bài hát.

Mỗi số Câu chuyện âm nhạc sẽ có một chủ đề. Tại đó, các bài hát được chọn lọc theo các tiêu chí đảm bảo giá trị âm nhạc và sự hấp dẫn nhiều đối tượng khán giả - đặc trưng đòi hỏi của một chương trình ca nhạc trên truyền hình.

 Ảnh minh họa

 Tùng Leo và Thanh Vân dẫn chương trình


Đồng hành và dẫn dắt những câu chuyện được kể trong Câu chuyện âm nhạc là MC - Biên tập viên Tùng Leo và Thanh Vân.

Điểm khác biệt của chương trình còn ở nội dung và sự đầu tư, dàn dựng các tiết mục. Nhiều ca khúc được phối lại hoàn toàn mới bởi nhạc sĩ Thanh Tâm với vai trò Giám đốc âm nhạc của chương trình.

Số đầu tiên của Câu chuyện âm nhạc là sự tổng hợp của 9 tháng tiếp theo đã diễn ra vào lúc 20 giờ ngày 21/9/2013 được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV9 tại phòng trà Nam Quang.

Đặc biệt, tên gọi của mỗi chủ đề gắn liền với mỗi tháng chỉ bằng một chữ: Mẹ (tháng 10/2013), Ơn (tháng 11/2013), Đông (tháng 12/2013), Tết (tháng 01/2014), Tình (tháng 02/2014), Em (tháng 03/2014), Quê (tháng 04/2014), Phố (tháng 05/2014), Mưa (tháng 06/2014).


Mạnh Trần

Ý kiến bạn đọc