Cô gái xứ Thanh lên ngôi Hoa hậu các Dân tộc

07:08, 27/06/2013
|

(VnMedia)Nguyễn Thị Ngọc Anh – cô gái đến từ tỉnh Thanh Hóa vượt qua các ứng viên sáng giá khác để bước lên ngôi Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam .

Đêm chung kết cuộc thi Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam đã được diễn ra tối 26/6, tại nhà hát Hội An, thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam . 62 thí sinh, thuộc 20 dân tộc như Tày, Xinh Mun, H’rê, Cơ Ho, Ê đê, S’tiêng… đến từ 39 tỉnh thành trong cả nước, tham dự vòng chung kết.

 Ảnh minh họa

 Nguyễn Thị Ngọc Anh


Ban giám khảo gồm: T.S Nhân trắc học Thẩm Hoàng Điệp; T.S lịch sử Trịnh Thị Thuỷ - Vụ phó Vụ Văn hoá Dân tộc; Hoa hậu Thế giới Người Việt - Lưu Thị Diễm Hương; Nhà báo Trường Sơn;  Đại tá - nhà văn Chu Lai… đã chọn ra 18 thí sinh xuất sắc nhất của cuộc thi.

Sau những phần thi trang phục áo dài, áo tắm, trang phục dạ hội, ban tổ chức đã công bố top 18 của cuộc thi. 6 thí sinh xuất sắc nhất trong số này đã tham gia vào phần thi ứng xử để tìm ra 3 gương mặt xuất sắc của cuộc thi. Với những câu hỏi không mới mẻ và các thí sinh dường như đã được "học" trước đó trong các cuộc ứng xử với ban giám khảo nên Top 6 có được phần thi khá lưu loát và "thuộc bài".

 Ảnh minh họa

  Nguyễn Thị Ngọc Anh đăng quang Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam 2013


Thí sinh Nguyễn Thị Ngọc Anh (SBD 04) đến từ tỉnh Thanh Hoá, hiện là sinh viên trường ĐH Mở Hà Nội với câu trả lời ứng xử có phần bài bản đã bước lên bục cao nhất, trở thành Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam năm thứ 3. Danh hiệu Á hậu I đã thuộc về cô gái đến từ dân tộc rất hiếm của Việt Nam : Cô gái Lò Thị Minh (SBD 33), dân tộc Xinh Mun. Danh hiệu Á hậu II với phần thưởng 30 triệu đồng đã thuộc về thí sinh Nguyễn Thị Loan (SBD 30), cô gái đã từng giành giải Người đẹp Biển tại cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2010.

 Ảnh minh họa

 Sau hai năm lên ngôi của thí sinh dân tộc Tày và Nùng, lần đầu tiên thí sinh đại diện dân tộc Kinh lên ngôi Hoa hậu cuộc thi này


Một số giải thưởng phụ của cuộc thi:

Người đẹp Thân thiện: Trần Ngọc Nguyên Khánh

Người đẹp Du lịch: Phạm Thanh Tâm

Người đẹp Tài năng: Nguyễn Thị Hồng Nhung (SBD 40)

Người đẹp Biển: Nguyễn Thị Hồng Nhung SBD 41

Người đẹp trình diễn trang phục dân tộc truyền thống đẹp nhất: Đinh Thị Thuỳ Trang

Người đẹp Ảnh: Vũ Trần Triều Thu


Mạnh Trần

Ý kiến bạn đọc